fbpx

ฮือฮา! ไฟไหม้ศาลาวัดโพนทอง สังขารอดีตเจ้าอาวาสไม่ไหม้

บุรีรัมย์ 11 ก.ย. – ฮือฮา! ไฟไหม้ศาลาเก็บสังขารอดีตเจ้าคณะอำเภอพุทไธสง จ.บุรีรัมย์ โลงเสียหายแต่ร่างไม่ระคายเคือง ญาติโยมแห่กราบไหว้ เชื่อเป็นสิ่งอัศจรรย์


เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลพุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วยชาวบ้านและญาติโยม ช่วยกันเก็บข้าวของเครื่องใช้ พระพุทธรูป และทำความสะอาดบริเวณศาลาอเนกประสงค์ภายในวัดโพนทอง ต.พุทไธสง หลังจากถูกไฟไหม้กลางดึกคืนวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ทำให้โครงหลังคา ฝ้าเพดาน ข้าวของเครื่องใช้บางส่วน และโลงเย็นสำหรับบรรจุสังขารพระครูวิลาศธรรมคุณ หรือหลวงปู่วิลาศ อดีตเจ้าคณะอำเภอพุทไธสง ได้รับความเสียหาย แต่ที่สร้างความฮือฮาและชาวบ้านเชื่อว่าเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์คือ สังขารของพระครูวิลาศธรรมคุณ ที่บรรจุในโลงเย็นที่ถูกไฟไหม้กลับไม่เป็นอะไร แม้แต่จีวรที่ห่มร่างของหลวงปู่ก็ไม่มีรอยถูกไฟไหม้แต่อย่างใด เบื้องต้นทางวัดได้เคลื่อนย้ายสรีระสังขารของหลวงปู่วิลาศ ไปไว้ที่ศาลารับรองภายในวัดก่อนชั่วคราว

นายสุนันท์ พวงโต ไวยาวัจกรวัดโพนทอง บอกว่า พระครูวิลาศธรรมคุณ หรือหลวงปู่วิลาส อดีตเจ้าคณะอำเภอ มรณภาพเมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งดำริของหลวงปู่ได้ทำเรื่องบริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เมื่อมรณภาพทางวัดได้แจ้งไปทางโรงพยาบาล แต่ทางโรงพยาบาลแจ้งกลับมาว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด ขอนแก่นเป็นพื้นที่สีแดง จึงไม่สามารถเดินทางมารับร่างหลวงปู่ได้ จากนั้นคณะสงฆ์และกรรมการวัดจึงหารือร่วมกัน และมีมติว่าจะประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงปู่วันที่ 11 ธ.ค. 2564 ทางวัดจึงนำร่างหลวงปู่บรรจุในโลงเย็นเก็บไว้ที่ศาลาอเนกประสงค์ เพื่อให้ญาติโยม ศิษย์ยานุศิษย์ มากราบไหว้


แต่เมื่อช่วงประมาณ 4 ทุ่ม คืนวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา จู่ๆ เกิดเหตุเพลิงไหม้บริเวณโลงเย็น ซึ่งมีอยู่ 2 โลง เพื่อไว้สลับสับเปลี่ยนจัดเก็บร่างหลวงปู่ เพื่อไม่ให้โลงเย็นทำงานหนัก จากนั้นเกิดไฟลุกลามไหม้โครงหลังคา ฝ้าเพดาน และโลงเย็น ได้รับความเสียหาย แต่สังขารของหลวงปู่ที่อยู่ในโลงเย็นกลับไม่โดนไฟไหม้ แม้แต่จีวรยังอยู่ปกติ ทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นสิ่งอัศจรรย์ จึงพากันมากราบไหว้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางคณะสงฆ์ และกรรมการวัด มีมติเลื่อนการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพเป็นภายในเดือน ก.ย.นี้ จากเดิมมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพวันที่ 11 ธ.ค.2564

ขณะที่นางวิไลลักษณ์ ชาวบ้านบ้านโพนทอง บอกว่า รู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ แต่ก็อัศจรรย์ใจที่ร่างของหลวงปู่ไม่เป็นอะไร ขณะที่ช่วยเก็บกวาดทำความสะอาดก็เห็นตะพาบน้ำตัวเล็ก ซึ่งน่าจะถูกไฟไหม้ตายแล้ว จึงหยิบขึ้นมาดูก็เห็นที่ใต้ท้องมีตัวเลขอย่างชัดเจน จึงนำมือถือถ่ายรูปเอาไว้ เชื่อว่าหลวงปู่อาจจะมาให้โชคลาภ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร