fbpx

กำแพงเพชร อพยพหนีน้ำกลางดึก คาด 300 หลังจมบาดาล

กำแพงเพชร 27 ก.ย.-น้ำป่าจากเทือกเขาไหลหลากล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในตำบลนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร กว่า 300 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่นำรถขนาดใหญ่ เร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่


จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในจังหวัดกำแพงเพชร ส่งผลให้เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดน้ำป่าจากเทือกเขาฝั่งตะวันตกไหลหลากเข้าท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ของตำบลนาบ่อคำ หมู่ 3, 5 ,15,17, 24 มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำมีความสูงประมาณ 1 เมตร

เจ้าหน้าที่กรมการปกครอง เจ้าหน้าที่ อบต.นาบ่อคำ อาสาสมัครกู้ภัย ต้องเร่งช่วยเหลือประชาชนในหมู่บ้าน โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุออกจากพื้นที่อันตราย ถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ด้วยความยากลำบาก เนื่องจากกระแสน้ำไหลเร็วและมีความแรง จึงต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก โดยนำรถบรรทุกขนาดใหญ่ เข้าไปในพื้นที่ พร้อมกับขนย้ายประชาชนที่ต้องการอพยพออกมาจากบริเวณดังกล่าวโดยเฉพาะผู้สูงอายุ


เจ้าหน้าที่ ได้เข้าไปช่วยเหลือ คุณยายพัด บงชมพู อายุ 73 ปี ที่ติดอยู่ในบ้าน ในตำบลนาบ่อคำ โดยคุณยายเปิดเผยว่า ยายเตรียมเก็บข้าวของบางส่วนขึ้นที่สูงแล้ว แต่ไม่คิดว่าน้ำจะไหลเชี่ยว และมาเร็วขนาดนี้ จนทำให้บ้านชั้นล่างไม่สามารถอยู่อาศัยได้ และกำลังจะท่วมบริเวณชั้นสอง จึงขอให้ทางกู้ภัยช่วยนำตนเองออกมา เพื่อจะได้ไปอาศัยที่บ้านของลูกสาวก่อน

สำหรับประชาชนบางส่วนที่อาศัยอยู่ในบ้านชั้นเดียว และไม่สามารถเดินทางเข้าออกจากหมู่บ้านได้ อบต.นาบ่อคำ จะให้ไปพักที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลนาบ่อคำก่อนเป็นการชั่วคราว

ล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง และส่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือประชาชนออกมาจากบริเวณที่เป็นอันตรายก่อน ส่วนเรื่องความเสียหาย จะมีการสำรวจหลังจากน้ำลดแล้ว ทั้งงบประมาณในส่วนของการซ่อมแซมบ้านเรือน และพืชผลทางการเกษตร และจะมีการจัดสรรงบประมาณชดเชยความเสียหายให้กับประชาชนต่อไป.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง