จับสึกเจ้าคณะตำบล-เจ้าอาวาส ตั้งวงก๊งเหล้าฉลองปีใหม่

กำแพงเพชร 2 ม.ค. – จับสึกเจ้าคณะตำบล พร้อม 2 เจ้าอาวาสวัดใน จ.กำแพงเพชร ตั้งวงก๊งเหล้าฉลองปีใหม่ อ้างโยมนำมาถวายให้ญาติที่ล่วงลับ จึงดื่มเพื่อส่งถึงคนตาย


เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองกำแพงเพชร และเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้ช่วยชุด ชรบ. เดินทางเข้าตรวจสอบวัดปางขนุน 6 ต.นาบ่อคำ อ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อเข้าพบพระครูอาภัสร์วชิรานันท์ เจ้าคณะตำบลนาบ่อคำ เขต 3 เจ้าอาวาสวัดปางขนุน เพื่อขอตรวจสอบ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีการตั้งวงดื่มสุราภายในกุฏิเจ้าอาวาส จากการตรวจสอบไม่พบการดื่มสุรา พบเพียงสำรับกับข้าววางอยู่บนพื้น แต่มีกลิ่นสุราคละคลุ้งภายในกุฏิ

พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมาสุรา ให้การปฏิเสธว่าไม่มีการดื่มสุรา แต่ยอมรับว่าฉันข้าวเย็นเท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงสอบถามอย่างละเอียด สุดท้ายยอมรับว่าดื่มสุราจริง อ้างว่าดื่มเป็นครั้งคราว ในครั้งนี้เป็นวันขึ้นปีใหม่ มีโยมนำสุรามาถวายให้ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว จึงนำมาดื่มเพื่อจะได้ส่งถึงคนตาย โดยรับว่าได้ดื่มกับเจ้าอาวาสวัดในเขตตำบลเดียวกันอีก 2 รูป แต่ได้แยกย้ายกันไปแล้ว


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่วัดเนินสว่าง หมู่ 21 ต.นาบ่อคำ พบพระกฤษณะ สันตะมะโน เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ลานศิลา หมู่ 25 ต.นาบ่อคำ กำลังจะขับรถยนต์ออกไปจากวัด จึงขอเข้าตรวจค้น พบสุราในขวดน้ำเปล่าอยู่ภายในเบาะหลังรถ โดยพระกฤษณะรับสารภาพว่าเป็นของตนเองจริง เพิ่งดื่มมาเพราะเครียดเรื่องผ้าป่าวัด

จากนั้นจึงเคาะประตูกุฏิเรียก พระแอ๊ด ฉันทมะโน เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง ซึ่งเรียกอยู่นานกว่าจะเปิดประตู เมื่อเปิดออกมาพบว่าพระแอ๊ดมีลักษณะคล้ายคนเมาหนักมาก พูดจาคล้ายคนเมาและมีกลิ่นสุราอีกด้วย เมื่อสอบถามพระแอ๊ดยอมรับว่าเพิ่งไปตั้งวงดื่มสุรากันที่วัดปางขนุนจริง เพราะเห็นว่าพระกฤษณะเครียดเลยดื่มเป็นเพื่อน

กระทั่งได้นิมนต์พระทั้ง 3 รูป ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง ปรากฏว่า พระครูอาภัสร์วชิรานันท์ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 181 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ พระแอ๊ด ฉันทมะโน เจ้าอาวาสวัดเนินสว่าง มีปริมาณแอลกอฮอล์ 244 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ส่วนพระกฤษณะ มีปริมาณแอลกอฮอล์ 83 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์


หลังตรวจสอบเจ้าหน้าที่จึงนำพระทั้ง 3 รูป ไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองกำแพงเพชร และพระวิญญาธิการ สอบสวนพระวินัย โดยทั้งหมดยอมรับว่าดื่มสุรากันจริง แต่อยากขอโอกาสอีกครั้งเพื่อปรับปรุงตัว เพราะโทษทางวินัยสงฆ์เป็นปาจิตตี เป็นโทษเบา แต่ทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และญาติโยม ไม่ยอม เนื่องจากพระทั้ง 3 รูป มักแอบดื่มสุราเป็นประจำ เมื่อการต่อรองไม่เป็นผล พระสงฆ์ทั้ง 3 รูป จึงยอมลาสิกขา.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักมากบางแห่ง กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนภาคเหนือ ภาคอีสาน มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนล่าง มีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

ครบ 1 เดือน ดินถล่มชุมชนกะรน ยังไร้ทางออก

ครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ดินจากเทือกเขานาคเกิด ถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนและสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงาน

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย