fbpx

เยียวยาชาวบ้านโดนลูกหลงยิงสกัดพ่อค้ายา

จันทบุรี 8 ธ.ค. – ตำรวจจันทบุรีชี้แจงเหตุการณ์ยิงสกัดรถยนต์คนร้าย แต่สะเก็ดกระสุนโดนชาวบ้านบาดเจ็บ พร้อมดูแลค่ารักษาและเงินชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัว


นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย ขณะตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี สกัดจับคนร้ายคดียาเสพติดที่พยายามขับรถกระบะหลบหนี ก่อนถูกยิงล้อสกัด บริเวณถนนอัมพวา ปากซอยอัมพวา 5 ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 7 ธันวาคม โดยมีชาวบ้านถูกลูกหลง โดนสะเก็ดกระสุนที่ข้อเท้าบาดเจ็บ

พ.ต.ท.มณฑล สังวัย รองผู้กำกับงานจราจร สภ.เมืองจันทบุรี ยอมรับว่าคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นปฏิบัติการของตำรวจกลุ่มงานจราจร สภ.เมืองจันทบุรี จริง โดยก่อนเกิดเหตุตำรวจจราจรปฏิบัติงานอยู่บริเวณถนนเลียบเนิน สี่แยกไฟแดงสำนักงานที่ดิน พบกระบะอีซูซุสีบรอนซ์ ทะเบียน บท-2706 ชัยนาท ขับออกมาจากชุมชนเนิน FM คนขับมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น เป็นชายวัยกลางคน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ในการตรวจค้น พบมีอุปกรณ์เสพยาเสพติดในรถ จึงเชิญตัวมาตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด โดยเจ้าหน้าที่ที่เรียกตรวจค้นจะนั่งรถมาด้วย ระหว่างนั้นคนร้ายรีบปิดประตูเร่งเครื่องขับรถหลบหนี มุ่งหน้าเข้ามาในตลาดเทศบาล จึงวิทยุแจ้งขอกำลังเข้าสกัดจับกุม


ต่อมาตำรวจจราจรพบรถกระบะคันดังกล่าวขับมาบนถนนอัมพวา ซึ่งเป็นย่านชุมชน ลักษณะหวาดเสียว อาจจะเกิดความเสียหาย และด้วยสภาพแวดล้อมที่กดดัน ตำรวจจึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงสกัดเข้าที่ล้อหลังด้านซ้าย 2 นัดจนยางแตก แต่คนร้ายยังพยายามขับรถหลบหนี จึงยิงสกัดที่ล้อหน้าด้านขวาอีก 2 นัด สะเก็ดกระสุนแฉลบไปโดนชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์สวนทางมาบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายไม่สามารถหนีต่อได้ ตำรวจจึงบุกจับกุมตัวได้สำเร็จ ตรวจค้นในรถพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ 8 เม็ด ก่อนคุมตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม และตรวจหาสารเสพติด เบื้องต้นพบปัสสาวะสีม่วง

ต่อมาตำรวจกลุ่มงานจราจรเดินทางไปเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลกระปกเกล้า เบื้องต้นทราบชื่อคือ นายวินัย พะลัยดำ อายุ 27 ปี ถูกสะเก็ดกระสุนที่ข้อเท้า แพทย์ผ่าตัดออกแล้ว ส่วนการเยียวยา ตำรวจรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด พร้อมมอบเงินชดเชยรายได้ระหว่างพักรักษาตัวจนกว่าบาดแผลจะหายเป็นปกติ และพูดคุยทำความเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนผู้ต้องหาคือ นายธงชัย งามสะอาด อายุ 27 ปี เป็นชาวอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี จากการสอบสวนรับสารภาพว่ายาเสพติดพร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นของตนจริง โดยเพิ่งจะเสพยามา ก่อนที่จะถูกตำรวจจับกุม เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อหาหนักคือ มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครอง, มีสารเสพติดขณะขับรถ, ขับรถประมาทหวาดเสียว และต่อสู้ขัดขืนหลบหนีการจับกุม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง