fbpx

ผลเลือกตั้ง อบต. ฮือฮาสาวสองเป็นว่าที่นายก อบต.

29 พ.ย. – ไปดูสรุปผลการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิกสภา อบต. ซึ่งผลมีทั้งคนเดิมที่ยังรักษาตำแหน่งไว้ได้ และหลายพื้นที่ก็เปลี่ยนเป็นหน้าใหม่ แต่ที่ฮือฮาสุด ที่นครพนมได้ว่าที่นายก อบต.เป็นคนข้ามเพศ


เป็นข่าวโด่งดังเพียงชั่วข้ามคืน เมื่อนายพิชญา โพชราษฎร หรือ “น้องแพนต้า” บุคคลข้ามเพศ อายุ 47 ปี ว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ คนใหม่ ที่ประชาชนให้ความไว้วางใจลงคะแนนมากถึง 2,954 ทิ้งห่างคู่แข่งจำนวน 1,510 แต้ม ยังคงมีชาวบ้านมาแสดงความยินดีไม่ขาดสาย หลายคนได้เข้าไปโผกอดน้องแพนต้า โดยมีน้ำตาแห่งความปลื้มปีติไหลออกมา

ชาวบ้านบอกกับผู้สื่อข่าวว่า น้องแพนต้า ให้ความช่วยเหลือชาวบ้านมานาน จึงมีคนรักใคร่เป็นจำนวนมาก ทุกงานจะต้องเห็นน้องแพนต้าอยู่ด้วยเสมอ นอกจากจะเป็นจิตอาสาแล้วยังทำกับข้าวอร่อยอีกด้วย และขอให้ทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดสมกับที่ชาวบ้านเทคะแนนให้


ว่าที่นายก อบต.ท่าค้อ บอกว่าจะพัฒนาต่อยอดงานเก่าของอดีตนายกฯ ฟื้นฟูประเพณีวัฒนธรรมชนเผ่า เนื่องจาก ต.ท่าค้อ มีแหล่งโบราณคดีกระจัดกระจายอยู่หลายแห่ง อีกทั้งมีท่าปลาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครพนม ซึ่งจุดที่ชาวประมงพื้นบ้านนำปลาที่หาได้ในแม่น้ำโขงส่งขายตลาด ก็จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวและตลาดสดค้าปลาด้วย

ผลเลือกตั้ง อบต.สงขลา
ที่จังหวัดสงขลา มี อบต.92 แห่ง ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ หลายพื้นที่เป็นไปตามความคาดหมาย อย่างในพื้นที่อำเภอระโนด ซึ่งถูกมองว่ามีการแข่งขันสูงนั้น พบว่าหลายพื้นที่ เจ้าของตำแหน่งเดิมสามารถกลับเข้ามาบริหารงานใน อบต.อีกครั้ง อาทิ อบต.บ้านขาว ยังเป็นของนายวรรณรพ ส่องสว่าง , อบต.พังยาง นายพินิจ เพ็ชรชู และ อบต.ระวะ นายสมใจ ศรีสงค์ เป็นต้น

ส่วนใน อบต.ห้วยลึก อ.ควนเนียง ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ผู้สมัคร 2 ราย มีความขัดแย้งมีคดีความกันมาก่อน ผลปรากฏว่า นายมิตร แก้วประดิษฐ์ ซึ่งเป็นผู้ท้าชิง สามารถคว้าเก้าอี้นายก อบต.จากนายสะอาด บาวแช่มช้อย อดีตนายก อบต.ห้วยลึกได้


ภาพรวม กกต.สงขลาประเมินว่ามีผู้ออกมาใช้สิทธิ์เกินกว่าเป้าหมายที่วางเอาไว้ที่ร้อยละ 75 แม้จะมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

วุ่น ผู้สมัครนายก อบต.ห้วยยูง ไม่พอใจผลคะแนน
เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 03.00 น. ที่ผ่านมา เมื่อนายปรีชา ศรีชาย ผู้สมัคร นายกอบต.ห้วยยูง นำรถกระบะมาปิดทางเข้าออก สถานที่รวบรวมหีบบัตรและผลการนับคะแนนของแต่ละหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากไม่พอใจผลการนับคะแนนที่ผู้สมัครนายก อบต. ได้คะแนนมากที่สุด คือ หมายเลข 4 นายปรีชา ใจเย็น ได้ 1,606 คะแนน ส่วนนายปรีชา ศรีชาย ได้ไป 1,604 คะแนน ห่างกันแค่ 2 คะแนน ทำให้นายปรีชา ศรีชาย ไม่พอใจผลการนับคะแนนครั้งนี้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เจรจากับผู้สมัคร โดยขอให้นำหีบบัตรไปไว้ที่ สภ.เหนือคลองชั่วคราว

