fbpx

เร่งแก้ไขแยกวัดใจ หลังรถทางหลวงชนบทชนเสียเอง

ประจวบคีรีขันธ์ 19 ก.ย.- หลายหน่วยงานใน จ.ประจวบฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณสี่แยกวัดใจบริเวณโรงกาแฟ รอยต่อหมู่ 1 บ้านหนองเกตุ และหมู่ 3 บ้านหาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเร่งแก้ไขอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณเเยกนี้ 


ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพขณะเกิดอุบัติเหตุ รถของกรมทางหลวงชนบทชนเข้ากับรถตู้ บริเวณสี่แยกโรงกาแฟ รอยต่อหมู่ 1 บ้านหนองเกตุ และหมู่ 3 บ้านหาดขาม ต.หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บจำนวน 7 คน หลังเกิดเหตุนายสมพงค์ สุขประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนปฏิบัติการแขวงทางหลวงชนบทประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง อบต.หาดขาม ตำรวจทางหลวง   สภ.บ้านยางชุม สสส.ประจวบฯ และกู้ภัย เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งบริเวณ 4 แยกแห่งนี้ ก่อนเผยว่า แขวงทางหลวงชนบทจะเร่งลงมือแก้ไขเร่งด่วนในระยะสั้น ได้แก่การเปลี่ยนสัญญาณไฟให้ถนนเส้น ปข.1002 บ้านบน-บ้านยางชุม ซึ่งเป็นเส้นหลัก เป็นสัญญาณไฟกระพริบสีเหลือง ส่วนถนนสาย ปข.1014 บ้านไร่บน-บ้านหนองกระทิง เป็นสัญญาณไฟกระพริบสีแดง ทั้งจะนำแบริเออร์ และเพิ่มป้ายให้มีความถี่มากขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้รถรู้ว่าเมื่อถึงจุดนี้จะต้องชะลอความเร็ว ส่วนการแก้ไขในระยะยาว คงต้องศึกษาความเป็นไปได้อีกครั้งหนึ่ง อาจจะทำเป็นวงเวียน หรือทำเกาะกลาง เพื่อบังคับการเลี้ยว หรืออาจเป็นสัญญาณไฟต่างๆ


ด้านนายศรีสวัสดิ์ บุญมา กำนันตำบลหาดขามกล่าวว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะเจ้าหน้าที่มาติดตั้งสัญญาณไฟกระพริบผิดด้าน เพราะคนในพื้นที่จะรู้ดีว่า ถนนเส้นไหนเป็นเส้นหลักและเส้นรอง แต่คนต่างถิ่นขับมาในถนนเส้นรอง เห็นไฟสีส้มกระพริบ ก็คิดว่าตนเองเป็นเส้นหลักจึงไม่หยุดรถ ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ที่ขับรถมาอีกเส้นหนึ่งด้วยความเคยชินว่าถนนที่ตนวิ่งอยู่เป็นเส้นหลัก ก็ไม่ได้หยุดรถเช่นเดียวกัน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ความเห็นส่วนตัวยังยืนยันว่า การสร้างวงเวียนน่าจะเป็นทางออกที่ดี ที่คาดว่าการเกิดอุบัติเหตุน่าจะเป็นศูนย์ หรืออาจเกิดขึ้นน้อยมาก ไม่เหมือนเช่นทุกวันที่เกิดเหตุทุกอาทิตย์.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร