fbpx

อุบลฯ ผวาโอไมครอนลาม สั่งยกเลิกงานปีใหม่

อุบลราชธานี 30 ธ.ค.- สถานการณ์การระบาดของโควิดสายพันธุ์ใหม่ ยังลามไม่หยุด จ.อุบลราชธานี พบนักเที่ยวติดเชื้อโอไมครอนจากสถานบันเทิงชื่อดัง 3 คน จากจำนวนผู้ติดเชื้อ 137 คน ล่าสุดผู้ว่าฯ อุบลราชธานี สั่งตัดไฟตั้งแต่ต้นลม งดการแสดงคอนเสิร์ต การประกวดร้องเพลงงานกาชาดประจำปี 2565


นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี สั่งยกเลิกการแสดงคอนเสิร์ต และการประกวดร้องเพลงของนักร้องท้องถิ่นในงานกาชาดประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นรอบสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง และเริ่มงานวันแรกในวันนี้จนถึงวันที่ 8 ม.ค.2565 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อโอไมครอน หลังพบมีผู้ป่วยโควิด-19 จากร้านอาหารกึ่งผับเอกมัย 487 ซึ่งเป็นการระบาดรอบที่สอง เพียง 5 วัน พบผู้ป่วยแบบก้าวกระโดดถึง 137 คน และมีกลุ่มเสี่ยงอีก 307 คน

และจากการสุ่มตรวจสอบผู้ติดเชื้อ 3 ราย พบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอนทั้ง 3 ราย ทำให้ปัจจุบันจังหวัดอุบลฯ มีผู้ป่วยได้รับการยืนยันติดเชื้อสายพันธุ์นี้แล้ว 4 ราย โดยรายแรกเป็นชายชาวออสเตรเลียที่เดินทางมาหาภรรยาที่จังหวัดอำนาจเจริญ และพบติดเชื้อเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.แต่การแพร่กระจายเชื้อที่สถานบันเทิงเอกมัย 487 ไม่ได้เชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับชาวออสเตรเลีย แต่เป็นการติดเชื้อมาจากที่อื่น แม้จะออกคำสั่งยกเลิกการแสดงในงานประจำปีทั้งหมด แต่ยังให้มีการขายสินค้าและเครื่องเล่น และผู้เข้าเที่ยวงานต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ส่วนพ่อค้าแม่ค้าต้องตรวจ ATK หาเชื้อทุกๆ 3 วัน เพื่อป้องกันระบาดของโรค 


พบป่วยโอไมครอนอีก 2 ราย–งดแสดงคอนเสิร์ต จ.บึงกาฬ  

ส่วนที่ จ.บึงกาฬ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มรุนแรงขึ้นอีกครั้ง ระยะเวลากว่า 1 เดือนที่ผ่านมา พบมีการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคลัสเตอร์ที่สำคัญๆ เช่น คลัสเตอร์ปริวาสกรรม วัดถ้ำโขง ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย และเป็นบุคลากรทางการแพทย์ 2 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมวันนี้ 120 ราย 

ล่าสุด นายแพทย์ภมร ดรุณ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬ เผยว่าพบผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน จำนวน 2 ราย ในพื้นที่ ต.บ้านต้อง อ.เซกา เป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เฝ้าระวังสูง(ร้อยเอ็ด) และ ต.หนองทุ่ม เดินทางมาจากพื้นที่นำรอง (ชลบุรี) 1 ราย ซึ่งจะมีการแถลงข่าวรายละเอียดอีกครั้งในบ่ายวันนี้


ขณะที่ทางจังหวัด นายธาตรี บุญมาก รอง ผวจ.บึงกาฬ เรียกประชุมด่วนถึงการจัดงานหนาวดีดีที่บึงกาฬ ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.-3 ม.ค. 65 หลังพบการแพร่ระบาดเริ่มรุนแรงขึ้น โดยในที่ประชุมมีมติให้ยกเลิกการจัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องชื่อดังทั้งหมด ให้เหลือไว้เพียงการแสดงศิลปวัฒนธรรม และการจำหน่ายสินค้าโอทอปเท่านั้น และเพิ่มมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ก่อนเข้าไปภายในงาน 

ขณะที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 ของรัฐบาล รายงานข้อมูลสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 3,037 ราย เป็นผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 2,794 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 50 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 81 ราย, ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 112 ราย, ผู้ป่วยสะสม 2,191,461 ราย หายป่วยกลับบ้านเพิ่ม 3,115 ราย หายป่วยสะสม 2,137,827 ราย ผู้ป่วยกำลังรักษา 33,399 ราย และเสียชีวิตเพิ่ม 25 ราย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด