fbpx

ปักหมุดทุ่งดอกคอสมอสนับล้านดอก

เชียงใหม่ 31 ธ.ค. – ใครไปเที่ยว จ.เชียงใหม่ แนะนำให้ไปแวะที่ อ.แม่แตง จะได้ชมดอกคอสมอสนับล้านดอก ในพื้นที่นับสิบไร่ แถมยังมีมุมเช็กอินเก๋ๆ ให้เลือกอีกหลายจุด


เทศบาลเมืองเมืองแกนพัฒนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ปรับแต่งทุ่งนา หลังสำนักงาน ปลูกดอกคอสมอส ในพื้นที่นับสิบไร่ มากกว่า 1 ล้านต้น ที่กำลังออกดอกเบ่งบานหลากสี ทั้งสีขาว สีชมพู และสีแดง ทำให้มีนักท่องเที่ยวพากันมาถ่ายภาพและเซลฟี่

นอกจากนี้ยังมีจุดแลนด์มาร์ก คือ ก๊อกน้ำขนาดยักษ์ที่มีน้ำไหล กังหันลมขนาดใหญ่ โรงนาเลี้ยงแกะ และจุดที่เป็นไฮไลท์จะเป็นรองเท้าคู่ยักษ์ 2 คู่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมายืนถ่ายภาพ นอกจากนั้นยังมีจักรยานยักษ์ ปิ่นโตยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายภาพ และเช็กอิน ทำให้แต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวจากต่างจังหวัด หรือคนในพื้นที่ แวะเวียนมาถ่ายภาพไม่ขาดสาย โดยเฉพาะยามเย็นที่แดดร่ม และชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า


ทั้งนี้ เพื่อเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะเข้ามาในพื้นที่ ให้ชาวบ้านและชุมชนมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร นอกจากนั้นยังมีสวน STAR LIGHT สวนสไตล์ “แฟนซีการ์เด้น” เน้นสีสันของพืชพรรณ และยังมีล้อเกวียนยักษ์ที่มีสีสันของดอกไม้ล้อมรอบและสวยงาม ซึ่งทางเทศบาลเมืองเมืองแกนสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อจัดงานหนาวนี้ที่เมืองแกน ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564 ไปจนถึงวันที่ 3 มกราคม 2565 ทุกแห่งเข้าชมฟรี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

พฐ.สโคปพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ได้แล้ว

พฐ.สโคปพื้นที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ได้แล้ว แต่ยังเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดไม่ได้ ขณะที่ตำรวจยังปิดกั้นไม่ให้ผู้ใดเข้าพื้นที่ ป้องกันอันตรายและการทำลายพยานหลักฐาน

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้