fbpx

แห่ชมประเพณีไหลเรือไฟสุดตระการตา

นครพนม 22 ต.ค.- นักท่องเที่ยวแห่ชมไหลเรือไฟโชว์ สืบสานไหลเรือไฟโบราณ คืนออกพรรษา ที่ จ.นครพนม


เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาค ริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นำข้าราชการเจ้าหน้าที่ ตลอดจน ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมพิธีบวงสรวงพญาศรีสัตนาคราช พญานาคศักดิ์สิทธิ์ ตามประเพณีพร้อมจัดพิธีรำบวงสรวง ถวายเครื่องสักการะบูชา ก่อนที่จะมีการปล่อยเรือไฟโบราณ ถือเป็นประเพณีที่สืบทอดมาแต่โบราณให้ประชาชน ได้นำเครื่องสักการะบูชา รวมถึงเรือไฟโบราณขนาดเล็ก ได้ลอยบูชาพญานาค และบูชาน้ำโขง โดยปีนี้งดประกวดไหลเรือไฟของชาวบ้านทั้ง 12 อำเภอ ป้องกันโควิดระบาด เน้นการส่งเสริมแบบนิวนอร์มอล จัดประเพณีแบบเรียบง่าย แต่ประชาชน นักท่องเที่ยว ยังให้ความสนใจเดินทางมาเที่ยวชมกันคึกคัก

นอกจากนี้ ยังได้มีการปล่อยเรือไฟโชว์ จำนวน 3 ลำ ขนาดความยาวประมาณ 30 เมตร สูงประมาณ 10 เมตร ประดับตกแต่งด้วยตะเกียงไฟมากกกว่า 3,500 ดวง รวมถึงปล่อยกระทงสาย หรือไข่พญานาคกลางลำน้ำโขง มากกกว่า 20,000 ดวง สร้างความตื่นตาตื่นใจ แก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ในคืนวันออกพรรษา 15 เดือน 11 ปีนี้ ถึงแม้จะเป็นแบบเรียบง่าย แต่ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวกลับมาคึกคักอีกครั้ง ร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก มีลูกค้ามาจับจองเต็มในช่วงวันหยุดยาว ออกพรรษา .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร