fbpx

หนีไม่รอด รับจ้างเปิดบัญชี สุดท้ายโดนบุกจับถึงบ้าน

นนทบุรี 6 ธ.ค. – แม่ค้าออนไลน์ถูกมิจฉาชีพหลอกโอนเงินหมื่นกว่าบาท สุดท้ายบุกตามไปถึงบ้านของเจ้าของบัญชีที่โอนเงิน พอจับได้คาหนังคาเขา ทั้งคู่โยนความผิดกันไปมา สุดท้ายสารภาพรับจ้างเปิดบัญชีจริง แล้วเอาบัญชีนั้นไปขายต่อให้คนในเฟซบุ๊ก


คลิปเหตุการณ์ที่ น.ส.วรรณา อายุ 30 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นแม่ค้าบนโลกออนไลน์ บุกไปตามจับเจ้าของบัญชีที่ถูกหลอกโอนเงินเข้าไปจำนวน 10,000 บาท เพื่อเค้นให้เจ้าของบัญชีรับสารภาพว่าเอาบัญชีไปขายให้ใคร จนในที่สุดก็รับสารภาพ

คดีนี้ตำรวจคุมตัว น.ส.บังอร อายุ 38 ปี น.ส.ทิพย์วรรณ อายุ 21 ปี และนายกฤษณะ อายุ 33 ปี พร้อมของกลางสลิปการโอนเงิน


น.ส.ทิพย์วรรณ ให้การว่า สาเหตุที่ตนไปเปิดบัญชีให้กับ น.ส.บังอร เพราะตนไม่มีเงิน เมื่อไปขอยืมเงิน น.ส.บังอร ก็ถูก น.ส.บังอร บอกให้ไปเปิดบัญชีธนาคารมาและจะได้ค่าจ้าง เปิดบัญชีเป็นเงิน 1,000 บาท เมื่อเปิดมาให้ก็ไม่รู้ว่าบัญชีของตนถูกนำไปทำอะไร เพิ่งจะทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่คนอื่นน่าจะมีอีก แต่ไม่ทราบว่าใครบ้าง ต้องถาม น.ส.บังอร เขาบอกว่าเปิดบัญชีสำหรับใช้ซื้อของ ขายของ ไม่ได้บอกว่าเอาไปโกงเขา วันนี้เมื่อตนกลายเป็นเจ้าของบัญชีที่ถูกนำไปใช้ในการฉ้อโกง จึงพาผู้เสียหายไปชี้เป้าตามที่เห็นในไลฟ์ พร้อมอยากฝากเตือนคนอื่นที่คิดจะทำแบบนี้ว่าอย่าทำเลย ผลกระทบจากการที่ได้เงินมาง่ายๆ แต่ผลที่ตามมาไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

ด้าน น.ส.วรรณา ผู้เสียหาย กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. มีผู้หญิงโทรมาหาตนแล้วบอกว่ามาจากร้านค้าออนไลน์ ตนก็ไม่สงสัยอะไร เพราะมีร้านค้าในออนไลน์จริง ถามว่าตนสนใจจะขายของและทำยอดให้กับร้านค้าของเขาไหม โดยมีค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น และส่งลิงก์มาทาง SMS ก็เป็นไลน์ที่ไว้ขายของ ตนก็ไม่เอะใจ ก็สมัครและลงทะเบียนพร้อมขาย เขาก็ส่งลิงก์มาให้เลือกสินค้าในราคาไหน ตนเลยเลือก 200 บาท และมีค่าคอมมิชชั่น 220 บาท พอตนโอนเงินไปเขาก็โอนกลับมา 220 บาท พอครั้งที่ 2 โอนไป 500 บาท เขาก็โอนกลับมาเป็นค่าคอมมิชชั่น ซึ่งเป็นแบบนี้ 3 ครั้ง หลังจากนั้นโอนไป 1,000 บาท จำนวน 5 ครั้ง และเขาได้โอนกลับมา 5,700 บาท ผ่านไป 15 นาที เขาโทรกลับมาว่ามีสินค้า 5,000 บาท สนใจจะซื้อสินค้าไหม ตนเลยตกลงโอนเงินให้ ผ่านไปหลายนาที เขาไม่โอนเงินคืนให้ และเขาบอกว่าตนเป็นลูกค้ากลุ่ม VIP แล้ว ให้ตนเปิดอีก 1 บิล เพื่อทำการถอนเงิน จำนวน 13,700 บาท ซึ่งตนเองอยากได้เงิน 5,000 บาท แรกคืนจึงโอนเงินไปเพิ่มอีก 5,000 บาท หลังจากนั้นไม่มีการโอนเงินและไม่อ่านไลน์อีกเลย มั่นใจว่าถูกหลอก จึงแจ้งความและเอาใบอายัดไปที่ธนาคาร ตนก็เลยมาตามหาตัวเจ้าของบัญชีจนเจอ ก็เป็นไปตามคลิป เขาบอกเขาไม่ได้โกง แต่เป็นคนเปิดบัญชีให้ผู้หญิงอีกคน ตนเลยให้น้องคนนี้ไปเจอคนที่จ้างให้เปิดบัญชี และก็เป็นตามเหตุการณ์ในคลิปเลย ระหว่างที่ไปโรงพัก ทาง น.ส.บังอร เขาเสนอเงินให้ตน 100,000 บาท แลกกับการไม่ดำเนินคดีด้วย

ด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวเตือน อย่าหลงเชื่อธุรกิจว่าจะได้ค่าตอบแทนสูง ซึ่งไม่มี และอย่ารับเปิดบัญชีให้ใคร เพราะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท