fbpx

ป่วยเพิ่ม 50 ราย คลัสเตอร์ตลาดประตูเชียงใหม่

เชียงใหม่ 26 ต.ค.- สถานการณ์ “โควิด-19” ที่เชียงใหม่น่าห่วง! จากคลัสเตอร์ตลาดประตูเชียงใหม่ พบป่วยเพิ่มอีก 50 ราย ซึ่งปิดตลาดจนถึงวันที่ 28 ต.ค.และออกมาตรการหากพ่อค้าแม่ค้าจะกลับมาขายใหม่ ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม


สถานการณ์ “โควิด-19” ที่เชียงใหม่ ยังน่าห่วงพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่รายวัน จากคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุดของจังหวัดที่ตลาดประตูเชียงใหม่ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 50 ราย ซึ่งมีการปิดตลาดไปจนถึงวันที่ 28 ตุลาคม 2564 และออกมาตรการหากพ่อค้าแม่ค้าจะกลับมาขายใหม่ ต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 1 เข็ม หรือผลตรวจโควิคต้องเป็นลบ ภายใน 72 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจ  และป้องกันการแพร่ระบาด ขณะที่ตลาดต้นลำไยและตลาดวโรรสในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ผลตรวจพ่อค้าแม่ค้า และลูกจ้างที่ยังถูกกักตัว 14 วัน พบติดเชื้ออีก 15 ราย

จ.สงขลา ปิดรพ.สนาม แต่พร้อมเปิดใหม่ใหญ่กว่าเดิม


จังหวัดสงขลาที่ อำเภอจะนะ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ ทำพิธีมอบประกาศขอบคุณให้กับ นายฮุสณี บินหะยีคอเนาะ ผอ.รร.ศาสนบำรุง หลังจาก โรงเรียนศาสนบำรุง ถูกใช้เป็นโรงพยาบาลสนามมาเป็นเวลา 4 เดือน โดยได้ปิดไปเมื่อ 21 ตุลาคม เนื่องจากสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในสงขลา รวมถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น จึงประเมินว่าไม่สามารถเปิดเรียนได้ ก็คงจะต้องเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามอีกครั้ง เพราะขณะนี้โรงพยาบาลสนามในอำเภอจะนะ ไม่เพียงพอรองรับผู้ป่วย โดยจะขยายโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ให้ใหญ่กว่าเดิม เพิ่มเตียงเป็น 300 เตียง จากเดิมมีเพียง 150 เตียง

จ.นครศรีธรรมราช เร่งคุมเรือนจำหลังพบนักโทษติดเชื้อพุ่ง 

พ.ต.ท.วรชัย อารักษ์รัฐ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เผยว่าขณะนี้ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราชเร่งคุมเชื้อหลังพบนักโทษแดน 6 ซึ่งเป็นแดนควบคุมที่มีความมั่นคงสูง มีนักโทษเด็ดขาดที่มีอัตราโทษสูงเกินกว่า 30 ปี ไปจนถึงประหารชีวิต หลังพบติดเชื้อแล้ว 396 ราย จากจำนวนทั้งหมด 1,600 ราย 


จากการประเมินของเจ้าหน้าที่ระบาดวิทยา มีแนวโน้มว่าจะมีการติดเชื้อทั้งทั้งหมดในแดน 6 เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่อยู่รวมกัน ห้องควบคุมรวมกัน ส่วนสาเหตุการระบาดนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่การเข้าออกในพื้นที่ มีเพียงนักโทษและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เจ้าหน้าท่ได้ทำการควบคุมโรคอย่างเร่งด่วนแล้ว 

นครศรีธรรมราช วันนี้ (26 ต.ค.64) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน 20 อำเภอจำนวน 346 ราย เสียชีวิต 1 ราย.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร