fbpx

ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ-สูบน้ำเร่งบรรเทาน้ำท่วมชาวโคราช

นครราชสีมา 23 ต.ค. – กรมชลประทานระดมติดตั้งเครื่องเครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำทั่วพื้นที่ประสบอุทกภัยในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทานเปิดเผยว่า สั่งการให้นำเครื่องผลักดันน้ำและเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งเพิ่มเพื่อแก้ไขภาวะน้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมาซึ่งได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ ได้แก่ สีคิ้ว สูงเนิน เมืองนครราชสีมา คง ด่านขุนทด โนนสูงไทย และโนนสูง โดยติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 3 เครื่องและเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องที่ประตูระบายน้ำ (ปตร.) จอหอ ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 5 เครื่องและเครื่องสูบน้ำ 2 เครื่องที่ ปตร.ข่อยงาม ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ Hydroflow 1 เครื่อง ที่ปตร.กันผมเพื่อเร่งระบายน้ำในแม่น้ำลำตะคองลงสู่แม่น้ำมูล รวมทั้งติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 14 เครื่องเพื่อเร่งระบายน้ำที่ลำเชียงไกร


นอกจากนี้นำถุงบิ๊กแบ็คบรรจุทรายไปวางเป็นแนวป้องกันน้ำจากลำตะคองไหลลงคลองส่งน้ำสายใหญ่ฝั่งซ้ายที่ปตร.คนชุม ซึ่งจะช่วยชะลอน้ำที่ไหลผ่านเข้าในในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา เพื่อช่วยลดผลกระทบต่อพื้นที่ชุมชนและพื้นที่เศรษฐกิจ

นายประพิศกล่าวต่อว่า ยังคงปิดการระบายน้ำของอ่างเก็บน้ำลำตะคองเพื่อช่วยเหลือพื้นที่ท้ายน้ำ ส่วนอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร(ตอนบน) อ.ด่านขุนทดซึ่งมีน้ำเต็มความจุ แต่ยังมีน้ำไหลลงอ่างประมาณวันละ 1 ล้านลูกบาศก์เมตร ได้ระบายออกในปริมาณที่ใกล้เคียงเพื่อให้สมดุล สำหรับอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) อ.โนนไทยมีน้ำประมาณ 85 % ยังคงมีน้ำไหลลงอ่างเกือบ 15 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันจึงระบายออกในปริมาณใกล้เคียงเช่นกัน


อธิบดีกรมชลประทานกล่าวต่อว่า สั่งการเจ้าหน้าที่ชลประทานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปการช่วยเหลือประชาชนและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่อย่างใกล้ชิด พร้อมเน้นย้ำให้บริหารจัดการน้ำในอ่างเก็บน้ำทุกแห่งให้เหมาะสมสอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อบรรเทาผลกระทบต่อพื้นที่ด้านท้ายน้ำเป็นสำคัญ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร