fbpx

น้ำท่วมชุมพรยังน่าห่วง เร่งอพยพผู้ประสบภัย

ชุมพร 1 ธ.ค.-สถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดชุมพรยังน่าห่วง ถนนเอเชีย 41 น้ำท่วมสูงบางช่วง รถเล็กสัญจรไม่ได้ ด้านเจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ประสบภัย ติดในพื้นที่น้ำท่วมสูง และจัดเตรียมอาหารให้ผู้ได้รับความเดือดร้อน


ชาวบ้านในเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมืองหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร กำลังเร่งนำกระสอบทรายปิดทางเข้าบ้าน เพื่อป้องกันน้ำเข้าสู่บริเวณที่พักอาศัย หลังปริมาณน้ำในแม่น้ำหลังสวน เริ่มเพิ่มระดับ สูงถึง 7 เมตร 20 เซนติเมตร จะทำให้น้ำเข้าท่วมผิวการจราจรในตลาดหลังสวน สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนจำนวนมาก จนถึงขณะนี้ศูนย์บัญชาการจังหวัดชุมพรและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองหลังสวนได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย ด้านอาหารน้ำดื่ม และที่หลับนอนแล้วในหลายพื้นที่ของอ.หลังสวน โดยเฉพาะ ม.6 และ ม.7 บ้านบางน้ำจืด และ ม.5 บ้านนาข่า ที่มีระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร

ข้อมูลจากห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัยพัฒนาและอุทกวิทยา แจ้งข้อมูลการเตือนภัยวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เวลา 15.13 น. เตือนภัยเตรียมพร้อม (สีเหลือง) ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านหนองปลา ตำบลท่าหิน อำเภอสวี จังหวัดชุมพร ปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 120.0 มิลลิเมตร


ด้านนายสมพร ปัญฉิมเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดจังหวัดชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้ทางศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในการอพยพผู้ที่ติดในพื้นที่น้ำท่วมสูง พร้อมทั้ง จัดเตรียมอาหารให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยในหลายพื้นที่ของ อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก และ อ.สวี แล้วขณะนี้

ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่มจังหวัดชุมพร ประกาศแจ้งเตือนการใช้เส้นทาง เนื่องจากถนนเอเชีย 41 ช่วงระหว่าง เขาบ่อ – ท่าทอง กม. 33+600 – กม. 34+000 ทั้งด้านขาล่องใต้ และขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณหน้าวัดพระธาตุสวี อำเภอสวี จังหวัดชุมพร รถเล็กไม่สามารถผ่านได้โดยผู้ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งลงจังหวัดภาคใต้ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัวอำเภอเมืองชุมพร หากต้องเดินทางต่อให้เลี้ยวขวาเข้าถนนเพชรเกษมที่สี่แยกปฐมพรเข้าตัวเมืองระนองต่อไป อำเภอพะโต๊ะ และอำเภอหลังสวน

ส่วนผู้ที่เดินทางจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี มุ่งหน้ากรุงเทพฯ ให้หยุดรถ หรือพักรอ อยู่ที่จุดพักรถ หรือปั๊มน้ำมัน ในตัวเมืองอำเภอหลังสวน หากต้องเดินทางต่อให้เลี้ยวซ้ายที่แยกวังตะกอ เข้าอำเภอพะโต๊ะ เข้าสู่จังหวัดระนอง และเข้าสู่แยกปฐมพร เดินทางสู่กรุงเทพฯ ต่อไป สำหรับรถขนาดใหญ่ ขณะนี้ยังเดินทางได้แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง และขณะนี้ฝนยังโปรยปรายตกลงมาตลอดเวลา ด้านศูนย์บัญชาการจังหวัดชุมพร กำลังเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น