fbpx

ตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ หนึ่งเดียวใน จ.สงขลา

สงขลา 23 ก.ย.- พาไปดูตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ ตู้แรกหนึ่งเดียวในจังหวัดสงขลา ลักษณะเหมือนตู้ไปรษณีย์ส่งจดหมาย บนตู้จะเจาะช่อง หากต้องการทำบุญแบบไหน ก็เอาเงินทำบุญไปหย่อนใส่ช่องนั้นๆ 


พระครูสมุห์ศุภชัย สุภธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จังหวัดสงขลา ทำตู้ไปรษณีย์ส่งบุญวางไว้ภายในวัดในช่วงเทศกาลงานบุญสารทเดือนสิบของชาวไทย โดยมีสโลแกน “เดือนสิบ วิถีใหม่ ในยุคโควิด” ลักษณะเหมือนกับตู้ไปรษณีย์ส่งจดหมาย บนตู้จะเจาะช่อง และเขียนตัวหนังสือกำกับไว้บนตู้ ว่าช่องส่งบุญให้บิดามารดา ญาติพี่น้อง เจ้ากรรมนายเวร ช่องสำหรับบริจาคชำระหนี้สงฆ์ ค่าน้ำ ค่าไฟ ส่งบุญถึงคนที่รัก ต้องการทำบุญแบบไหน ก็เอาเงินทำบุญไปหย่อนใส่ช่องนั้นๆ เหมือนกับการส่งจดหมายในตู้ไปรษณีย์ โดยไม่ต้องนำเงินมาทำบุญ ใส่ในบาตรเหมือนที่ผ่านมา เพื่อลดการสัมผัสใกล้ชิดในยุคโควิด-19  และเป็นการแยกเงินที่ประชาชนทำบุญได้ชัดเจนตามกำลังศรัทธา  ถือเป็นตู้ไปรษณีย์ส่งบุญ ตู้แรกในจ.สงขลา  

พระครูสมุห์ศุภชัย สุภธมฺโม เจ้าอาวาสวัดแช่มอุทิศ กล่าวว่าคิดค้นตู้ไปรษณีย์บุญขึ้น เพื่ออนุเคราะห์ให้กับญาติโยมบางคนที่ไม่ได้มาวัดได้มาร่วมทำบุญ โดยทางวัดจัดให้ไปถึงบ้านของญาติโยม เพื่อให้ญาติโยมได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับ.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร