fbpx

เปิดลงชื่อออนไลน์ค้านปลดเจ้าคณะจังหวัด

กาฬสินธุ์ 4 ต.ค. – คณะสงฆ์-พุทธศาสนิกชน เดินทางให้กำลังใจเจ้าคณะจังหวัด 3 รูป ที่ถูกถอดถอน พร้อมเปิดให้ลงชื่อทางออนไลน์คัดค้านคำสั่งมหาเถรสมาคม


จากกรณีคำสั่งมหาเถรสมาคมแต่งตั้งพระสังฆาธิการ และถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 รูป ปรากฏทางออนไลน์ เมื่อวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีพระเทพสารเมธี หรือเจ้าคุณบัวศรี เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้คณะสงฆ์จังหวัดกาฬสินธุ์เคลื่อนไหวมีมติคัดค้านทันที มองว่าไม่เป็นธรรม ไม่มีเหตุที่จะปลด เป็นคำสั่งที่ไม่ชอบ เรื่องนี้กระทบจิตใจบรรดาศิษยานุศิษย์อย่างมาก เนื่องจากเจ้าคุณบัวศรี เป็นพระที่มีปฏิปทาที่งดงาม จนมีการเคลื่อนไหวเปิดลงชื่อ 100,000 ชื่อ เพื่อถวายฎีกาคัดค้าน

วันนี้ตลอดทั้งวันมีพุทธศาสนิกชนในจังหวัดกาฬสินธุ์ และต่างจังหวัด เดินทางมาร่วมลงชื่อเพื่อถวายฎีกาอย่างต่อเนื่อง ที่วัดประชานิยม เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และต่างแสดงความคิดเห็นไม่เห็นด้วยเกี่ยวกับคำสั่งปลดของมหาเถรสมาคม และต้องการให้มหาเถรสมาคมแก้ไข เชื่อว่ามีการบิดเบือนข้อเท็จจริง ล่าสุดมีผู้ลงชื่อคัดค้านการปลดเจ้าคุณบัวศรี แล้วกว่า 30,000 ชื่อ นอกจากนี้ญาติโยมบางส่วนเปิดให้ลงชื่อออนไลน์ในนามคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ขอลงชื่อไม่เห็นด้วยกับมติถอดถอนและแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่มีการเผยแพร่ไปทั้งประเทศ


ขณะที่ ดร.นิยม เวชกามา ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.สกลนคร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รวบรวมเอกสารหลักฐานเพื่อเตรียมตั้งกระทู้สดถามในรัฐสภาไว้แล้ว อ้างไม่มีวาระพิจารณาให้ปลด 3 พระสังฆาธิการ แต่เป็นการสอดไส้พิจารณาเพื่อทราบเท่านั้น.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา