fbpx

พลเมืองดีช่วยงูเหลือมโดนรถทับ

สระบุรี 9 พ.ย.- ชาวบ้านทนเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาว 4 เมตร ถูกรถชนไส้ทะลักเป็นตายเท่ากัน ให้กู้ภัยรีบส่งให้หมอรักษา ออกค่าใช้จ่ายแชร์กันเอง 


พลเมืองดีแจ้ง เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรีว่าพบ งูเหลือมขนาดใหญ่ถูกรถทับ นอนอยู่ข้างถนน อยากให้นำงูไปส่งให้หมอรักษา ก่อนที่งูจะตาย บริเวณริม ถ.พิชัยรณรงค์สงคราม ต.เมืองเก่า อ.เสาไห้ จ.สระบุรี เยื้องกับเทศบาลตำบลเสาไห้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าว พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนทรมานอยู่ริมกอหญ้าข้างทาง ยังไม่ตาย จึงลากงูเข้ามาหลบแดดอยู่ในที่ร่มๆ ลำตัวงู มีบาดแผลไส้แตกทะลักออกมากองเป็นแผลเหวอะหวะ แต่ยังหายใจอยู่ งูยาวประมาณ 4 เมตร และยังพบกองเลือดกองใหญ่แห้งติดอยู่กลางถนน มีร่องรอยการเลื้อย และรอยลักษณะงูดิ้นเลื้อยเข้ามาหลบริมหญ้าข้างทาง เจ้าหน้าที่รีบนำงูไปหาหมอรักษาที่ รพ.สัตว์สระบุรี เพื่อทำการช่วยเหลือรักษางูตัวนี้ โดยทางหมอได้ทำการเย็บและตกแต่งบาดแผลให้ ขณะนี้งูพ้นขีดอันตรายและทาง รพ.ยังต้องดูแลแผลให้หาย


จากการสอบถามชาวบ้าน คาดว่างูตัวดังกล่าว น่าจะเลื้อยมาจากฝั่งร้านต้มเลือดหมู ซึ่งมีหญ้ารกอยู่ข้างร้าน แล้วเลื้อยข้ามมาจนถูกรถชนดังกล่าว ส่วนค่าใช้จ่ายในการรักษางู ชาวบ้านในละแวกนั้นจะช่วยกันแชร์ออกค่ารักษาให้ทั้งหมด.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา