fbpx

จ่อออกหมายจับหลอกขายมือถือเด็ก 14 จนเครียดเสียชีวิต

เชียงใหม่ 23 ก.ย.-ตำรวจ สภ.นาหวาย เตรียมขอศาลออกหมายจับคนร้ายหลอกขายโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์ ทำเด็กวัย 14 ปี เครียดจนเส้นเลือดในสมองแตกเสียชีวิต


ช่วงบ่ายวันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการหลอกขายโทรศัพท์มือถือทางออนไลน์และโกงน้องก้อง เด็กชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอเชียงดาว ที่เก็บเงินเพื่อสั่งซื้อมือถือจากเพจเฟซบุ๊ก แต่เมื่อโอนเงินไป กลับถูกบล็อก และไม่ส่งของให้ ทำให้น้องเสียใจและเกิดความเครียด เส้นเลือดในสมองแตกและเสียชีวิต

พันตำรวจเอกสกุลรัชช์ คงทอง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาหวาย เปิดเผยว่า ได้รับเอกสารจากตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่ช่วยตรวจสอบการโกงน้องก้อง ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เกี่ยวข้อง 2 คน ทั้งเจ้าของบัญชีธนาคารซึ่งน้องก้องโอนเงินไปให้และเจ้าของไอพีแอดเดรส ผู้ใช้อินสตาแกรมที่ลงขายโทรศัพท์ให้น้องก้อง โดยเตรียมยื่นขออำนาจศาลออกหมายจับในวันนี้ ใน 2 ข้อหา ทั้งฉ้อโกงและนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ หลอกลวง ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


ขณะที่พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งทำคดีนี้ เนื่องจากเป็นคดีที่กระทบต่อความรู้สึกและน่าจะมีผู้เสียหายอีกหลายราย

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ยังเปิดเผยถึง คดีลักพาตัวน้องจีน่า เด็กหญิงวัยไม่ถึง 2 ขวบ จากบ้านบนดอย ที่อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจยังคงทำงานต่อเนื่องในการสืบสวนเพื่อคลี่คลายปมสาเหตุการลักพาตัว แต่ยังต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อเชื่อมโยงกลุ่มคนที่เกี่ยวข้อง

หลอกขายจักรยานไฟฟ้าผ่านออนไลน์


ส่วนอีกคดีหลอกขายของผ่านออนไลน์เกิดขึ้นที่จังหวัดบุรีรีมย์ นายจิรัชยา เลไธสง อายุ 23 ปี สาวประเภทสอง ชาวบ้านใหม่หนองหว้า อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นำเอกสารหลักฐานการสั่งซื้อของออนไลน์สลิปการโอนเงิน ออกมาร้องเรียนและเตือนภัย หลังจากถูกหลอกซื้อจักรยานไฟฟ้าผ่านออนไลน์แต่สุดท้ายกลับถูกโกง ถูกเชิดเงิน และปิดเฟซบุ๊กหนี

นายจีรัชยา เล่าว่า แม่ของตนเองซึ่งปัจจุบันอายุ 71 ปีแล้ว บอกว่าอยากได้จักรยานไฟฟ้า จึงค้นหาตามที่มีคนโพสต์ประกาศขายผ่านออนไลน์ จนไปเจอว่ามีเพจเฟซบุ๊ก โพสต์ขายจักรยานไฟฟ้าและมีการรีวิวน่าสนใจ จึงติดต่อซื้อจักรยานไฟฟ้า ซึ่งทางเพจดังกล่าวได้ยื่นข้อเสนอว่า หากโอนจ่ายเงินล่วงหน้า จะคิดในราคา 1,890 บาท แต่หากสั่งแบบเก็บปลายทางจะบวกเพิ่มอีก 450 บาท ทำให้ตนไม่อยากเสียเงินเพิ่มจาการสั่งแบบเก็บเงินปลายทาง จึงตัดสินใจโอนเงินล่วงหน้า เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา รวมจำนวน 1,890 บาท

ผู้เสียหาย บอกว่า หลังโอนเงินเสร็จ ทางเพจแจ้งกลับมาว่า จะส่งของให้ภายใน 3–5 วัน ซึ่งตนก็แปลกใจว่าหลังจากโอนเงินไปแล้วทำไมทางเพจไม่ส่งหมายพัสดุสินค้ามาให้ แต่ก็คิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งผ่านไป 5 วัน ก็ยังไม่ได้รับสินค้า จึงตัดสินใจส่งข้อความแชทไปถามทางเพจ และพบว่ามีผู้เสีบหายรายอื่นเข้าไปทวงถามสินค้าที่ยังไม่ได้รับจำนวนมาก จนล่าสุด เพจดังกล่าว ได้ปิดหน้าเพจเฟซบุ๊กไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกโกงแน่นอน และนำหลักฐานไปลงบันทึกไว้ที่ สภ.ละหานทราย

นายจีรัชยา บอกด้วยว่า เงินที่โอนให้กับทางเพจไป เป็นเงินเก็บจากการทำงานรายวัน วันละ 300 บาท ตั้งใจจะซื้อจักรยานให้แม่ เพราะแม่อายุมากแล้ว อยากให้แม่เอาไว้ใช้

มีข้อมูลว่า หลังจากที่เพจดังกล่าว ปิดไป ก็ได้ไปเปิดเพจเฟซบุ๊กใหม่ และมีการโพสต์ขายจักรยานไฟฟ้าอีก และเมื่อผู้เสียหายเข้าไปทวงถาม ถึงสินค้าที่เคยสั่งไปและเหตุผลที่ปิดเพจหนี ก็จะถูกลบข้อความและบล็อกทันที.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร