fbpx

ฝนถล่ม 10 อำเภอ จ.จันทบุรี น้ำป่าหลากท่วมบ้าน

ภูมิภาค 9 ต.ค. – จ.จันทบุรี เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมในหลายพื้นที่ หลังเกิดฝนตกหนักกระจายทั่วทั้ง 10 อำเภอ ส่วนชาวปทุมฯ ผวาน้ำเอ่อท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ และที่ จ.ระนอง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้า-ขาออก


ที่ จ.จันทบุรี เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมบ้านเรือนและพื้นที่เกษตรกรรมในหลายพื้นที่ หลังเกิดฝนตกหนักกระจายทั่วทั้ง 10 อำเภอ โดยเฉพาะ ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ พบน้ำหลากท่วมสูงประมาณ 1 เมตร บ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำได้รับความเดือดร้อน โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แต่เมื่อมาถึงสามแยกทางเข้าวัดเนินดินแดง เขตเทศบาลตำบลเขาบายศรี พบกระแสน้ำหลากไหลเชี่ยวท่วมเส้นทางสูง 50 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะเดียวกันกระแสน้ำหลากยังไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนและร้านค้าตลอดสองข้างทาง รวมถึงสวนผลไม้ เจ้าหน้าที่เทศบาลจึงนำป้ายสัญลักษณ์ “น้ำท่วม/ห้ามผ่าน” ไปติดตั้งบนถนนที่น้ำยังท่วมไม่ถึง พร้อมกระจายกำลังให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำ ช่วยขนย้ายข้าวของขึ้นที่สูง


ขณะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ บอกว่าพายุฝนตกกระหน่ำมาตั้งแต่ช่วงกลางดึก จนรุ่งเช้าจึงพบกระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วมที่อยู่อาศัยอย่างรวดเร็ว

พนังกั้นน้ำบ้านสำโรงขาด มวลน้ำมหาศาลทะลัก
ที่มหาสารคาม เกิดเหตุพนังกั้นน้ำขาดในพื้นที่บ้านสำโรง ต.ย่างท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังมวลน้ำกัดเซาะตลิ่งขาดประมาณ 20 เมตร ทำให้น้ำไหลเข้าทุ่งนา และคาดว่าจะมีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ

จากการตรวจสอบพบว่ามวลน้ำลอดใต้ถนนทางหลวงชนบท 2391 ความกว้างกว่า 5 เมตร เจ้าหน้าที่จึงเร่งซ่อมแซม โดยนำเครื่องจักรหนัก พร้อมรถบรรทุกหินก้อนขนาดใหญ่ทำแนวกั้น เพื่อชะลอมวลน้ำไม่ให้ไหลลงไปท่วมบ้านเรือนพื้นที่ 50 หมู่บ้านใน 5 ตำบล และพื้นที่นาข้าวอีกกว่า 20,000 ไร่


สำหรับมวลน้ำดังกล่าวจะไหลลงไปยัง อ.เชียงยืน กันทรวิชัย และ อ.เมือง ต่อไปในอีก 1-2 วันข้างหน้า จึงแจ้งประชาชนอยู่ใกล้ตลิ่งแม่น้ำชี ขนของขึ้นที่สูง และเฝ้าระวัง

มูลนิธิร่วมกตัญญูระดมกำลังนั่งเรือแจกสิ่งของยังชีพ
ด้านนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงและผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ มูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ชุมชนหนวงบัวเรียน หมู่ 8 ต.ยางท่าแจ้ง อ.โกสุมพิสัย เพื่อนำสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้การช่วยเหลือประชาชน โดยพบว่าระดับน้ำถือว่าท่วมสูงและมาเร็วเท่ากับปี 2560 อีกทั้งพบว่าปริมาณน้ำยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าอาจท่วมขังนานนับเดือน ทำให้ชาวบ้านกว่า 128 ครัวเรือน รวม 498 ชีวิต เดือดร้อนหนัก

“วิษณุ” ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านอุทัยธานี-นครสวรรค์
ที่อุทัยธานี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อุทัยธานีและนครสวรรค์ เพื่อติดตามสถานการณ์และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ โดยช่วงเช้าได้ลงพื้นที่ศาลาประชาคม เทศบาลตำบลหาดทนง จากนั้นได้เดินทางไปยังชุมชนบริเวณริมน้ำสะแกกรัง ซึ่งประสบปัญหาน้ำล้นตลิ่ง โดยได้มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้นจำนวน 12 ราย หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังนครสวรรค์ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน อ.พยุหะคีรี และ อ.โกรกพระ

“อนุทิน” นั่งเรือตรวจน้ำท่วมอ่างทอง-อยุธยา
ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพที่ลานกิจกรรม ต.จระเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง และรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ โดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นผู้รายงาน ที่วัดพิจารณ์โสภณ ต.โผงเผง อ.ป่าโมก พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย

จากนั้้นได้เดินทางไปยังวัดกษัตราธิราชวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อรับฟังรายงานภาพรวมสถานการณ์น้ำ และลงเรือไปมอบถุงยังชีพให้ประชาชน

ชาวปทุมฯ ผวาน้ำเอ่อท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ
ที่ปทุมธานี พบว่าระดับน้ำสูงกว่าทุกวัน จนเอ่อล้นเข้าท่วมทางเดินตามตรอกซอยชุมชนต่างๆ หลายแห่ง ทั้งในเขต อ.เมือง และอ.สามโคก ทำให้ชาวบ้านต่างวิตกกันว่าน้ำทะเลที่หนุน ทำให้น้ำสูงมากขึ้นกว่าทุกวัน และเกรงจะเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ โดยเฉพาะน้ำที่เอ่อล้นมาจากท่อระบายน้ำ

เจ้าหน้าที่ได้นำกระสอบทรายมาวางเป็นแนวกั้นท่อระบายน้ำ ในเขตเทศบาลเมือง และวางกระสอบทรายกั้นสูง 3 ชั้น ป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล้น

วัดดัง 2 แห่งในสามโคกถูกน้ำท่วมสูง
ส่วนที่วัดบางนา ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก พบน้ำเอ่อสูงเข้าไปภายในบริเวณรอบโบสถ์ ทำให้ชาวบ้านและลูกศิษย์วัดต้องนำกระสอบทรายมากั้น พร้อมเร่งสูบน้ำ เช่นเดียวกับที่วัดไก่เตี้ย ต.กระแชง พบน้ำท่วมรอบบริเวณวัด เจ้าหน้าที่จึงสร้างสะพานเป็นทางเดินเพื่อให้ประชาชนและพระใช้เข้า-ออก

ดินสไลด์ทับ ถ.เพชรเกษม หลังฝนตกหนัก
ที่ระนอง หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง ทำให้เกิดดินสไลด์ลงมาทับเส้นทางถนนเพชรเกษมทั้งขาเข้า-ขาออก ในพื้นที่หมู่ 1 ต.บางนอน อ.เมืองระนอง ซึ่งเส้นทางดังกล่าวเป็นช่องทาง 4 จราจร กำลังอยู่ในช่วงก่อสร้าง มีการตัดหน้าดินภูเขาเป็นระยะเพื่อเปิดเป็นแนวถนน และถือเป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อระหว่างระนองกับชุมพร

เจ้าหน้าที่ได้ปิดเส้นทางสัญจรเพื่อตักดิน และเคลียร์ต้นไม้ออกจากแนวถนน แต่การทำงานเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะฝนตกหนัก ทำให้มีดินภูเขาพร้อมต้นไม้ไหลลงมาทับเส้นทางอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้งประชาสัมพันธ์ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว พร้อมระดมเครื่องจักรหนักเฝ้าดูสถานการณ์ และทำงานอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]