fbpx

สกัดจับขบวนการลอบขนแรงงานเถื่อนพื้นที่อมก๋อยกว่า 20 คน

เชียงใหม่ 19 ก.ย.-ขบวนการขนแรงงานเถื่อนยังลักลอบนำพาแรงงานชาวเมียนมาเข้ามาตามชายแดนภาคเหนือต่อเนื่อง ล่าสุดทหารพรานสกัดจับในพื้นที่อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้กว่า 20 คน

กำลังหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 จับกุมกลุ่มแรงงานชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจำนวน 23 คน เป็นชาย 13 คน และหญิงอีก 10 คน ซ่อนตัวอยู่บริเวณรอยต่อบ้านแม่แฮ-บ้านขุนแม่สอง ต.ยางเปียง อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เมื่อคืนที่ผ่านมา


พันเอกสมรรถชัย แปงสาย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ที่นำกำลังเข้ากดดันกลุ่มขบวนการลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมชายแดนทั้งด้านจังหวัดแม่ฮ่องสอนและตาก ขณะที่ออกลาดตระเวน ได้ตรวจพบกลุ่มแรงงานลักลอบเข้าเมืองทั้งหมด คาดว่าอยู่ระหว่างรอผู้นำพามารับ เพื่อพาไปทำงานในพื้นที่ชั้นในหรือพาออกนอกประเทศ ตามแนวชายแดน ซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวน

ขณะเดียวกันหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัดกำลังเพิ่มเติมเพื่อตรวจคัดกรองกลุ่มบุคคลดังกล่าว ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด -19 ก่อนนำผู้ต้องหามาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองสกัดขบวนการขนแรงงานเถื่อนตามแนวชายแดนเชียงรายและเชียงใหม่เกือบ 2 ร้อยครั้ง จับกุมแรงงานเถื่อนกว่า 6 ร้อยคน และผู้นำพาอีก 56 ราย ยังไม่รวมจับกุมคนไทยที่ลักลอบเข้าออกประเทศโดยผิดกฎหมายอีกกว่า 1 ร้อยคน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร