fbpx

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจับงูขำๆ คุยด้วยรู้เรื่อง

กระบี่ 27 ก.ย.- เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง จ.กระบี่ รับเเจ้งมีงูเห่าเข้าบ้านหลังหนึ่ง จึงเร่งเข้าช่วยเหลือ พบงูยาว 1 เมตร ขู่และสู้ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้เด็ดคุยด้วยทั้งภาษากลางและใต้ 10 นาทีจับเข้าถุงเตรียมปล่อยป่าสำเร็จ 


ไปดูวิธีจับงูของ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลเหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ หลังรับแจ้งว่าในบ้านนางธนาวดี สุวรรณรัตน์ อายุ 40 ปี เลขที่127/14 ม.3 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง มีงูเห่ายาวกว่า 1 เมตร  เข้าไปหลบอยู่ใต้เตียงนอน เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยงูตัวดังกล่าวขู่ พร้อมฉกสู้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงค่อยๆ รื้อฟูกออกมา ระหว่างรื้ออยู่นั้นงูก็ชูคอแผ่แม่เบี้ยและฉกไม้ที่ใช้จับงูตลอดเวลา จากนั้นสักพักกู้ภัยกลับใช้วิธีการพูดทักทายงู ทั้งภาษากลางและภาษาใต้ว่า “สวัสดีครับ…พี่ชื่ออะไรครับ.สวัสดีครับพี่…หวัดดีคับ หวัดดีค่ะ” อยู่หลายครั้ง และตบท้ายเหมือนพูดแซวๆ งูว่า “ดุนักนะ”     

ท่ามกลางความหวาดกลัว เจ้าของบ้านที่ยืนลุ้นด้วยความ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลอกล่ออยู่ประมาณ 10 นาทีก็สามารถจับตัวได้สำเร็จ นำใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวก็กลายเป็นเรื่อง ขำๆ ที่มีการแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ และสอบถามกันมาด้วยความสงสัยว่างูมันจะฟังรู้เรื่องหรือไม่


สอบถามนายสุริยัน  ชูสวน   จนท.กู้ภัยคนที่จับงูและพูดทักสวัสดีงู  เปิดเผยว่า การที่ตนพูดทุกทายสวัสดีกับงูเห่า นั้น เพื่อเป็นการช่วยลดความตึงเครียดในสถานการณ์เช่นนั้น และเชื่อว่าอาจจะทำให้งูลดความดุร้ายได้ รวมทั้งลดความตึงเครียดของเจ้าของบ้านที่คอยลุ้นอยู่ห่างๆ ซึ่งผลปรากฏว่างูเริ่มเริ่มมีท่าทางอ่อนลง ทำให้ง่ายต่อการเข้าจับ 

ขณะที่เจ้าของบ้านบอกว่า นับว่าเคราะห์ดีที่เจอขณะเลื้อยเข้าบ้าน ตอนแรกตกใจมากรีบวิ่งหนีออกจากบ้าน ส่วนงูก็ตกใจเลื้อยหนีเข้าไปในห้องนอน พอตั้งสติได้จึงถูกปิดประตูขังไว้ ก่อนโทรแจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยจับดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร