fbpx

หนุ่มกุเรื่องถูก ตร.ยึดเงิน 9 แสน ที่แท้เอาไปซ่อนเมีย

ยะลา 10 ก.ย. – หนุ่มกุเรื่องถูกเจ้าหน้าที่แต่งกายคล้ายตำรวจยึดเงิน 900,000 บาท สอบปากคำสุดท้ายยอมรับเอาเงินไปซ่อน สารภาพอยากเก็บไว้เอง เพราะภรรยาให้นำไปฝากไว้กับญาติ


ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งจากนายอามีร สาลาม ผู้เสียหาย ว่ามีคนร้ายปล้นเงินสด 900,000 บาท เหตุเกิดริมถนนบ้านบูเก๊ะนูแว ม.8 ต.บุดี อ.เมืองยะลา จ.ยะลา หลังได้รับแจ้ง พนักงานสอบสวน และชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา รีบดำเนินการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน

สอบถามนายอามีร สาลาม ผู้เสียหาย ทราบว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา เวลา 09.30 น. ผู้เสียหายขี่รถจักรยานยนต์มาจาก ต.โกตาบารู นำเงินสด 900,000 บาท เก็บใต้เบาะนั่ง เพื่อไปฝากที่ธนาคาร เมื่อขี่มาถึงจุดเกิดเหตุ มีชาย 4 คน ลักษณะการแต่งกายคล้ายตำรวจ สวมใส่ชุดสีเขียว มีผ้าพันคอสีน้ำตาล แสดงสัญญาณมือโบกให้นายอามีรหยุดรถ และตรวจค้นรถจักรยานยนต์ เมื่อพบเงินสด 900,000 บาท จึงใช้ปืนจี้บังคับและนำเงินหลบหนีไป หลังเกิดเหตุจึงเดินทางมาแจ้งความที่ สภ.เมืองยะลา


หลังทราบข้อมูลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่นายอามีร ให้การ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบนายอามีรขี่ผ่านจุดเกิดเหตุตามที่ให้การไว้ แต่ไม่พบว่าถูกเจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดแต่อย่างใด เมื่อผ่านจุดเกิดเหตุได้พบนายอามีรขี่รถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปร้านขายเสื้อบริเวณมัรกัสยะลา

วันนี้ เวลา 10.30 น. ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา เชิญนายอามีรมซักถามขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการซักถามนายอามีรให้การรับว่าเหตุการณ์ปล้นทรัพย์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริง โดยเงินสด 900,000 บาท ตนนำไปซ่อนไว้ในร้านขายเสื้อผ้า ม.3 ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา เจ้าหน้าที่จึงพานายอามีรไปตรวจสอบที่ร้านขายเสื้อผ้า พบเงินสด 900,000 บาท

สอบถามนายอามีรรับสารภาพว่า เงินสด 900,000 บาท เป็นเงินที่ตนเองและภรรยาที่ได้มาจากการทำธุรกิจขายข้าวเหนียวไก่ทอดและขายเสื้อผ้า ซึ่งภรรยาได้ให้นายอามีรนำไปฝากไว้กับญาติของภรรยา แต่ตนต้องการเก็บเงินดังกล่าวไว้เอง จึงกุเรื่องขึ้นมา การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดฐานแจ้งข้อความอันเป็นเท็จแก่เจ้าพนักงาน อาจทําให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย จึงควบคุมตัวนายอามีรส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร