fbpx

ชมทะเลหมอก สกายวอล์ก ควนหรนฮิลล์ จ.สงขลา

8 พ.ย. – ช่วงนี้ในยามเช้า แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งมักจะมีทะเลหมอกหนาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส เช่นที่ จ.สงขลา มีจุดชมวิวทะเลหมอกได้แบบ 360 องศา ที่สวยงามไม่แพ้อื่นๆ ชื่อ ควนหรนฮิลล์ ซึ่งชาวบ้านและ อบต. ได้ร่วมกันพัฒนาจนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม นักท่องเที่ยวแห่ชมอย่างไม่ขาดสาย


บรรยากาศยามเช้าที่ควนหรนฮิลส์ หมู่ 4 บ้านท่าคลอง ต.สะท้อน อ.นาทวี จ.สงขลา สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของ อ.นาทวี ที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยวชมทะเลหมอกที่สวยงาม โดยเฉพาะเมื่อขึ้นไปบนสกายวอล์ก จะได้สัมผัสกับวิวทะเลหมอกแบบ 360 องศา บางคนก็มาปักหลักกางเต็นท์รอชมทะเลหมอก ที่ปกคลุมหนาแน่น สลับกับทิวเขาที่สวยงามและสัมผัสกับธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

และที่นี่นอกจากจะชมทะเลหมอกยามเช้า และชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ในช่วงเย็นก็ยังสามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ด้วย หากพูดถึงความสวยงามแล้วเรียกว่า ไม่เป็น 2 รองใคร อีกทั้งในช่วงกลางคืนบนสกายวอล์ก จะมีการติดตั้งไฟแสงสว่างอย่างสวยงาม ทำให้นักท่องเที่ยวที่นอนค้างสามารถมองเห็นพื้นที่ด้านล่าง 360 องศา จะเห็นแสงไฟบนถนนจนถึงในตัวเมืองนาทวี


การเดินทางไปควนหรนฮิลล์ สะดวกสะบายตั้งอยู่ห่างจากตัวอำเภอนาทวีประมาณ 12 กิโลเมตร สามารถนำรถยนต์ธรรมดาขึ้นมาได้ เวลาเปิดลานกลายทองสกายวอล์ก เช้า 05.00-09.00 น. บ่าย 16.00-19.00 น. ค่าเข้าชม 20 บาท

ชมความงามทะเลหมอก “ภูอีเลิศ” แกรนด์แคนยอนเมืองไทย จ.เลย

ส่วนอีกที่ก็สวยงามไม่แพ้กัน ที่ ภูอีเลิศ ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับขนานนามว่า แกรนด์แคนยอนเมืองไทย ที่มีทะเลหมอกทอดยาวคล้ายสายน้ำ พร้อมๆ กับแสงอาทิตย์ในยามเช้า ท่ามกลางอุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส


ภูอีเลิศ อยู่ห่างจาก อ.ด่านซ้าย ประมาณ 30 กม. มีความสูงจากตีนภูถึงยอดภูประมาณ 500 กว่าเมตร สามารถมองเห็นวิวด้านบนได้ 180 องศา เป็นยอดภูที่ยังคงธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมด้วยต้นไม้ขนาดน้อยใหญ่ และความงามของดอกไม้ป่านานาพรรณ และดอกหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลมอยู่ตามร่องของโขดหินที่ซ้อนกันหลายๆ ชั้น จนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมได้ขนานนามว่า เป็นแกรนด์แคนยอนของเมืองไทย เมื่อถึงจุดชมวิวจะพบกับทะเลหมอกยาวพลิ้ว ตามร่องเขาอย่างสวยงาม มองเห็นทั้งตัวเมืองของด่านซ้าย และได้กว้างไกลถึงพรมแดนประเทศ สปป ลาว

สำหรับการเดินทางขึ้นภูอีเลิศ เริ่มจากบ้านปากหมัน โดยจะมีรถอีแต๊กของกลุ่มชาวบ้าน คอยบริการรับและส่งนักท่องเที่ยวในราคา 500 บาทต่อคัน นั่งได้ประมาณ 5-6 คน ใช้เวลาเดินทางถึงยอดภูประมาณ 1 ชั่วโมง . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน