fbpx

อ.หาดใหญ่ ยกเลิกงานปีใหม่ ป้องกันโควิดโอไมครอน

ภูมิภาค 25 ธ.ค. – เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ประกาศยกเลิกและเปลี่ยนแปลงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด ส่วน จ.กระบี่ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติติดเชื้อโควิด 3 ราย


เทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ประกาศยกเลิกและเปลี่ยนแปลงการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ที่เดิมกำหนดจัดขึ้นในช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค. ภายใต้ชื่อ Night Paradise Hatyai Countdown 2022 Funtastic Safari โดยยกเลิกกิจกรรมบนเวที และการออกร้านจำหน่ายสินค้า แต่ยังคงมีกิจกรรมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ การแสดงพลุ และการประดับตกแต่งสถานที่สำหรับถ่ายภาพ และในวันเริ่มศักราชใหม่ 2565 วันที่ 1 ม.ค. จะมีกิจกรรมตักบาตรต้อนรับปีใหม่

โดยในพื้นที่ จ.สงขลา ส่วนใหญ่ ในปีนี้นั้นไม่ได้มีการจัดกิจกรรมรื่นเริง แต่จะเน้นการประดับตกแต่งเมือง เป็นสีสันต้อนรับปีใหม่ เพื่อร่วมกันป้องกันการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน แม้จะยังไม่ผู้ป่วยติดเชื้อสายพันธุ์นี้ในพื้นที่


กระบี่พบต้องสงสัยติดเชื้อโอไมครอน 3 ราย อยู่ระหว่างรอผล
ส่วนที่ จ.กระบี่ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติที่บินตรงเข้า จ.กระบี่ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 3 ราย ที่เดินทางเข้ามาในช่วงวันที่ 23 ธ.ค.64 ต้องสงสัยติดเชื้อสายพันธุ์โอไมครอน อยู่ระหว่างรอผลยืนยันสายพันธุ์

นายแพทย์ชัยวัฒน์ ทองไหม นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้พบนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่บินตรงมาลงที่ท่าอากาศนานานาชาติกระบี่ ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 8 ราย จากจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-23 ธ.ค. และล่าสุดที่ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน 3 ราย เป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก สัญชาติอังกฤษ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนใน จ.กระบี่ และได้ส่งตัวอย่างเชื้อไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ อยู่ระหว่างรอผลยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์ใด ซึ่งต้องรอผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่เป็นผู้แถลงผลให้ทราบอีกครั้ง

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,766 ราย รวมยอดติดเชื้อสะสม 2,207,438 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 30 ราย หายป่วยเพิ่ม 3,805 ราย หายป่วยสะสมนับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดตั้งแต่ 2563 มีจำนวน 2,142,186 รายผู้ติดเชื้อที่อยู่ระหว่างการรักษาตัว 37,123 ราย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด