fbpx

BIG STORY : มวลน้ำทะลักท่วม รพ.มหาราชนครราชสีมา

นครราชสีมา 20 ต.ค. – เจ้าหน้าที่เสริมเครื่องสูบน้ำเร่งสูบน้ำออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตลอดทั้งวัน ท่ามกลางการลุ้นอย่างใจจดใจจ่อของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เพราะระดับน้ำลำตะคองและแนวพนังกั้นน้ำต่างกันไม่มาก


เจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างๆ ระดมเครื่องสูบน้ำกว่า 30 เครื่อง มาติดตั้งเร่งเดินเครื่องสูบน้ำออกจากพื้นที่ด้านหลังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังมีมวลน้ำเล็ดลอดเข้ามาตามรอยรั่วจำนวนมากตลอดแนวพนังกั้นน้ำ โดยกองพลทหารราบที่ 3 เข้ามาตั้งศูนย์ประสานงาน ถือเป็นกำลังหลักในการกรอกกระสอบทรายนำมาอุดรอยรั่วและเสริมความสูงของพนังกั้นน้ำ ซึ่งมีบุคลากรทางการแพทย์ทยอยมาดูเหตุการณ์ด้วยความกังวล

เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายวางเป็นแนวป้องกันใกล้กลุ่มอาคารด้านหลังไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่ด้านใน ขณะเดียวกันการปิดกั้นน้ำแบบนี้ยังสามารถนำหัวเครื่องสูบน้ำจุ่มเพื่อสูบกลับเข้าลำตะคองได้ด้วย


อย่างไรก็ตาม มวลน้ำบางส่วนได้ทะลักเข้าท่วมแล้วหลายกลุ่มงาน ได้แก่ งานซักฟอก ระบบบำบัดน้ำเสีย ขยะมูลฟอย งานสวนสนาม งานเครื่องกำเนิดไอน้ำ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก มวลน้ำยังได้ประชิดอาคารเภสัชกรรม และศูนย์มะเร็ง คนไข้ที่มีคิวฉายรังสี ต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน

ส่วนบรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลที่น้ำท่วมถนนช้างเผือกตั้งแต่ช่วงเช้ามืด เจ้าหน้าที่และคนไข้ต้องอาศัยรถบรรทุกของส่วนราชการ และหน่วยกู้ภัย เข้าออกโรงพยาบาล คนไข้ที่มีนัดวันนี้แต่ไม่เร่งด่วน เจ้าหน้าที่เลื่อนนัดออกไป 1 สัปดาห์

ขณะที่ชุมชนหน้าโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ถูกน้ำท่วมสูง หลายร้านค้าขนย้ายของออกทั้งคืน ต้องปิดบริการไปโดยปริยาย เบื้องต้นมีชุมชนในตัวเมืองท่วม 12 แห่ง กว่า 2,000 ครัวเรือน


ถูกน้ำท่วมเข้าสู่วันที่ 5 แล้ว วันนี้น้ำขึ้นสูงสุดราว 50 เซนติเมตร หมู่บ้านแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้ลำคลองบริบูรณ์ และคลองชลประทาน น้ำจึงเอ่อล้นเข้าท่วมเป็นรอบที่ 3 แล้ว เสียหาย 300 หลังคาเรือน จากทั้งหมด 500 ครัวเรือน ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปช่วยเหลือ ประชาชนส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในบ้าน และต้องประกอบอาหารเอง โดยอาศัยวัดหมื่นไวย์ พื้นที่สูงกลางหมู่บ้าน เป็นที่จอดรถ และเข้าห้องน้ำ

ทางผู้ใหญ่บ้านวอนให้หน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยตั้งโรงครัวที่วัดหมื่นไวย์ เพื่อประกอบอาหารให้ชาวบ้าน เพราะบางจุดน้ำท่วมสูง ไม่สามารถออกจากบ้านได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า