fbpx

2 พส.ร่วมงานคู่ในฐานะพระสงฆ์ ครั้งสุดท้าย

เชียงใหม่ 1 ธ.ค. – 2 พระนักเทศน์ชื่อดัง “พระมหาสมปอง-พระมหาไพรวัลย์” ร่วมงานคู่ครั้งสุดท้ายในฐานะพระสงฆ์ ที่ จ.เชียงใหม่ พระมหาสมปองยอมรับใจหายที่พระมหาไพรวัลย์เตรียมลาสิกขาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า


เมื่อวาน (30 พ.ย.) พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พร้อมพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ เดินทางไปถ่ายทำรายการที่เชียงใหม่ ซึ่งเป็นกิจนิมนต์สุดท้ายของพระมหาไพรวัลย์ ก่อนลาสิกขา โดยพระมหาไพรวัลย์งดให้สัมภาษณ์ แต่พระมหาปองตอบทุกคำถามแทน

พระมหาสมปอง กล่าวว่า พระมหาไพรวัลย์อาจลาสิกขาก่อนวันที่ 4 หรือ 5 ตามที่ได้แจ้งไว้ตอนแรก และไม่ได้เตรียมการอะไรมาก เพราะขั้นตอนลาสิกขาไม่ยุ่งยาก โดยงานนี้ถือเป็นงานคู่งานสุดท้ายที่จะได้ทำร่วมกันในฐานะพระสงฆ์ ส่วนเรื่องของความรู้สึกพบว่าพระมหาไพรวัลย์ได้ตกผลึกแล้วว่าเมื่อหวังดี ปรารถนาดี ยอมฮาราคีรีตัวเอง เสียสละตัวเองเพื่อความถูกต้อง แต่เมื่อความทุ่มเทสูญเปล่าก็ยังเห็นว่ามีหลายสถานภาพที่น่าจะไปทำและทำได้ดี แต่แผนหลักหลังจากลาสิกขาคือการดูแลโยมแม่ เพราะพระมหาไพรวัลย์เป็นลูกคนเดียว หลังจากนั้นอาจมีรายการคู่ “พระมหาสมปองกับน้องทิดไพรวัลย์” ตามมา


พระมหาสมปอง กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะลาสิขาในอีก 2 ปีนั้น เรื่องนี้ยังไม่มีอะไรแน่นอน เพราะที่ผ่านมามีจุดพลิกผันเยอะ จึงไม่ยืนยัน ส่วนกรณีที่มีบางสื่อเสนอข่าวว่าพระมหาไพรวัลย์มีเงินเก็บกว่า 300 ล้านนั้น พระมหาสมปอง บอกว่า เสี่ยงมากเสนอข่าวแบบนี้ เพราะเป็นเรื่องไม่จริง หากมีขนาดนี้น่าจะไปตั้งแต่ 3 ล้านแรกแล้ว และเรื่องนี้พร้อมให้ตรวจสอบบัญชี

เรื่องนี้พระมหาไพรวัลย์บอกตอนแรกว่าหากขอโทษและแก้ไขจะให้อภัย แต่การเขียนข่าวแบบนี้มันอันตราย และการมาขอโทษง่ายๆ มันง่ายไป เรื่องนี้มีทนายความหลายท่านและลูกเพจแนะนำให้ฟ้องคดีและรับขอโทษเป็นเงินสด เพราะการมาขอโทษแล้วจบเรื่องเหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ยกโทษให้คราวหน้าก็จะเขียนอีก จึงต้องเจอจริงๆ สักคดีสองคดี ไม่อย่างนั้นจะกลายเป็นนิสัยที่แก้ไม่หาย โดยอาตมาจะให้ฟ้อง 300 ล้านตามข่าวที่เขียน ส่วนที่เหลือแล้วแต่ศาลจะตัดสิน

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต โพสต์ภาพนิ่งและข้อความในเฟซบุ๊ก เป็นภาพที่วิดีโอคอลคุยกับ “ส.ศิวรักษ์” หรือนายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ นักวิชาการและนักเขียนชื่อดัง โดยข้อความระบุไว้ว่า “อย่าสึกล่ะ! ประโยคแรกเลย ท่านอาจารย์ปู่ ส.ศิวรักษ์สั่งมา จบข่าว อยู่ยาวสิครับท่านผู้ชม” นั่นเป็นสัญญาณว่าพระมหาสมปอง อาจไม่ลาสิกขาในเร็วๆ นี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร