fbpx

อส.สะเดาะกุญแจขโมยปืนหลวงขาย 65 กระบอก

สระแก้ว 13 ก.ย – แก๊ง อส. และพวก ที่ร่วมกันขโมยปืนจากตู้คลังอาวุธ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ไปถึง 65 กระบอก ถูกพาส่งศาลฝากขังแล้ว มูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุมีทั้งเรื่องเงินและเพื่อนชวน.-สำนักข่าวไทย


อาวุธปืนลูกซองยาวของกลาง ที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ติดตามกลับมาได้ หลังคุมตัวแก๊งอาสารักษาดินแดนที่ร่วมกันขโมยปืนในคลังเก็บอาวุธ ที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ไปขาย

ชุดสอบสวนนำกำลังเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหาทั้งหมด 3 คน คือ นายตั้ม เจ้าหน้าที่ อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว นายเล็ก เจ้าหน้าที่ อส.ประจำศาลากลางจังหวัดสระแก้ว และนายเต๋า ชาววัฒนานคร ผู้รับซื้อปืน ตำรวจเค้นสอบขยายผลจนจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้เพิ่มอีก 1 คน คือ นายนิพนธ์ ชาวอำเภอเมืองสระแก้ว


พฤติการณ์ของผู้ต้องหา เริ่มจากนายตั้ม อส.ประจำที่ว่าการอำเภอเมืองสระแก้ว ซึ่งมีหน้าที่เฝ้าเวรยามในห้องจัดเก็บอาวุธ เมื่อสบโอกาสจะใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะกุญแจตู้คลังอาวุธเก็บปืน จำนวน 3 ตู้ โดยจะเลือกเอาอาวุธปืนที่เป็นชุดสำรองของฝ่ายปกครอง และยังคงสภาพใช้งานได้เท่านั้น จากนั้นจะติดต่อ นายเล็ก ซึ่งเป็น อส.ประจำศาลากลางจังหวัด นัดส่งอาวุธปืน โดยใช้บ้านพักข้าราชการด้านหลังศาลากลางจังหวัดเป็นจุดนัดส่งของ และเมื่อนายเล็กได้รับของแล้วจะติดต่อนายเต๋า ชาววัฒนานคร เพื่อขายอาวุธปืนต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า ห้องที่เกิดเหตุจะอยู่บริเวณชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอ เป็นห้องรับ-ส่งวิทยุ ภายในจะมีตู้เหล็กสำหรับเก็บอาวุธปืน ห้องนี้จะติดกับห้องพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง และอยู่เยื้องกับห้องนายอำเภอเมืองสระแก้ว

นายตั้ม เปิดปากรับสารภาพว่า ก่อเหตุมาแล้ว 21 ครั้ง จะทยอยนำอาวุธปืนออกมาตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม และนำไปขายต่อให้อีกหลายคน ครั้งล่าสุด คือ วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา อาวุธปืนทั้งหมดรวมแล้ว 65 กระบอก แบ่งเป็นปืนพกสั้น 2 กระบอก ปืนลูกซองยาว 63 กระบอก และช่วงเดือนสิงหาคม มีการซื้อ-ขายปืนลูกซองมากถึง 12 กระบอก ในครั้งเดียวกัน อาวุธปืนทั้งหมดจะนำไปขายในราคาตั้งแต่ 2,000 บาท ไปจนถึง 10,000 บาท อย่างปืนลูกซอง จะขายกระบอกละ 2,000-3,000 บาท ส่วนปืนพกสั้นออโตเมติก ขนาด 9 มม. จะขายกระบอกละ 10,000 บาท มูลเหตุจูงในการก่อเหตุครั้งนี้ นายตั้มมีปัญหาทางการเงิน และถูกชักจูงโดยเพื่อน ซึ่งนายเต๋าเป็นตัวการใหญ่ เพราะเป็นที่รู้จักในวงการลักลอบขายอาวุธปืน


ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว เชื่อว่าขบวนการขโมยปืนหลวงในครั้งนี้มีการรับซื้อทั้งในและนอกพื้นที่ ส่วนใหญ่ผู้รับซื้อปืนจะเป็นบุคคลทั่วไป และคนสวน ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขยายผล เบื้องต้นติดตามปืนลูกซองกลับคืนมาได้แล้ว 8 กระบอก โดยตั้งข้อหาผู้ต้องหา ร่วมกันลักทรัพย์ของผู้อื่นในสถานที่ราชการและรับของโจร และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวทั้งหมดฝากขังศาลจังหวัดสระแก้วต่อไป

คดีนี้ปลัดอำเภอเมืองสระแก้วเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมือง เมื่อ 10 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะสืบสวนในทางลับเพื่อหาผู้กระทำผิด กระทั่งทราบว่าจุดเริ่มต้นเกิดจาก นายตั้ม อส.ประจำที่ว่าการอำเภอ ก่อนเข้าจับกุมเมื่อวานนี้ นำไปสู่การขยายผลจับกุมจนได้ผู้ต้องหาครบทั้ง 4 คน . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร