fbpx

หนูน้อยวัย 10 เดือนที่ถูกแม่ทิ้ง ได้บ้านใหม่แล้ว

นนทบุรี 5 ม.ค. – ในที่สุดหนูน้อยวัย 10 เดือน ที่ถูกแม่ใจยักษ์ทิ้งแบบไม่เหลียวแล ได้บ้านใหม่แล้ว หลังสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไทรับตัวหนูน้อยไปดูแล ขณะที่ตำรวจตามรวบแม่เด็กได้แล้ว


เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชนบ้านพักเด็กและครอบครัว ไปรับตัว “น้องเฟรม” หนูน้อยวัย 10 เดือน ที่ถูกแม่แท้ๆ นำมาทิ้งไว้บริเวณคันกั้นน้ำคลองตาคล้าย อ.บางบัวทอง เบื้องต้นจะนำตัวน้องเฟรมส่งต่อให้กับสถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไท พร้อมประกาศตามหาพ่อแม่ หรือญาติ หากพ่อแม่ตัวจริงไม่มา จะเปิดรับผู้ใจบุญ ที่มีความพร้อมในการรับตัวน้องเฟรมไปดูแลแทน

น.ส.สุพัตรา พลเมืองดีช่วยน้องเฟรม กล่าวว่า หลังจากเมื่อวานอุ้มน้องมาไว้ในบ้าน แม่ของน้องกลับมาดู 1 ครั้ง ก่อนพูดประโยคที่ฝังใจตนเองมาก หลังถามแม่แท้ๆ ไปว่าจะทำอย่างไร แม่กลับตอบสั้นๆ แบบไม่มีเยื่อใยว่าทิ้ง ด้วยความตกใจตนจึงให้แม่เขียนจดหมายยอมยกลูกให้เจ้าหน้าที่ไว้เป็นหลักฐาน


ตลอดระยะเวลาที่เลี้ยงน้องเฟรมมา น้องเป็นเด็กดี ไม่งอแง และเลี้ยงง่ายมาก พอวันนี้มีหน่วยงานมารับน้องไปจริงๆ กลับผูกพัน พอเจ้าหน้าที่เอาตัวน้องขึ้นรถ รถเคลื่อนออกไปกลับหดหู่ใจ เสียใจ หลังจากนี้จะภาวนาสวดมนต์ให้น้องเจอครอบครัวที่ดี อีกใจหนึ่งก็รู้สึกดีใจที่น้องจะไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้ หลังจากตนเอาน้องมาเลี้ยงก็มีคนติดต่อเข้ามาเยอะ จากนี้ขอให้น้องไปเจอคนที่ดี ขอให้มีแต่คนรัก

ด้าน น.ส.โสรญา อายุ 32 ปี น้าสาวผู้ที่รับน้องมาเลี้ยง กล่าวว่า น้องน่ารักน่าเอ็นดู แต่อดสงสารไม่ได้ว่าทำไมน้องต้องมาเจอแม่แบบนี้ด้วย ส่วนตัวแล้วตนก็มีลูก แต่มีตอนที่พร้อมจะเลี้ยง ไม่ใช่มีแล้วมาเป็นภาระคนอื่นแบบนี้ อยากอวยพรให้น้องเจอคนที่มารับเลี้ยงเจอแต่คนดีๆ โตมาเป็นเด็กดี ถ้ามีโอกาสจะไปเจอน้องอีกก็จะไปให้ได้ และถ้าลุงเขาจะมารับน้องอย่างที่พูดไว้ตนก็จะไป เพราะอยากเจอน้องอีก ซึ่งเลี้ยงน้องมารู้สึกผูกพัน เพราะจะอยู่กับน้องตลอดเวลา

ส่วนการติดตามตัวแม่แท้ๆ จับกุมได้แล้ว มีความผิดในข้อหาพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ยังมีความผิดตามกระบวนกฎหมายอาญา มาตรา 306 ซึ่งมีโทษจำคุก 3 ปี ปรับ 6,000 บาท ฐานทอดทิ้งเด็กอีกด้วย


ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ฝากถึงวัยรุ่นให้รู้จักป้องกัน หากยังไม่พร้อม เพราะปัจจุบันพบวัยรุ่นอายุ 20 ปีต้นๆ ทิ้งลูกเป็นภาระต่อสังคมเป็นจำนวนมาก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