fbpx

ชันสูตรซ้ำ! ครอบครัวเชื่อตายเพราะวัคซีนเข็มแรก

10 ก.ย. – ครอบครัวสาววัย 19 ปี ที่ฉีดแอสตราเซเนกาเข็มแรก ก่อนจะป่วยและเสียชีวิต วันนี้ส่งศพชันสูตรรอบ 2 ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันผู้ตายร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่ฉีดผิวขาว ไม่กินยาลดความอ้วน มั่นใจตายเพราะฉีดวัคซีนเข็มแรก


นี่เป็นภาพใบสุดท้ายที่อาจหาญถ่ายคู่กับพันซ์ แฟนสาววัย 19 ปี ทั้งคู่สัญญาจะโพสต์ภาพนี้ในวันที่ 9 กันยายน ซึ่งเป็นวันครบรอบ 2 ปี แต่สุดท้ายเป็นเพียงฝัน แฟนสาวจากไปอย่างไม่มีวันกลับ ไม่มีแม้คำร่ำลา

อาจหาญ เล่าว่า 18 สิงหาคม แฟนสาวไปฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาเข็มแรก คืนนั้นไข้ขึ้นสูง 40 องศาฯ ปวดหัว มือเท้าเย็น เจ็บหน้าอก และหายใจไม่ออก เลยกินยาพารา เพราะคิดเพียงว่าเป็นผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน ป่วยอยู่ 3 วัน ก่อนจะหายเป็นปกติ จากนั้น 1 กันยายน กลับมาป่วยอีกครั้ง กระทั่งเช้าวันที่ 5 เสียชีวิตในบ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี อาจหาญยืนยันแฟนสาวไม่มีโรคประจำตัว ร่างกายแข็งแรง เชื่อว่าการฉีดวัคซีนเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต


แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ วันนั้นไปฉีดวัคซีนพร้อมกับลูก เพราะเชื่อว่าวัคซีนตัวนี้เป็นตัวที่ดีที่สุด แต่ไม่คิดว่าจะพรากลูกไป มั่นใจลูกเสียชีวิตเพราะวัคซีนโควิด ขอความเป็นธรรมให้ลูกด้วย เพราะลูกยังมีลูกสาวอายุ 4 ขวบ

ร่างของน้องพันซ์ถูกส่งไปชันสูตรที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เบื้องต้นใบรับรองการตาย ระบุว่าเสียชีวิตเฉียบพลันโดยไม่ทราบสาเหตุ และต้องรอผลชันสูตรประมาณ 45 วัน ครอบครัวแคลงใจ วันนี้จึงตัดสินใจส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.รามาธิบดี เพื่อพิสูจน์สาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง และครอบครัวได้ยื่นเรื่องไปที่ สปสช. ถึงสิทธิการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากวัคซีนโควิดแล้ว

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวจะสวดพระอภิธรรมศพน้องพั้นซ์ จนครบ 9 คืน ก่อนจะทำการฌาปนกิจในวันอังคารที่ 14 กันยายนนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร