fbpx

อวสานขนมหวาน เจอกิ้งกือในเปียกปูน

บุรีรัมย์ 1 ธ.ค.- กรณีลูกค้าโพสต์เฟซบุ๊กเจอกิ้งกือในขนมเปียกปูนที่ซื้อมาจากตลาดในอำเภอนางรอง ล่าสุดคณะกรรมการตลาดออกมาให้ข้อมูล แม่ค้าคนดังกล่าวไม่ได้ทำเอง แต่ไปรับมาขาย ทำให้ต้องย้ำพ่อค้าแม่ค้า ตรวจสอบสินค้าก่อนนำมาขาย เพื่อไม่ให้ตลาดเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้า


ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปพร้อมภาพนิ่งกล่องขนมเปียกปูนที่มีสิ่งแปลกปลอมผสมอยู่ในขนม พร้อมเขียนข้อความว่า “เมื่อ 29 พ.ย.ไปซื้อกับข้าวกับขนมชิ้นที่ตลาดสี่ชุมชน ชิ้นละ 10 บาท ด้วยความที่เราซื้อบ่อย แม่ค้าลดให้ 3 ชิ้น 20 กลับมาบ้าน ทานข้าวอิ่ม ก็กินขนมหมดไป 2 ชิ้นก็อิ่มมาก เหลือขนมเปียกปูน 1 ชิ้น เอาแช่ตู้เย็นไว้ วันนี้ 30 พ.ย.ช่วงสายๆ ทานข้าวเสร็จก็ไปหยิมขนมในตู้เย็นมากิน ตักกินไปได้ครึ่งกล่อง เห็นเป็นเส้นสีน้ำตาลสงสัยว่ามันคืออะไร ก็เอาช้อนเขี่ยดูคอแข็งเลยค่ะมันคือ “กิ้งกือ” ผู้โพสต์ยังบอกอีกว่า ที่โพสต์เพราะอยากให้แม่ค้ามาเห็นจะได้เน้นความสะอาดมากกว่านี้ ไม่ขอระบุพิกัดร้านค้าว่าอยู่ล็อกไหน สงสารแม่ค้าค่ะ”

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดดังกล่าว ที่อยู่เขตเทศบาลเมืองนางรอง เพื่อไปตามหาแม่ค้าที่ขายขนมเปียกปูนเจ้าปัญหา แต่ปรากฏว่าแม่ค้าไม่ได้มาขายขนม  สอบถามพ่อค้าแม่ค้าในตลาด บอกว่าส่วนใหญ่ร้านนี้จะมาขายช่วงก่อนวันพระ และวันพระเท่านั้น วันธรรมดาไม่มาขาย


ขณะที่คณะกรรมการตลาด บอกว่าแม่ค้าขายขนมไทยในตลาดมีทั้งหมด 3 ร้าน ร้านที่ขายขนมเปียกปูนตามที่ถูกโพสต์ในโซเชียล ได้สอบถามจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ทราบว่าแม่ค้ารายนี้ไม่ได้ทำขนมเอง แต่จะไปรับจากคนอื่นมาขายต่อ ส่วนที่มีกิ้งกืออยู่ในขนมเปียกปูนคาดเกิดจากขั้นตอนการผลิต และเหตุการณ์แบบนี้แม้เพิ่งเกิดครั้งแรก แต่ทำให้คณะกรรมการตลาดรู้สึกไม่สบายใจ จึงประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าตรวจสอบสินค้าที่รับมาขายให้รอบคอบมากขึ้น พร้อมฝากขอโทษไปยังลูกค้าด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า