fbpx

เถ้าแก่ร้านอะไหล่เชียงกงหัวร้อนชักปืนจ่อกลางวงวิวาท

ชัยภูมิ 6 ธ.ค. – เถ้าแก่ร้านขายอะไหล่เชียงกง จ.ชัยภูมิ ฉุนจัด คว้าปืนจ่อกลางวงวิวาทร้านซ่อมรถที่อยู่ใกล้กัน แต่ไม่มีจังหวะยิง เคราะห์ดีมีคนช่วยไกล่เกลี่ย ก่อนแยกย้าย


วงจรปิดเผยภาพขณะกลุ่มชายหญิงกำลังมีปากเสียงกันอยู่หน้าตึกแถวคูหาที่เปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ก่อนที่ชายใส่เสื้อสีขาวจะเดินเข้าไปในตึกแถวถัดไปอีก 2-3 คูหา ด้วยท่าทางโมโห แล้วกลับออกมาพร้อมปืนไม่ทราบชนิด กระชากลำกล้องแล้วยกขึ้นเล็งมาทางกลุ่มคน พร้อมยิง ทำให้กลุ่มหญิงชายส่วนหนึ่งพยายามห้ามปราม ใช้เวลาอยู่นาน ก่อนแยกย้ายกันออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และเป็นหลักฐานที่นายวิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้เสียหาย นำไปแจ้งความไว้ที่ สภ.จัตุรัส อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ตอนนี้เรื่องผ่านมาจะร่วมปี ยังไม่มีความคืบหน้า จึงนำคลิปมาร้องสื่อฯ

นายวิรัช เล่าว่า เมื่อช่วงต้นปีได้นำรถเก๋งมาซ่อมที่อู่แห่งหนึ่ง ในเขต ต.ละหาน อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ช่วงเย็นวันเกิดเหตุ ตนและเจ้าของอู่ได้ออกไปซื้ออะไหล่จากร้านเชียงกงที่อยู่ใกล้ๆ และนำอะไหล่กลับมาที่อู่ เพื่อซ่อมรถ ในเวลาประมาณ 20.00 น. จากนั้นลูกน้องร้านขายอะไหล่เดินเข้ามาหา พูดแซวเจ้าของอู่ด้วยถ้อยคำรุนแรง รวมทั้งภรรยาเถ้าแก่เจ้าของร้านอะไหล่เชียงกงก็เดินเข้ามาพูดด้วย ก่อนที่จะเริ่มมีปากเสียงกันรุนแรงขึ้น ตนจึงพยายามเข้าไปห้าม เพราะเกรงจะมีเรื่อง และกลัวจะซ่อมรถไม่เสร็จ เพราะตนต้องกลับบ้านต่างอำเภอ จากนั้นเจ้าของร้านขายอะไหล่เชียงกงเดินเข้ามา แล้วก็เดินกลับเข้าไปในร้าน ก่อนเดินออกมาอีกครั้ง ในมือถือปืนสั้นสีดำ แม็กกาซีนไม่ทราบขนาด โดยได้กระชากขึ้นลำกล้อง พร้อมยกปืนจ่อเข้ามากลางวง 2-3 ครั้ง แต่เหมือนหาจังหวะยิงไม่ได้ เพราะมีลูกน้องเมียและลูกของเถ้าแก่อยู่ในวงด้วย


นายวิรัช บอกว่า ตนพยายามหลบตัวออก และพูดโน้มน้าวเถ้าแก่ร้านอะไหล่ที่มีปืนพร้อมยิงอยู่ในมือ ให้ใจเย็นลง ขณะที่เถ้าแก่ก็เดินหามุมยกปืนไม่หยุด ตนจึงไหว้และขอร้องให้ใจเย็นๆ มีอะไรค่อยพูดค่อยจากัน จากนั้นเถ้าแก่จึงค่อยๆ ใจเย็นลง และแยกย้ายกันไป ตนจึงจอดรถไว้ที่อู่ และเดินทางกลับบ้านต่างอำเภอ ก่อนจะกลับมาลากรถไปซ่อมที่อื่นในวันถัดไป ยอมรับตกใจและกลัวมาก หากวันนั้นปืนลั่นออกมาจริงๆ และโดนตนเองเสียชีวิตไป ใครจะรับผิดชอบดูแลครอบครัว ลูกที่กำลังเรียนจะอยู่อย่างไร ตนจึงเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.จัตุรัส แต่จนป่านนี้ร่วมปียังไม่มีความคืบหน้า จึงวอนให้เจ้าหน้าที่ช่วยเร่งดำเนินการให้ด้วย หวั่นเกิดเหตุไม่ดีขึ้นกับคนอื่นซ้ำอีก. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง