fbpx

อุบลฯ ลามไม่หยุดโควิดพุ่ง กลับไปเรียนออนไลน์ 4-17 ม.ค.

อุบลราชธานี 3 ม.ค.-คกก.โรคติดต่อ จ.อุบลราชธานี มีมติให้โรงเรียนทุกระดับกลับไปเรียนออนไลน์ 4-17 ม.ค. 65 หลังยอดติดเชื้อโควิดในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดอุบลราชธานี มีมติให้โรงเรียนทุกระดับกลับไปเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ไปจนถึงวันที่ 17 มกราคมนี้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน นักศึกษา เพราะขณะนี้ จังหวัดมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นวันละหลายร้อยคน จนจังหวัดมีผู้ติดเชื้อเป็นอันดับที่ 3 ของประเทศ ขณะเดียวกันยังมีคำสั่งให้ปิดโรงภาพยนต์ที่เพิ่งเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 17 มกราคม เช่นกัน


ที่อุบลราชธานี การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนที่พบการระบาดมาจากร้านอาหารกึ่งผับ ขณะนี้มียอดติดเชื้อพุ่งสูงถึง 535 คน อำเภอเมือง พบคนติดเชื้อมากที่สุด 377 คน มีกลุ่มเสี่ยงสูงถึง 1,341 คน และได้แพร่กระจายเพิ่มขึ้นเป็น 18 อำเภอ จาก 25 อำเภอ จากการสุ่มตรวจผู้ป่วยคลัสเตอร์นี้ 12 คน พบเป็นเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนทั้ง 12 คน คิดเป็นร้อยเปอร์เซ็นต์ ทำให้เมื่อวานนี้ จังหวัดต้องกลับมาเปิดใช้โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี วิทยาเขตบ้านยางน้อย ขนาด 600 เตียง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา