fbpx

มอบตัวแล้ว อดีต รปภ.ปืนโหด ยิง รปภ.รุ่นลูกดับ

ปทุมธานี 17 ก.ย. – มอบตัวแล้ว อดีตหัวหน้า รปภ.ปืนโหด ยิง รปภ.รุ่นลูกดับคาป้อมยามหน้าหมู่บ้านเมืองปทุมธานี


จากภาพวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้าย เป็นชายอายุ 51 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณหน้าป้อม รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ก่อนเดินเข้าไปหาคู่กรณี ซึ่งเป็น รปภ. อยู่ในป้อมดังกล่าว เหมือนเข้าไปพูดคุยอะไรบางอย่าง ก่อนชักปืนยิงใส่คู่กรณีเสียชีวิต ขี่รถหลบหนีไป เหตุเกิดขึ้นเวลา 05.25 น. วันที่ 16 ก.ย.

ตรวจสอบภายในป้อม พบศพนายรณกร พงษ์สุด อายุ 21 ปี รปภ.ของหมู่บ้าน ถูกยิงเข้าลำคอด้านซ้ายและหน้าอกขวารวม 2 นัด ไม่พบร่องรอยการต่อสู้


หัวหน้า รปภ.ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า คนร้ายที่ก่อเหตุคือนายจีรวัฒน์ อายุ 57 ปี เป็นอดีตหัวหน้า รปภ.ของหมู่บ้านที่ถูกไล่ออกไป เนื่องจากมีเรื่องทะเลาะวิวาททำร้ายผู้ตาย และเมื่อประมาณเกือบ 2 เดือนก่อน ตอนที่นายจีรวัฒน์เป็นหัวหน้า รปภ.เคยใช้มีดสปาร์ตาบุกฟันนายรณกร มาแล้วครั้งหนึ่ง จนบริษัทสั่งปลดนายจีรวัฒน์ออกจากงาน เมื่อวานนี้ตำรวจระดมกำลังตามล่าตัวนายจีรวัฒน์ และรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับของศาลจังหวัดปทุมธานี ล่าสุดศาลได้อนุมัติออกหมายจับ

เพียงวันเดียว เช้าวันนี้ นายอำนวย นาคบุรินทร์ นายกเทศมนตรี ตำบลบางพูน เป็นคนพานายจีรวัฒน์ อดีต รปภ. ผู้ต้องหาตามหมายจับ มามอบตัวกับตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต

นายจีรวัฒน์ยอมรับยิงนายรณกรจริง ส่วนสาเหตุมาจากคับแค้นใจเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ ที่ไม่เข้าใจกันจนมีการกระทบกระทั่งกันมาตลอด เหตุเกิดเพราะตนเองไปฉีดวัคซีนแล้วปวดแขน แต่ผู้ตายก็ไม่เข้าใจมาต่อว่า จึงมีเรื่องชกต่อย แต่ตนสู้ไม่ได้จึงคว้ามีดแล้วเกิดยื้อแย่งกันมีดถูกที่มือซ้ายมีบาดแผลเล็กน้อย แต่คู่กรณีก็ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ทำให้ตนเองถูกให้ออกจากงานคนเดียว จึงเกิดความคับแค้นใจ ก่อนตัดสินใจมาก่อเหตุดังกล่าว ตำรวจเตรียมนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ


สำหรับพี่สาวมือปืน เปิดเผยว่า หลังจากน้องชายก่อเหตุ ไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ไปแอบอยู่ในดงกล้วยแถวบ้าน จากนั้นในช่วงเย็นก็กลับเข้าบ้าน จึงบอกให้น้องชายอย่าคิดมาก และขอให้มอบตัว จึงประสานไปยังญาติและติดต่อไปทางนักการเมืองท้องถิ่น เพื่อให้นำน้องชายมามอบตัวกับตำรวจ. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด