fbpx

ออกหมายเรียกเจ้าของ จยย.ปาระเบิดบ้าน 4 ครั้ง

บึงกาฬ 7 ก.ย. – ตำรวจบึงกาฬออกหมายเรียกกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุปาระเบิดใส่บ้านผู้เสียหาย 4 ครั้ง ยืนยันว่า สภ.เมืองบึงกาฬ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย


พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ ตั้งโต๊ะแถลงข่าวช่วงบ่าย เหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้วัตถุระเบิดปิงปองขว้างปาเข้าบ้านผู้เสียหายตามภาพข่าวนั้น ซึ่งผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ โดยเกิดเหตุขึ้น 4 ครั้ง มาแจ้งความไว้ 2 ครั้ง ล่าสุดครั้งที่ 4 วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลา 01.30 น. ภาพวงจรปิดจับภาพคนร้ายจำนวน 5 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 3 คัน เข้ามาก่อเหตุขว้างปาระเบิดปิงปองเข้ามาในบ้านพักอีกครั้ง 4-5 ลูก จากเหตุและพฤติการณ์ก่อเหตุของคนร้ายทั้ง 4 ครั้ง ถือว่าเป็นการก่อเหตุที่อุกฉกรรจ์ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย ชุดสืบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ กระทำการติดตามสืบสวน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี และวางแผนดักซุ่มรอบที่เกิดเหตุที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะมาก่อเหตุซ้ำ จนติดตามรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุพร้อมผู้ครอบครองรถ ซึ่งลักษณะรถต้องสงสัยมีตำหนิรูปพรรณตรงกันกับภาพกล้องวงจรปิดที่จับภาพไว้ได้ในที่เกิดเหตุ

สอบถามผู้ครอบครองรถเบื้องต้นให้ถ้อยคำรับว่า วันที่ 6 มิถุนายน 2564 เวลาดังกล่าวตนเองได้มีส่วนร่วมก่อเหตุครั้งนั้นด้วย เบื้องต้นตำรวจดำเนินการจับกุมข้อหาเสพยาเสพติด และจัดทำบันทึกการตรวจยึดรถจักรยานยนต์ หมวกคลุมหน้า รองเท้าแตะ ส่วนเหตุที่ยังไม่ดำเนินคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานต่างๆ ไปตรวจสอบ ทั้งคลิปในที่เกิดเหตุ หลักฐานต่างๆ ที่จะยืนยันว่ารถคันนี้ ทะเบียนคันนี้ แม้แต่ส่งไปตรวจยังไม่มีใครยืนยันออกมาชัดเจน นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมไม่จับกุมดำเนินคดี ขอยืนยันว่า สภ.เมืองบึงกาฬ ไม่ได้ปล่อยปละละเลยใดๆ เนื่องจากว่าการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหลายที่จะใช้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต้องมีความชัดเจน


ส่วนที่ผู้เสียหายให้การว่าไม่มีเรื่องบาดหมางกับใครนั้น จากการสืบสวนพบว่าลูกสาวของบ้านนี้เคยมีเรื่องกับคู่อริในร้านอาหาร แต่ผ่านมา 2 ปีแล้ว ซึ่งอยู่ระหว่างสืบสวนว่าอาจจะเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้บุคคลเหล่านี้เกิดการแก้แค้น รวมตัวกันมาก่อคดี ซึ่งบ้านผู้เสียหายก็เปิดเป็นร้านขายอาหาร ซึ่งมีคนแวะเวียนมา นี่ก็เป็นอีกเหตุหนึ่งที่ไม่ทิ้งและเหตุที่สองคือ ร้านอาหารก็มีคนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามากิน อาจจะเป็นเรื่องชู้สาวหรือหึงหวงสาวเจ้าของร้าน ซึ่งทั้ง 2 กรณียังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเกิดจากเรื่องอะไรแน่ แต่ยังมีที่ตอนนี้กำลังสืบสวนอยู่ ไม่สามารถบอกได้ รองรับการทำงานตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ทุกคดีที่ผ่านมาก็คลี่คลายได้สำเร็จ

พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตัวเองในนาม ผกก.สภ.เมือง ได้ติดตามการสอบสวนสืบสวนมาโดยตลอด ซึ่งได้หลักฐานความคืบหน้าของคดีมาพอสมควร แต่ที่สำคัญที่สุดตอนนี้ต้องหาตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมด แต่ตอนนี้ออกหมายเรียกไปแล้ว 1 ราย คือบุคคลที่ครอบครองรถคันที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งได้นัดกันเรียบร้อยแล้ว ผู้ต้องสงสัยจะเข้ามาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 9 ก.ย.นี้ ถ้าไม่มาจะขอออกหมายจับอีกครั้ง ความคืบหน้าของคดีเจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังผู้เสียหายให้ทราบแล้ว ซึ่งพยายามเต็มที่ ทั้งส่งสายตรวจไปลาดตระเวน สายสืบไปนอนเฝ้าตามจุดต่างๆ ในระหว่างที่กำลังหาตัวผู้กระทำผิดนี้จะส่งสายตรวจไปตรวจบริเวณจุดเกิดเหตุให้บ่อยขึ้น.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน