รถ ตร.ชนจักรยานยายข้ามถนน รอดปาฏิหาริย์

นนทบุรี 25 ต.ค. – ยายวัย 80 ปี จูงจักรยานข้ามถนน ทำให้รถตำรวจเสียหลักรถสะบัดกระแทกด้านหน้ารถจักยานของคุณยาย ก่อนชนรถเก๋งสีดำจอดอยู่ข้างทางเสียหาย ส่วนคุณยายปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ


กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิประบุข้อความว่า “วันนี้ เวลา 08.06 น. ณ บริเวณตลาดหมู่บ้านเอเชีย..หลังจากดิฉันซื้อกาแฟข้างเซเว่นและไก่ทอดเสร็จ สตาร์ทรถยนต์นับเงินทอนที่ซื้ออาหาร ได้ยินเสียงเบรกของรถยนต์ดังลากยาว จึงเงยหน้ามอง เห็นยายยืนรอข้ามถนนบนเกาะกลาง ดิฉันมองกระจกข้างคนขับ เห็นรถยนต์กระบะท่านตำรวจวิ่งมาเพียงคันเดียว ทันใดนั้นรถยนต์ท่านตำรวจพุ่งชนรถยนต์เก๋งสีดำซึ่งจอดนิ่งถัดจากรถดิฉันไป ซึ่งมีรถยนต์อีกคันคั่นกลางแค่ 1 คัน คุณยายตกใจล้มนั่งตรงพื้นเกาะกลางถนน ดิฉันดับเครื่องรถยนต์ตัวเองลงไปดูคุณยาย ซึ่งลุกเดินข้ามถนนมานั่งงงที่เก้าอี้ข้างรถยนต์ของดิฉัน ดิฉันถามคุณยายว่า “เจ็บตรงไหนบ้างคะ คุณยาย” คุณยาย “ไม่เจ็บลูก ยายตกใจ” ท่านตำรวจซึ่งนั่งข้างลงจากรถออกมาถ่ายรูปและหันมาพูดว่า “ยายแหละจะข้ามถนน” ซึ่งดิฉันติดเวรตรวจรับสำนวนคดีตามที่ได้รับมอบหมายจากท่านอธิบดี จึงต้องรีบกลับมาปฏิบัติหน้าที่ จากเหตุการณ์นี้หากคุณยาย หรือท่านตำรวจต้องการสอบปากคำ ซึ่งดิฉันเองถือว่าเป็นประจักษ์พยาน..ติดต่อสำนักงานอัยการสูงสุด (คดีปกครอง) 02-143-9497 #อำเภอไทรน้อย สังคมแบบไทยๆ บ้านๆ (อยู่แบบพี่น้อง)..ขอให้พี่น้องไทรน้อยเป็นหูเป็นตาดูแลกันเสมือนญาติพี่น้องนะคะ (ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของคนเราเท่าเทียมกัน..ที่ไม่เท่าเทียมกันคือจิตใจ)”

กล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุจับภาพคุณยายอายุ 80 ปี อยู่เกาะกลางถนน กำลังจูงรถจักรยานเพื่อจะข้ามถนนมาอีกฝั่ง ปรากฏว่ามีรถยนต์สีขาววิ่งมาบริเวณเลนกลางและชะลอความเร็ว มีรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรมาหลัง จากนั้นมีรถตำรวจวิ่งมาเลนขวา ขณะที่ยายอายุ 80 ปี เข็นรถจักรยานลงมาจากทางเท้าพอดี โดยล้อหน้ายื่นมาที่ถนน ทำให้รถตำรวจหักหลบไปเสยท้ายรถคันสีขาว ทำให้รถสะบัดไปกระแทกกับด้านหน้ารถจักยานของคุณยาย ก่อนด้านหน้ารถไปชนกับรถเก๋งสีดำที่จอดอยู่ข้างทางเสียหาย โชคดีคุณยายปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ


ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ต.ค.64 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุบริเวณหมู่บ้านเอเชีย 2 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พบพ่อค้าลอตเตอรี่กล่าวว่าตนได้ยินเสียงดังแล้วตกใจ ตนกำลังนั่งขายหวยอยู่ พบว่ามีหญิงชราจูงจักรยานกำลังจะข้ามถนน จากนั้นมีรถยนต์สีขาวเบรกให้หญิงดังกล่าวข้ามถนน ขณะเดียวกันพบรถตำรวจเปิดไซเรนวิ่งมาด้วยความเร็วช่องทางเลนขวา คาดว่าจะไม่เห็นหญิงชราดังกล่าว ก็ได้เบรกและหักหลบ จึงทำให้รเสียหลักจนเกิดอุบัติเหตุ ถ้าหากตำรวจไม่หักหลบคิดว่าเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตอย่างแน่นอน สุดท้ายฝากถึงคนข้ามถนนให้ดูรถดีๆ ก่อนข้ามถนน และผู้ขับขี่ก็ให้ขับช้าๆ และระมัดระวัง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้นกับทาง พ.ต.ท.ภัทราวุธ บุญยะพัน รอง ผกก.ป.สภ.ไทรน้อย กล่าวชี้แจงว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เวลา 06.00 น. ร้อยเวร 20 งานป้องกันและปราบปรามได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่าป้ายหาเสียงของผู้สมัคร อบต. ได้รับความเสียหาย จึงรีบไปตรวจสอบบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย พอมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าหมู่บ้านเอเชีย พบคุณยายจูงจักรยานยืนอยู่เกาะกลางถนนแล้วเดินมาตัดหน้ารถตำรวจ ซึ่งรถตำรวจอยู่เลนขวาสุด จึงเบรกกะทันหัน หักหลบหนีคุณยาย ทำให้ท้ายรถตำรวจปัดไปถูกรถจักรยานของคุณยายได้รับความเสียหาย แล้วหมุนไปชนรถยนต์ที่จอดอยู่ริมถนน 3 คัน เสียหายเช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องคดีความ ทางรถตำรวจมีประกันอยู่แล้ว ทางประกันจะรับผิดชอบเรื่องความเสียหายของรถคู่กรณีทั้งหมด ในกรณีนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นตำรวจร้อยเวร บาดเจ็บเล็กน้อย มีแผลฟกช้ำตามตัว ส่วนพลขับได้รับบาดเจ็บบริเวณข้อมือทั้งสองข้าง ด้านคุณยายเบื้องต้นทราบว่าไม่ได้รับบาดเจ็บ เพราะรถเฉี่ยวชนกับจักรยาน ส่วนเรื่องที่มีชาวโซเชียลมาแสดงความคิดเห็นว่าตำรวจขับรถเร็ว ตนได้สอบถามพลขับทราบว่าขับด้วยความเร็ว 80-90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่เนื่องจากได้รับแจ้งเหตุจึงเปิดไซเรนแล้วก็วิ่งเลนขวามาพบคุณยายข้ามถนนตัดหน้ารถด้วยระยะประชั้นชิดไม่ถึง 20 เมตร ทำให้หักหลบและเบรกกะทันหันตามในคลิปดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”