นายปรีชา ศรีชาย กล่าวว่า สาเหตุที่ตนต้องออกมาประท้วงเนื่องจากเห็นว่า ผอ.การเลือกตั้งประจำ อบต.ห้วยยูง ไม่เป็นธรรม พบความไม่โปร่งใส หลายจุด เช่น ในพื้นที่ ม.6 ต.ห้วยยูง เช่น แสงสว่างสถานที่นับคะแนนไม่เพียงพอ ส่วนใหญ่เป็นคนของผู้สมัครหมายเลข 4 คู่แข่งของตน ห้ามไม่ให้ผู้สังเกตการณ์ซึ่งเป็นตัวแทนของตน บันทึกภาพการนับคะแนน ทั้งที่การนับคะแนน จะต้องเผยแพร่สาธารณะอยู่แล้ว ทำให้เกิดข้อสงสัย ที่สำคัญ เช่นการนับคะแนน ตอนแรกเบอร์หนึ่ง นำมา 50-60 คะแนน แต่พอนับบัตร 5 ใบสุดท้าย เป็นของเบอร์ 4 ชนะขาดจึงไม่ยอมรับผลการนับคะแนนในครั้ง จึงต้องมีการท้วงติง หลังจากนี้จะยื่นหนังสือถึง กกต.ให้ เปลี่ยนอำนวยการการเลือกตั้งประจำ อบต.ห้วยยูง ส่วนการจะนับคะแนนใหม่ คงทำได้ยาก จึงเรียกร้องให้มีการจัดการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง

ผลคะแนนเท่ากัน รอลุ้นจับฉลาก
ที่พิษณุโลก การเลือกตั้งนายก อบต.วังน้ำคู้ ต.วังน้ำคู้ อ.เมือง ปรากฏว่าทั้งหมายเลข 1 และหมายเลข 2 ต่างได้รับผลคะแนนเท่ากันพอดี 1,213 คะแนน ทำให้วันนี้ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ต.วังน้ำคู้ ได้กำหนดให้มีการจับฉลากเพื่อเลือกนายกอบตวังน้ำคู้

ทั้งนี้ นายวัชรพงษ์ ปางค่า หัวหน้าสำนักปลัด อบต.วังน้ำคู้ เผยว่าต้องนำระเบียบ พ.ร.บ.การเลือกตั้ง พ.ศ.2562 กรณีที่ผู้สมัครมีคะแนนเท่ากันต้องใช้วิธีจับฉลาก ซึ่งขณะนี้ได้แจ้งให้ผู้สมัครทั้ง 2 รายทราบแล้วในวันนี้จะมีการจับฉลากในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น ที่อบต.วังน้ำคู้

ปชช.ใช้สิทธิ์เลือกตั้งเกินเป้า
ส่วนที่ จ.ภูเก็ต นายนิพนธ์ โภคบุตร ผอ.การเลือกตั้งประจำจังหวัดเผยขณะที่ ภาพรวมการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่มีเรื่องร้องเรียนผู้สมัครกระทำความผิดเข้าข่ายกฎหมายการเลือกตั้ง

ภูเก็ตมีหน่วยเลือกตั้ง 89 หน่วย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งกว่า 55, 000 คน ซึ่ง ผอ.การเลือกตั้ง บอกว่าถือเป็นเรื่องที่ดีที่ประชาชนภูเก็ตตื่นตัวออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 70 สำหรับการเลือกตั้งแม้ว่าบางพื้นที่จะมีการขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดของผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบต.ที่มีมากถึง 6 คน แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบ ผู้สมัครของพื้นที่ใดถูกร้องเรียนว่ากระทำความผิดเข้าข่ายกฎหมายเลือกตั้ง

ส่วนผลการเลือกตั้ง นายก อบต. ปรากฏว่า อบต.เกาะเเก้ว ผู้ชนะคือ นายเกื้อเกียรติ จิตต์เกื้อ, อบต.กมลา นายจุฑา ดุมลักษณ์ อบต.ไม้ขาว นายสราวุธ ศรีสาคูคาม, อบต.เชิงทะเล นายมาโนช พันธ์ฉลาด , อบต.สาคู นายตฤน ปัญญาไวย์ และ อบต.เทพกระษัตรี นายสัทธิชัย จันทวัฒน์

กกต.สรุปภาพรวมเลือกตั้งเรียบร้อย พบทำผิดไม่ถึง 1%
ขณะที่นายกิตติพงษ์ บริบูรณ์ รองเลขาธิการ กกต. ระบุว่า ทุกหน่วยเลือกตั้งได้เปิดให้ลงคะแนนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ก็มีรายงานการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เบื้องต้นมีรายงานประมาณ 10 กว่าหน่วยเลือกตั้ง แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เมื่อเทียบสัดส่วนกับจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งหมดกว่า 60,000 หน่วย กับหน่วยที่กระทำความผิดยังเป็นส่วนน้อยไม่ถึง 1%

ส่วนการประกาศผล หรือการรับรองผลการเลือกตั้ง เมื่อ กกต.ตรวจสอบเบื้องต้นหากการเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต จะประกาศรับรองผลให้แก่ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งภายใน 30 วันนับแต่วันเลือกตั้ง

แต่หากมีเหตุอันควรเชื่อว่าการเลือกตั้งไม่สุจริต ไม่ว่าจะมีผู้ร้องเรียนกล่าวโทษหรือไม่ กกต.จะสืบสวนไต่สวนให้แล้วเสร็จและประกาศผลการเลือกตั้ง หรือจัดเลือกตั้งใหม่หรือดำเนินการอื่นโดยเร็ว ไม่ช้ากว่า 60 วัน ดังนั้นวันสุดท้ายที่จะประกาศผลการเลือกตั้งหรือรับรองผลการเลือกตั้งคือวันที่ 27 ม.ค.65 .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน