fbpx

ไฟไหม้โกดังเก็บสินค้าวอดนับสิบล้านบาท

จันทบุรี 7 พ.ย. – เพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้า ภายในซอยด้านหลังสำนักงานสาธารณสุข อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ความเสียหายนับสิบล้านบาท


เจ้าหน้าที่งานป้องกันเทศบาลตำบลพลวง และเทศบาลใกล้เคียง นำรถน้ำ พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าดับไฟโกดังเก็บสินค้า ด้านหลังสำนักงานสาธารณสุข อ.เชาคิชฌกุฏ โดยต้นเพลิงลุกลามมาจากทางด้านหลังโกดัง และลุกไหม้เผาสินค้าด้านใน ส่วนใหญ่เป็นกล่องโฟม พลาสติก และกระดาษ ทำให้เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วและรุนแรง

ขณะเดียวกันเพลิงได้ลุกลามไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ ที่จอดอยู่ด้านหน้าโกดัง และบรรทุกสินค้าอยู่เต็มตู้ ได้รับความเสียหายทั้งหมด นอกจากนี้ยังพบซากรถจักรยานยนต์อีก 3 คัน ที่จอดอยู่ด้านในโกดัง ถูกเพลิงไหม้เสียหายเหลือเพียงซากเศษเหล็ก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด


น.ส.กานต์ชุดา เจ้าของโกดัง ให้การว่า โกดังที่ถูกเพลิงไหม้เป็นโกดังเก็บสินค้าประเภทเครื่องมือ อุปกรณ์ทำกาแฟ และเครื่องดื่ม ตลอดจนอุปกรณ์โทรศัพท์ ก่อนเกิดเหตุได้จ้างช่างเชื่อมเข้ามาต่อเติมห้องชั้นลอยด้านหลังโกดัง เพื่อเก็บสินค้าที่ยังอยู่ในรถบรรทุก ระหว่างนั้นคาดว่าจะมีสะเก็ดไฟจากการเจียรเหล็กกระเด็นไปโดนสินค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกล่องโฟม พลาสติก และกระดาษ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความตกใจ ช่างที่ทำงานอยู่ไม่ได้เอาถังดับเพลิงที่ติดตั้งไว้ในโกดังจำนวน 3 ถัง ไปฉีดสกัด กลับวิ่งหนีออกไปก่อน จนมีคนข้างบ้านไปตามที่หน้าร้าน เมื่อกลับมาถึงพบว่าเพลิงได้ลุกลามเผาวอดทั้งโกดัง ตลอดจนรถบรรทุกสินค้า และรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ระหว่างการสืบสวน เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบร่องรอยที่เกิดเหตุอีกครั้ง ตลอดจนสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อสรุปสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

โรงงานรีไซเคิลพลาสติกไหม้ซ้ำในรอบ 3 เดือน
ส่วนที่ จ.ระยอง ร.ต.อ.สุริยา กุลบุญญา รองสว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งเพลิงไหม้โรงงานรีไซเคิลพลาสติก ใน ต.มะขามคู่ จึงนำกำลังไปควบคุมเพลิงทันที โดยจุดเกิดเหตุมีกลุ่มควันพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า ต้นเพลิงเป็นโรงงานหลอดเม็ดพลาสติกชั้นเดียว เบื้องต้นไม่มีพนักงานอยู่ภายใน เพราะเป็นวันหยุด เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง 5 คันเข้าควบคุมสถานการณ์ ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงคุมสถานการณ์ได้ โดยโครงสร้างบางส่วนของโรงงานได้พังทลายลงมาบ้างแล้ว


นายอมรเทพ เล็กโล่ง นายกเทศมนตรีตำบลมะขามคู่ เผยว่าแม้ขณะนี้จะคุมเพลิงได้แล้ว แต่ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ เพราะมีเชื้อเพลิงเป็นจำนวนมาก จึงต้องทำการฉีดโฟมและน้ำหล่อไว้ ส่วนเสียงระเบิดที่ดังขึ้นนั้น เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่ค้างอยู่ในเครื่องจักร ส่วนสาเหตุต้องรอตรวจสอบอีกครั้ง พร้อมตรวจผลกระทบสิ่งแวดล้อม และชุมชนโดยรอบ โดยโรงงานแห่งนี้เมื่อ 3 เดือนก่อน เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้มาแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.