fbpx

รวบทหารเก๊ขับรถย้อนศรท้าต่อย ตร.จราจร

นครพนม 21 ก.ย.-รวบทหารเก๊ ขับรถย้อนศรในตลาด อ้างเป็นทหารยศนายพล ท้าต่อยตำรวจจราจร สุดท้ายจนมุม พบก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง อ้างใจรักอาชีพทหาร


พ.ต.ท.จีรุฏฐ์ พิมพา รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวน เข้าควบคุมตัว นายภานุวัฒน์ หรือหนุ่ย อายุ 55 ปี มาสอบสวน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม หลังได้รับการร้องเรียนเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 มีชายอ้างแต่งกายคล้ายทหาร ขับรถยนต์ ยี่ห้อ Jeep Cherokee สีดำ ย้อนศรเข้ามาในตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ทำให้รถติดยาว และมีพฤติกรรมกร่าง สวมชุดทหารลายพรางอ้างเป็นระดับนายพล จนกระทั่งชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ที่ปฏิบัติหน้าที่ อยู่พื้นที่หน้าตลาดสด คือ ดต.บูชิต ศรีสุราช ตำรวจจราจรรหัส 605 ปฏิบัติหน้าที่อยู่ป้อมยามหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ถนนอภิบาลบัญชา เข้ามาตรวจสอบ ขอให้เคลื่อนย้ายรถ จนกระทั่งเกิดความไม่พอใจ ให้กับชายที่แต่งชุดลายพรางอ้างเป็นทหารระดับนายพล จนมีการโต้เถียงกัน และชายอ้างเป็นทหาร พูดจาด่าทอท้าต่อยตำรวจ ทำให้ชาวบ้านถ่ายคลิปพฤติกรรมสุดกร่างไว้ได้

กระทั่งภายหลัง ตำรวจได้ตรวจสอบเชื่อว่า ชายดังกล่าวน่าจะเป็นทหารเก๊ จึงตรวจสอบ และติดตามไปควบคุมตัวได้ ขณะขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าแบบวิบาก รุ่น CRF250 สีน้ำเงิน-แดง มาจอดบริเวณแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการจึงเข้าตรวจสอบขอดูบัตรข้าราชการหรือเอกสารที่ใช้แทนบัตรข้าราชการ ซึ่งชายดังกล่าว อ้างไม่ได้พกมาด้วย และมีท่าทีพิรุธพูดจาวกไปวนมา จึงเชื่อว่าเป็นทหารปลอม จึงจับกุมและนำตัวไปค้นห้องพักในรีสอร์ตแห่งหนึ่ง ได้ของกลางประกอบด้วย 1.เครื่องแบบลายพรางทหารบก 5 ชุด 2.เข็มขัดสนามพร้อมอุปกรณ์ส่วนควบ 1 เส้น 3.เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว 4.หมวกเบเร่ต์สีดำ 1 ใบ หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “แต่งกายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมายในเวลาที่บ้านเมืองมีเหตุฉุกเฉินโดยไม่ได้รับอนุญาต”


หลังการจับกุม นายพลเก๊ ยังกล่าวอ้างกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นทหารจริง มียศถึงพลตรี สังกัดกองทัพบก ทำงานเป็นชุดเฉพาะกิจ ดูแลพื้นที่หาข่าวความมั่นคงในพื้นที่ภาสอีสาน รัฐบาลรับรู้ ทำงานมานานกว่า 10 ปี และยังพูดจาวกไปวนไปมากล่าวอ้าง ถึงนายทหารหลายคนว่าเป็นคนสนิท โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบประวัติเคยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาก่อนหลายครั้ง และเคยถูกจับกุมมาแล้ว 3–4 ครั้ง แต่ไม่ยอมเลิก อ้างว่ามีใจรักในอาชีพทหาร และอยากเป็นทหาร จึงหลอกแต่งกายคล้ายทหาร มาตลอด อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้แจ้งเตือนประชาชน ที่พบเห็นบุคคลที่มีพฤติกรรมลักษณะดังกล่าว ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และอย่าหลงเชื่ออาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่หลอกอ้างเป็นเจ้าหน้าที่

ด้าน นางสง่า บรรจง อายุ 46 ปี เจ้าของร้าน รับซ่อม-เย็บเสื้อผ้าบริเวณทางออกตลาดสดเทศบาลเมืองนครพนม ว่า ในวันเกิดเหตุชายดังกล่าว สวมเสื้อลายพรางทหารมาใส่เครื่องหมาย และขับรถยนต์ย้อนศรเข้ามาเส้นข้างตลาด จนเกิดความวุ่นวาย ทำให้มีรถที่วิ่งมาบีบแตรไล่ แต่ชายดังกล่าว ส่งเสียงเอะอะโวยวายมีพฤติกรรมกร่าง อ้างเป็นทหารนายพล สามารถทำได้ไม่ผิด จนกระทั่งมีตำรวจจราจรเข้ามาบอกให้ถอยรถออกไป กลับถูกชายแต่งกายคล้ายทหาร ชี้หน้าด่า และอ้างจะสั่งย้ายด่วนภายใน 24 ชั่วโมง จนกระทั่งมีการถ่ายคลิปไว้ ทางตำรวจจึงนำหลักหลานประสานติดตามตัวมาตรวจสอบพบว่าเป็นทหารปลอม.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่