fbpx

ตื่นตา! เจอวาฬบรูด้า 2 ตัวโผล่เล่นน้ำใกล้เรือ

ประจวบคีรีขันธ์ 23 พ.ย.- ตื่นตา! ชาวบ้านนำเรือไปตกปลากลางทะเลปราณบุรี เจอวาฬบรูด้า 2 ตัวโผล่เล่นน้ำใกล้เรือ


คลิปนี้ถ่ายโดยนายณรงค์  สร้อยพวง ชาวบ้าน ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กพร้อมข้อความ “ไม่ต้องถามถึงอินทรีย์อีกนะ” ซึ่งในคลิปบรรยายว่า ออกมาตกปลาอินทรีย์คนเดียวแต่ไม่เหงา เพราะมีเจอเพื่อนตัวใหญ่ (วาฬบรูด้า) 2 ตัว แหวกว่ายเล่นน้ำทะเลอย่างมีความสุขอยู่ข้างๆ เรือของตน  

นายณรงค์ เล่าว่าวันนั้นนำเรือเรือสปีดโบ๊ทอออกไปตกปลา บริเวณท้องทะเลห่างจากชายฝั่งด้านเขากระโหลก (วนอุทยานท้างโกษา) ประมาณ 10 กิโลเมตร ขณะนั่งรอปลากินเหยื่อ เห็นวาฬตัวใหญ่ 2 ตัว ว่ายอยู่ใกล้ๆ เรือ บางครั้งก็พ่นน้ำและบางครั้งก็ว่ายมาใต้ท้องเรือ จึงนำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพเก็บไว้ 


สำหรับบริเวณที่พบวาฬบรูด้าในครั้งนี้อยู่ในทะเลปราณบุรี เป็นพื้นที่ติดกับทะเลสามร้อยยอด  ชาวประมงมักพบเห็นวาฬบรูด้าในจุดเดียวกันนี้ด้วย  ซึ่งคาดว่าบริเวณทะเลแถบนี้คงมีความสมบูรณ์อยู่เนื่องจากจุดดังกล่าวห้ามทำการประมงเรือพาณิชย์   

อีกคลิปเป็นคลิปฉลามวาฬขนาดใหญ่ 2 ตัวแหวกว่ายใกล้เรือนักท่องเที่ยว โดยเพจ Railay Eco tour  มาโพสต์ไว้ ด้วยความใหญ่ของมันทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้เห็นต่างอุทานออกมาด้วยความตื่นเต้น แม้จะเป็นช่วงสั้นๆ ที่ฉลามวาฬว่ายมาใกล้เรือ  ก็สามารถมองเห็นได้ถึงความใหญ่โตของมันได้อย่างชัดเจน 

ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังผู้ดูแล เพจ Railay Eco Tour  ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เล่าว่าเจอฉลามวาฬทั้ง 2 ตัว ขณะพานักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวที่บริเวณเกาะปอดะ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่ดกาะพีพี จ.กระบี่  เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ระหว่างที่จอดเรือใกล้เกาะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของธรรมชาติ ปรากฎว่ามีฉลามวาฬขนาดใหญ่ 2 ตัว ยาวประมาณ  7-10 เมตร ว่ายน้ำมาใกล้ๆ เรือ จึงถ่ายคลิปเอาไว้  แล้วนำมาแชร์ในโลกออนไลน์ ซึ่งที่ผ่านมามีโอกาสเจอฉลามวาฬในทะเลกระบี่บ่อยครั้งแต่ขนาดตัวไม่ใหญ่เท่านี้ นับว่าครั้งนี้นักท่องเที่ยวโชคดีมาก พร้อมกันนี้อยากฝากไปยังผู้ประกอบการทุกคนให้ช่วยกันดูแล ให้คำแนะนำนักท่องเที่ยวในการอนุรักษ์  ไม่ไปรบกวน อย่าหวังแต่ดึงคนมาเที่ยวอย่างเดียว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร