fbpx

เรื่องนี้มีคำถาม : 80 ครัวเรือนเดือดร้อน ถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ

กระบี่ 7 ม.ค. – ชาวบ้าน ต.กระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ กว่า 80 ครอบครัว เดือดร้อนหนัก ถนนในย่านชุมชน ระยะทางกว่า 3 กม. มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย


กลุ่มตัวแทนชาวบ้านจาก ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ ประมาณ 10 คน นำโดยนายวิรัตน์ ก่อแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.กระบี่น้อย และนายวุฒิศักดิ์ ชุ่มเชื้อ ตัวแทนชาวบ้าน ได้เข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานแขวงทางหลวงชนบทกระบี่ เพื่อขอให้แก้ปัญหาถนนสาย กบ 1025 น้ำจาน-เขาพนม ช่วงกิโลเมตรที่ 6 ถึงกิโลเมตรที่ 9 รวมระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมเป็นหลุมเป็นบ่อ และเกิดฝุ่นฟุ้งกระจาย เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน จำนวนกว่า 80 ครัวเรือน โดยมีนายบัญญัติ จันทรวงศ์กุล วิศวกรโยธาชำนาญการ ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการ แขวงทางหลวงชนบทกระบี่ เป็นผู้รับเรื่อง

นางสุชานาฎ บุญมณี อายุ 45 ปี เจ้าของร้านซักอบรีด กล่าวว่า หลังจากที่ถนนชำรุด ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการแก้ไข ทำให้ตนเองประสบปัญามานานกว่า 1 เดือนแล้ว จากฝุ่นบนถนนที่ฟุ้งกระจายจำนวนมาก โดยเฉพาะเวลารถวิ่งผ่าน ไม่สามารถนำผ้าที่ซักออกมาตากนอกบ้านได้ ลูกค้าก็ไม่กล้าเข้ามาใช้บริการ เพราะปริมาณฝุ่นละออง ทำให้ตนเดือดร้อนขาดรายได้ อยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหา เพราะถนนเส้นดังกล่าวมีรถวิ่งผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก เช่น รถขนส่งสินค้า รถบรรทุกวัสดุก่อสร้าง รวมถึงรถบรรทุกผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกิดฝุ่นละอองเป็นจำนวนมาก


เช่นเดียวกับนางรัตติกาล พูลเพิ่ม อายุ 39 ปี เจ้าของร้านเครื่องดื่มและอาหารตามสั่ง กล่าวว่า ลูกค้าลดลงมาก เนื่องจากฝุ่นละอองเข้ามาในร้าน รวมทั้งภายในบ้านด้วย ไม่สามารถเปิดประตูบ้านไว้ได้เลย นอกจากนั้นภายในบ้านยังมีเด็กเล็กด้วย ทำให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของเด็ก รวมทั้งครอบครัวที่ทำมาหากิน ทั้งเปิดร้านขายกาแฟ เครื่องดื่ม รวมทั้งอาหารตามสั่ง ที่อยู่ใกล้กัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เข้ามาดำเนินการแก้ปัญหาโดยเร็ว และซ่อมแซมให้เรียบร้อย เพื่อลดปัญหาฝุ่นละออง

ด้านนายบัญญัติ จันทรวงศ์กุล ผู้อำนวยการกลุ่มวิชาการ แขวงทางหลวงชนบทกระบี่ กล่าวว่า ถนนที่ชำรุดมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร เป็นถนนที่มีสภาพเก่า อยู่ในแผนของแขวงทางหลวงชนบทกระบี่อยู่แล้ว เพื่อที่จะปรับปรุงและขยายให้เหมือนกับช่วง 6 กิโลเมตรแรกที่ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว ซึ่งช่วงที่ชำรุดอยู่ในแผนที่จะขยายถนนใหม่ แต่บังเอิญมีรถบรรทุกวัสดุก่อสร้างโครงการของหน่วยงานราชการหนึ่งวิ่งผ่านเส้นทางดังกล่าวจำนวนมาก ทำให้ถนนชำรุดเร็วยิ่งขึ้น เบื้องต้นทางสำนักงานแขวงทางหลวงฯ จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายซ่อมบำรุง เข้าไปดำเนินการซ่อมแซมถนนในส่วนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านชั่วคราว ส่วนในระยะยาว ทางสำนักงานแขวงฯ ได้นำเข้าแผนโครงการก่อสร้างใหม่ โดยขยายผิวจราจรให้กว้างขึ้น และมีการทำรางระบายน้ำ ให้ถนนมีความมั่นคงแข็งแรง ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนรองบประมาณ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​