fbpx

นำร่าง จนท.พิทักษ์ป่าเสียชีวิตออกมาได้แล้ว-เร่งสางคดี

กาญจนบุรี 27 พ.ย. – เจ้าหน้าที่สามารถนำร่างเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่ายิงตัวเองเสียชีวิตออกจากป่าได้แล้ว เตรียมส่งชันสูตรอย่างละเอียดเพื่อสรุปคดี ครอบครัวไม่เชื่อยิงตัวเอง เพราะไม่มีเหตุผล


เฮลิคอปเตอร์ของกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ลำเลียงศพนายคฑาวุธ กลมเกลียว อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ออกมาจากจุดเกิดเหตุได้แล้ว และลงจอดที่ลานจอดชั่วคราวจุดชมวิวป้อมปี่ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี ได้สำเร็จ จากนั้นหน่วยกู้ชีพได้นำรถเข้าไปรับศพเพื่อนำไปตรวจพิสูจน์ในเบื้องต้นที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ โดยผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ว่าศพของผู้เสียชีวิตนั้นมีสภาพขึ้นอืด โดยเฉพาะบริเวณใบหน้ามีสภาพบวมแทบจะมองไม่เห็นใบหน้า

เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจ ATK หาเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้น ซึ่งไม่พบเชื้อ ก่อนเร่งนำส่งไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ภายในวันนี้


ด้านพลตำรวจโทธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เดินทางมาสั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน เพราะญาติผู้เสียชีวิตยังติดใจสาเหตุในหลายประเด็น โดยให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ รวมถึงเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน นำอุปกรณ์เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมกับให้พนักงานพิทักษ์ป่าที่อยู่ในเหตุการณ์ร่วมพาเจ้าหน้าที่ชี้จุดเกิดเหตุทุกจุด

ขณะที่น้าสาวของผู้เสียชีวิต กล่าวด้วยความโศกเศร้าว่า หลังจากเจ้าหน้าที่นำศพหลานชายออกมาแล้วจะเป็นขั้นตอนการชันสูตร หลังจากนั้นจะขอนำศพไปทำพิธีทางศาสนาที่ภูมิลำเนาใน จ.สุโขทัย ซึ่งพ่อแม่ของผู้เสียชีวิตรออยู่ที่บ้าน ไม่สามารถเดินทางมาได้ และไม่เชื่อว่านายคฑาวุธจะยิงตัวเอง เพราะไม่มีเหตุผล

สำหรับคดีนี้ต้องย้อนกลับไปตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน หลังเจ้าหน้าที่ 7 คน พานักวิจัยเดินเท้าเข้าไปยังป่าลึก เพื่อติดตั้งกล้องติดตามสัตว์ตระกูลแมวป่า (เสือโคร่ง) ในกลุ่มป่าทางทิศใต้ของผืนป่าตะวันตก ในพื้นอุทยานแห่งชาติเขาแหลม


หลังจากนั้นผ่านไป 4 วัน ปรากฏว่าเกิดเหตุสะเทือนขวัญขึ้น เพราะในช่วงเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน ได้รับแจ้งจากหัวหน้าชุดว่ามีเจ้าหน้าที่ทำร้ายกันบาดเจ็บ 1 คน และเสียชีวิต 1 ราย โดยจุดเกิดเหตุเป็นผืนป่าดงดิบกลางหุบเขา บริเวณรอยต่อของอุทยานฯ เขาแหลม อุทยานฯ ลำคลองงู และเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร

หลังจากนั้นจึงเริ่มเปิดปฏิบัติการเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที แต่ปรากฏว่าไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ จึงปรับแผนด้วยการโรยตัวนำเลื่อยยนต์เข้าไปทำลานจอด พร้อมกับนำเสบียงเข้าไปช่วยเหลือ ส่วนอีกด้านได้ส่งชุดเดินเท้าเข้าพื้นที่ 14 นาย พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เดินเท้าเข้าไปสมทบ ซึ่งใช้เวลานานเกือบ 2 วัน

กระทั่งเวลา 18.20 น. เมื่อวานนี้ (26 พ.ย.) เจ้าหน้าที่สามารถนำตัวผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุออกมาได้ก่อน 2 คน ประกอบด้วย นายภาคภูมิ มะเกิ๋น ผู้ได้รับบาดเจ็บ และนายปริญญา เย็นจิตร นักวิจัยมูลนิธิฟรีแลนด์ ที่เข้าไปติดตั้งกล้อง ก่อนเร่งนำตัวนายภาคภูมิส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ ส่วนตัวของนายปริญญาถูกกันเอาไว้เป็นพยานในคดี

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม บอกว่า ยังไม่ทราบสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างรักใคร่กลมเกลียวกัน และต้องปล่อยให้ตำรวจสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริง

จากการสอบสวนพยานเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการพบว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับ จนกระทั่งกลางดึกของคืนวันที่ 24 ต่อเนื่องรุ่งเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน ปรากฏว่านายคฑาวุธได้เกิดอาการคลุ้มคลั่งและพูดจาพร่ำเพ้อถึงภรรยา จากนั้นได้ถือมีดเดินปรี่มาทำร้ายนายภาคภูมิขณะนอนอยู่บนเปลจนบาดเจ็บ หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ทำให้ทุกคนวิ่งหนีเอาตัวรอดไปหลบอยู่ตามป่า อีกไม่นานก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด จากนั้นเสียงก็เงียบไป เวลาผ่านไปเกือบ 1 ชั่วโมง ทุกคนจึงตัดสินใจออกมาจากที่ซ่อนตัว และเดินตามหาตัวนายคฑาวุธ จนสุดท้ายมาพบร่างนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณริมห้วย ในสภาพถูกจ่อยิงเข้าที่ใต้คาง มือทั้ง 2 ข้างกอดอาวุธปืนลูกซองยาวเอาไว้ สร้างความตกใจให้กับทุกคน

สำหรับแนวทางการสืบสวนสอบสวนคดี หลังจากนี้ต้องรอพนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ซึ่งขณะนี้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ สรุปข้อมูลที่แน่ชัด โดยเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าที่อยู่ในเหตุการณ์ 5 นาย ยังคงอยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อนำพาชี้จุดและเก็บหลักฐาน รวมถึงให้ปากคำถึงเหตุการณ์ทั้งหมด นอกจากนี้จะต้องพิสูจน์บาดแผลที่นายคฑาวุธถูกยิง และตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนอีกครั้ง

มีรายงานว่าในจุดเกิดเหตุยังมีเจ้าหน้าที่ทำงานอยู่ คาดว่าเมื่อภารกิจแล้วเสร็จจะนำเฮลิคอปเตอร์ออกไปรับทั้งหมดภายในวันนี้ (27 พ.ย.) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด