fbpx

ทะลักไม่หยุด แรงงานต่างด้าวลอบเข้าชายแดนไทย ประจวบฯ จับได้อีก 12 คน

ประจวบคีรีขันธ์ 21 พ.ย. – สถานการณ์แรงงานต่างด้าวลอบเข้าราชอาณาจักรยังหนักหน่วง เมื่อคืนนี้ตำรวจประจวบฯ สกัดจับได้อีก 12 คน ทั้งหมดบอกว่าต้องหนีความอดอยากจากปัญหาความไม่สงบในบ้านเกิด


ตำรวจ สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ พร้อมทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก และฝ่ายที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังจับกุมต่างด้าวชาวเมียนมา 12 คน อายุระหว่าง 18-35 ปี ได้ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ “ช่องหุบตาลี” หมู่ที่ 9 บ้านมะขามโพรง ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ แบ่งเป็นชาย 7 คน หญิง 5 คน และมีผู้นำพาเป็นชาย 3 คน

จากการสอบถามแรงงานเมียนมาทั้งหมด บอกว่า หนีความยากลำบากและความอดยากจากปัญหาความไม่สงบในประเทศ แล้วมาพักรอที่บริเวณบ้านมูด่อง จากนั้นได้เดินเท้ามาจากจุดที่พักคอยบริเวณหมู่บ้านมูด่องฝั่งประเทศเมียนมา แล้วเดินข้ามชายแดนไทยมาตามแนวเทือกเขาตะนาวศรีผ่านช่องทางธรรมชาติช่องหุบตาหลี จ่ายค่าจ้างให้คนนำทางข้ามแดนคนละ 2,000 บาท เพื่อรอนายหน้ามารับ ส่วนใหญ่จะไปทำงานที่ตำบลมหาชัย จังหวัดสมุทรสาคร รวมถึงที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบฯ และจังหวัดนครปฐม หากถึงที่หมายจะต้องเสียเงินให้กับนายหน้าอีกคนละประมาณ 18,000 – 20,000 บาท


ทั้งนี้ เมื่อ 4 วันก่อน เจ้าหน้าที่เพิ่งจับกุมแรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองได้มากถึง 86 คน แรงงานลอตก่อนหน้านี้ได้พักคอยที่หมู่บ้านมูด่อง ฝั่งประเทศเมียนมา และเป็นจุดเดียวกันกับแรงงานลอตนี้

สกัดจับ 57 กัมพูชาลอบเข้าไทยหวังไปทำงาน กทม.
เช่นเดียวกับที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อวาน (20 พ.ย.) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจับกุมแรงงานต่างด้าวลอบเข้าเมืองได้ 57 คน แบ่งเป็นชาย 30 คน หญิง 20 คน และเด็ก 7 คน ได้ที่บริเวณจุดตรวจบ้านทัพเซียม หมู่ที่ 10 ตำบลตาพระยา อำเภอตาพระยา ทั้งหมดไม่พบเอกสารหรือหนังสือเดินทางแสดงตน

จากการสอบถามพบว่าเป็นชาวกัมพูชาเดินทางมาจากจังหวัดพระตะบอง, บันเตียเมียนเจย, อุดรมีชัย, เสียมเรียบ และกัมปงธม มีเป้าหมายเดินทางไปที่กรุงเทพ, ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี, ระยอง, สมุทรปราการ, นนทบุรี และปทุมธานี เพื่อไปทำงานก่อสร้าง ตกแต่งสวน และรับจ้างทั่วไป แรงงานเหล่านี้เสียค่านายหน้า 1,000 บาทต่อคน และเมื่อถึงที่หมายจะต้องเสียค่าเดินทางอีกคนละ 6,500 – 8,000 บาทต่อคน ตามระยะทาง . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา

เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า

นายกฯ เรียกปลัดคลังพบที่ทำเนียบฯ แต่เช้า หารือเรื่องยกเว้นภาษี​นำเข้าสินค้า​จากตปท.ที่ต่ำกว่า​ 1,500 บาท ​ขณะที่ปลัดยันไม่ได้คุยเรื่องดิจิทัล วอลเล็ต แต่ให้เชื่อว่าชัดเจน 10 เม.ย.นี้แน่นอน

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง