fbpx

เปิดประเทศวันแรก นทท. ทยอยเดินทางเข้ามาต่อเนื่อง

1 พ.ย.-วันนี้ที่รอคอย “เปิดประเทศวันแรก” หลังหลายฝ่ายได้เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกจำนวน 63 ประเทศ ตามที่รัฐบาลประกาศเดินทางเข้าไทย โดยไม่ต้องกักตัว มีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง


นายเกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ เดินทางมาที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจเยี่ยมบริเวณจุดคัดกรองด้วยระบบ Thailand Pass บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน Concourse E และบริเวณจุดนัดพบระหว่างผู้โดยสารและโรงแรมสถานที่กักตัวทางเลือก Alternative Quarantine (AQ) ณ ช่องทางออก C โถงผู้โดยสารขาเข้า ชั้น 2 อาคารผู้โดยสาร เพื่อดูแลความเรียบร้อยในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยววันแรก

นพ.เกียรติภูมิ บอกว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติ เดินทางเข้ามายังประเทศไทย จำนวน 40 เที่ยวบินประมาณ 2,400 คน ทั้งหมดมีเอกสารรับรองการเดินทางเข้าประเทศ จาก COE และในแพลตฟอร์มใหม่ Thailand Pass ซึ่งเป็นเอกสารรับรองการเดินทางเข้าประเทศแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีความสะดวกมากกว่า ใช้เวลาพิจารณาเอกสารเพียง 1-3 วันเท่านั้น หลังผู้โดยสารลงจากเครื่อง จะต้องผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองและตรวจเอกสารยืนยันการฉีดวัคซีน และการตรวจRT-PCR ที่ด่านตรวจโรค จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง และออกมายังบริเวณจุดนัดพบระหว่างผู้โดยสารและโรงแรมสถานที่กักตัวทางเลือก AQ ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในโรงแรมที่พักอีกครั้ง หากผลเป็นลบก็สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ แต่หากผลเป็นลบ ก็ต้องเข้าสู่ระบบรักษาของสาธารณสุข จากการลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือและพึงพอใจในมาตรการของไทย


นอกจากนี้ ยังไปตรวจความเรียบร้อยของสถานประกอบการและร้านค้าต่างๆ ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และพนักงานที่เกี่ยวข้อง ส่วนใหญ่ปฏิบัติตามมาตรการ COVID-Free Setting และผ่านการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มหมดแล้ว เชื่อมั่นว่ามาตรการที่ทำจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและประชาชนในประเทศได้เป็นอย่างดี

ส่วนในพื้นที่ท่องเที่ยวใจกลางเมืองกรุงเทพฯ พระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม วันแรก พร้อมมาตรการตรวจคัดกรอง เพื่อการท่องเที่ยวปลอดภัย รับเปิดประเทศ 1พ.ย.นี้

พระบรมมหาราชวัง-วัดพระแก้ว เปิดให้เข้าชม วันแรก


บรรยากาศเปิดให้เข้าชม พระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม วันแรก ตั้งแต่ปิดให้บริการมาตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19แพร่ระบาด พบว่า มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยต้องผ่านการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณทางเข้าชมพระบรมมหาราชวัง นักท่องเที่ยวสวมหน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ภายใต้มาตรการ Covid Free setting อย่างเคร่งครัด ซึ่งพระบรมมหาราชวังและวัดพระศรีรัตนศาสดาราม เป็นสถานประกอบการที่ได้รับรองมาตรฐาน SHA เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 และในปีนี้ได้ยกระดับการให้บริการด้านสุขอนามัยอย่างต่อเนื่องและเจ้าหน้าที่ให้บริการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด และเมื่อวันที่ 28 ต.ค ที่ผ่านมา ททท. ได้มอบมาตรฐาน SHA Plus สะท้อนความพร้อมในการให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัยและมั่นใจในการเข้าชมสถานที่

เปิดเมืองวันแรก นักท่องเที่ยวแห่ลงเกาะพีพีคึกคัก

ไปดูบรรยาการศในต่างจังหวัดของการเปิดเมืองวันแรก ที่จังหวัดกระบี่ ที่ท่าเทียบเรือโดยสารเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด อบจ.กระบี่ มีนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นคนไทย ทยอยเดินทางมาลงเรือโดยสาร เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวยังเกาะพีพี โดยมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจ คัดกรองผู้โดยสารทุกคนอย่างเข้มงวด โดยมีหลักเกณฑ์ก่อนลงเรือ ต้องมีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 อย่างน้อย 2 เข็ม หรือมีการ ตรวจ swop ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ถึงจะให้เดินทางไปยังเกาะพีพีได้ ส่วนที่บริเวณชายหาดอ่าวนาง และหาดนพรัตน์ธารา นักท่องเที่ยวต่างชาติยังไม่มากนัก แต่มีคนไทยบางส่วนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน เดินเล่น และพักผ่อนที่ชายหาด ขณะที่นักท่องเที่ยวมาเป็นครอบครัว หรือมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ ส่วนใหญ่ก็เดินทางลงเรือไปท่องเที่ยว ตามเกาะแก่งต่างๆ

ททท.ร่วมกับท่าอากาศยานภูเก็ต ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์

ส่วนที่ท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วมให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ บินตรงจากเมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นำผู้โดยสารจำนวน 229 คน มายังจังหวัดภูเก็ต หลังประเทศไทยเปิดให้นักท่องเที่ยวจะสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ภายใต้หลักเกณฑ์ “Test and GO” โดยได้ทำอุโมงค์น้ำต้อนรับเครื่องบิน และเมื่อเข้ามาถึงตัวอาคารบริเวณประตูทางออกขึ้นเครื่องหมายเลข 11 อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ได้จัดดนตรีไทยต้อนรับ พร้อมแจกของที่ระลึกจากท่าอากาศยานภูเก็ตและการท่องเที่ยวแห่ปงระเทศไทยด้วย สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเป็นอย่างมาก ซึ่งในวันนี้มีเที่ยวบินเข้ามาจำนวน 11 เที่ยวบิน และจะเพิ่มจำนวนมากขึ้น ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป

ต้อนรับเที่ยวบินแรกจากสุวรรณภูมิ ถึงเกาะสมุย

บรรยากาศภายในสนามบินนานาชาติสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เที่ยวบินที่พีจี 5125 สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้นำนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 51 คนบินตรงจากสนามบินสุวรรณภูมิมายังสนามบินนานาชาติเกาะสมุย ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกที่นำนักท่องเที่ยวต่างชาติมายังเกาะสมุย

นอกจากนี้สายการบินบางกอกแอร์เวย์สได้เพิ่มเที่ยวบินมายังเกาะสมุยถึง 12 เที่ยวบิน มีนักท่องเที่ยวเข้าเกาะสมุยทั้งหมด 450 คน สำหรับการคัดกรองนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าเกาะสมุยทุกคนต้องผ่านการตรวจด้วยสวอปเทส และรอผลการตรวจประมาณ 6 ชั่วโมง หากไม่พบเชื้อนักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ตามปกติ โดยพบปัญหาเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ ประจำท่าอากาศยานนานาชาตสมุย มีเพียงสองคนไม่เพียงพอทำให้นักท่องเที่ยวใช้เวลานานในการคัดกรอง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME