fbpx

เร่งล่าอีก 5 นักโทษเเหกคุก

นครปฐม 11 ธ.ค.- เมื่อประมาณ 02.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุนักโทษ 9 คน หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราว มณฑลทหารบกที่ 11 ล่าสุดติดตามตัวได้แล้ว 4 คน


นักโทษ 9 คน ที่หลบหนีคือ นายวัชระ นะโมมั่น, นายเอกราช แป้งกลั่น, นายวีระเชษฐ์ เทพชู, นายนัถกร  มาตรวังแสง, นายไพฑูรย์ มีคลองแบ่ง,  นายบำรุง วงศ์สว่าง, นายพัชรวุฒิ มูลทองสงค์, นายจำรูญ คล้ายสุบรรณ และนายพานิช บัวศร ล่าสุดตอนนี้ติดตามตัวได้แล้ว 4 คนคือ นายเอกราช, นายนัถกร, นายไพฑูรย์ และนายวีระเชษฐ์  

สำหรับนักโทษทั้ง 9 คนที่หลบนี เป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ มีความผิดฐานลักทรัพย์ และ พ.ร.บ.ยาเสพติด เป็นผู้ต้องหาที่ศาลตัดสินแล้ว ซึ่งถูกแยกกักตัวตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 เพื่อรอผลตรวจโควิด-19 ส่วนการหลบหนีใช้ใบเลื่อยตัดเหล็ก ตัดซี่ลูกกรงห้องขังเรือนนอน 1/5 แล้วหลบหนีออกจากเรือนจำ ไปเดินอยู่ริมถนนในสภาพกางเกงตัวเดียว ก่อนจะเข้าไปในแคมป์ก่อสร้างซึ่งห่างจากเรือนจำไป 20  เมตร ไปขโมยเสื้อผ้า ผ้าขาวม้า  มาคลุมร่างกายหลบหนีออกไป


ด้านพลตำรวจตรีบุญญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 เรียกประชุมทั้งตำรวจ ฝ่ายหาร และเจ้าหน้าที่จากเรือนจำ เร่งกระจายกำลังติดตามนักโทษที่ยังหลบหนี พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดทั้งในเรือนนอนและเส้นทางหลบหนี ขณะเดียวกันลงพื้นที่ติดตามที่บ้านพ่อแม่และญาติของนักโทษ พร้อมฝากเตือนประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง หากพบเบาะแสขอให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยเร็วที่สุด เนื่องจากเป็นบุคคลอันตรายต้องรีบจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

ด้าน พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม บอกว่าแบ่งการทำงานออกเป็นสายกระจายกำลังออกติดตาม เชื่อว่าจะสามารถติดตามตัวกลับมาได้ทั้งหมด 

ทางด้านผู้บัญชาการเรือนจำ บอกว่าทั้งหมดเป็นนักโทษในคดีทั่วไป ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ และไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีทางการเมือง อยู่ระหว่างรอผลการตรวจโควิด – 19 จึงนำมาฝากขังไว้ที่เรือนจำชั่วคราว มทบ.11 หากพ้นกำหนดเฝ้าระวัง ก็ต้องส่งเข้าเรือนจำเหมือนนักโทษทั่วไป ซึ่งจากการตรวจสอบ นักโทษหนีออกทางด้านหลัง หนีผ่านบึง ผ่านป่ากก ก่อนจะขึ้นถนน หนีเข้าไปในชุมชน


สำหรับนักโทษ 4 คน ที่จับกุมได้แล้ว มี 2 คน ที่ครอบครัวนำมามอบตัวคือ นายเอกราช, นายนัถกร เบื้องต้นให้การว่าสาเหตุที่หลบหนีเพราะพวกพี่ๆ นักโทษบอกว่าตนมีคดีค้างเก่าอยู่แล้ว หากติดคุกคงโดนอย่างน้อย 5-6 ปี รุ่นพี่นักโทษจึงชวนแหกคุก ซึ่งวางแผนกันประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนลงมือก่อเหตุ

ส่วนนายไพฑูรย์ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ โดยมีการขโมยรถจักรยานของชาวบ้านปั่นหลบหนีไปหาญาติ แต่ไม่มีใครอยู่บ้าน จึงจอดรถไว้หน้าบ้าน และเข้าไปแอบในพงหญ้าข้างบ้าน พลเมืองดีเห็นรถจักรยาน ซึ่งตรงกับที่เจ้าของรถได้โพสต์ในเฟชบุ๊กเพื่อตามหารถที่หาย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ และเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังมาล้อมจับตัวได้ ตำรวจควบคุมตัวนายไพฑูรย์ ไปสอบปากคำที่ สภ.สามควายเผือก โดยขณะที่นายไพฑูรย์จะขึ้นรถ ได้ขอเจ้าหน้าที่ ก่อนจะโผเข้ากอดแฟนสาวแล้วร่ำไห้คิดถึงแฟน และเอ่ยปากขอให้แฟนไปเยี่ยมบ่อยๆ 

ก่อนนี้ กองทัพบก ชี้แจง 9 นักโทษ แหกคุก มทบ.11 เป็นพลเรือน โดยระบุว่ากรมราชทัณฑ์ ขอใช้พื้นที่บางส่วนเรือนจำ มทบ.11 ทุ่งน้อย นครปฐม เป็นสถานที่กักตัวนักโทษใหม่ เพื่อคัดกรองโควิด-19 เมื่อครบกำหนดกักตัว จึงจะส่งเข้าเรือนจำราชทัณฑ์ ทั้งนี้การควบคุมมี จนท.ราชทัณฑ์ ควบคุมดูแลเองทั้งหมด

จับกุมได้รายที่ 4 นายวีระเชษฐ์ เทพชู อายุ 28 ปี มีความผิดฐาน ลักทรัพย์ จับกุมได้ที่บ้านลุง หมู่ 2 ตำบลงิ้วราย อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม อ้างตามเพื่อนออกมา แต่เมื่อคิดได้จึงไปหาลุงให้ประสานตำรวจมารับตัวกลับไปเรือนจำ

เรื่องนี้ทางกองทัพบกออกมาชี้แจงว่า ทางกรมราชทัณฑ์ขอใช้พื้นที่เรือนจำมณฑลทหารบกที่ 11 หรือ มทบ.11 จ.นครปฐม ในการกักตัวนักโทษพลเรือนใหม่ เพื่อคัดกรองเพื่อคัดกรองโควิด-19 ก่อนส่งเข้าเรือนจำราชทัณฑ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์เป็นผู้ดูแลเองทั้งหมด ปัจจุบันมีนักโทษพลเรือนมากักตัวคัดกรองโควิด-19 จำนวน 276 คน

สำหรับพื้นที่เรือนจำ มทบ.11 จ.นครปฐม มีเนื้อที่ 54 ไร่ โดยใช้เป็นเรือนจำ เรือนขังมีทั้งหมด 4 เรือนขัง บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ และแบ่งพื้นที่ 4 ไร่ ให้กรมราชทัณฑ์ใช้เป็นพื้นที่คุมตัวผู้ต้องขัง พลเรือนใหม่เพื่อกักตัวดูอาการ 21 วันก่อนส่งเข้าเรือนจำราชทัณฑ์ โดยแยกสัดส่วนกับเรือนขังของผู้ต้องขังทหารของ มทบ.11 อย่างชัดเจน.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้