fbpx

ขายทอดตลาดโรงแรมดาราเทวี จบที่กว่า 2,000 ล้าน

เชียงใหม่ 24 ธ.ค. – ใกล้จบมหากาพย์แล้วสำหรับ “ดาราเทวี” โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ใน จ.เชียงใหม่ ที่เข้าสู่กระบวนการล้มละลายและขายทอดตลาดในวันนี้ จบที่ราคากว่า 2,000 ล้านบาท


การขายทอดตลาดในวันนี้เป็นการขายทอดตลาดนัดที่ 3 มีตัวแทนกลุ่มทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ 2 ราย สนใจเข้าซื้อ “ดาราเทวี” โรงแรมหรู 5 ดาวที่มีชื่อเสียงระดับโลก เนื้อที่ 147 ไร่ พร้อมอาคารกว่า 100 หลัง โดยกำหนดราคาเริ่มต้นราว 1,900 ล้านบาท เพิ่มราคาครั้งละ 2 ล้านบาท

โดยทั้ง 2 กลุ่มยกป้ายสู้ราคากันไม่ถึง 20 นาที และจบลงที่ราคา 2 พัน 12 ล้าน 6 แสน 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มจากราคาเริ่มต้น 108 ล้านบาท ขณะที่ตัวแทนกลุ่มทุนที่ซื้อไปไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในครั้งนี้ แต่มีรายงานว่าเป็นบริษัทผู้รับจำนองโรงแรมดาราเทวี อันดับที่ 2 และเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารเดิม ก่อนที่จะขายทอดตลาด


ด้านนายกรภัทร จันทรังษี ผู้บริหารบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน จำกัด หนึ่งในบริษัทผู้รับจำนองและเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่สุดของดาราเทวี ด้วยมูลค่าหนี้กว่า 2,600 ล้านบาท บอกว่าพอใจในราคาที่มีการขายทอดตลาดในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แม้จะยังไม่คุ้มกับหนี้ที่มีอยู่ ซึ่งต้องฟ้องร้องกันต่อไป แต่ถือว่าผู้ซื้อจะได้พัฒนาโรงแรมให้เป็นแลนด์มาร์กของเชียงใหม่ ดีกว่าปล่อยให้เหลือแค่ตำนาน

โดยเงินที่ได้จากการขายทอดตลาดในครั้งนี้ต้องนำไปใช้หนี้ให้กับบริษัทบริหารสินทรัพย์โกลบอลวัน และกลุ่มพนักงานโรงแรมนับร้อยคนที่ฟ้องร้องค่าจ้างและเงินชดเชย หลังโรงแรมปิดกิจการ

สำหรับโรงแรมดาราเทวี ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2545 เริ่มดำเนินการปี 2547 จากกลุ่มทุนคนไทย กลายเป็นโรงแรมสุดหรูที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากนั้นมีการขายเปลี่ยนมือและเพิ่มทุนหลายครั้ง จนประสบปัญหาขาดทุน และปี 2563 ต้องปิดกิจการและเข้าสู่กระบวนการล้มละลาย ด้วยมูลค่าหนี้ที่อาจจะสูงกว่า 3,000 ล้านบาท จนต้องเข้าสู่การขายทอดตลาดในที่สุด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง