fbpx

เจ้าของรีสอร์ตเเจงที่มาอาหารราคาโหด

เพชรบูรณ์ 7 ก.ย.- ผู้ว่าฯ เพชรบูรณ์ สั่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ปมดราม่าอาหารแพงบนเขาค้อ ฝากถึงผู้ประกอบการให้ดูความเหมาะสมของราคากับปริมาณและคุณภาพ ส่วนรีสอร์ตที่ตกเป็นข่าว ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น


มีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง เข้าพักที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ โพสต์เกี่ยวกับราคาอาหารของรีสอร์ตว่าโหดไปไหม เช่น อาหารเช้าอเมริกันset ราคา 230 บาท, ข้าวต้มหมู/ไก่ ราคา 230 บาท, ข้าวต้มทะเล ราคา 260 บาท, กะเพราทะเลได้กุ้งมา 4 ตัว แตงกวา 3 ชิ้น ใบกะเพราแค่ไม่กี่ใบ ราคา 230 บาท และยังมีข้าวต้มหมู ที่ในอาหารมีมดตายลอยอยู่ในถ้วยเกลื่อนอย่างเห็นได้ชัด

หลังคลิปได้โพสต์ออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บางรายถึงวิจารณ์หนักว่า อาหารส่งมาจากดาวอังคาร ราคา!! ตะเตือนไตฝุดๆ…คงไม่กล้ากินละค่ะ 


ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุว่าหลังมีกระแสดราม่าดังกล่าว ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง และอยากฝากถึงผู้ประกอบการทั้งหมด ให้ดูความเหมาะสมในราคากับปริมาณและคุณภาพ เพราะอาจจะกระทบธุรกิจท่องเที่ยวในภาพรวมของจังหวัด

ด้านนายธงชัย กฤตยามงคลชัย นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเขาค้อ บอกว่าทราบเรื่องแล้วและจะเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการดังกล่าว ซึ่งจะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย  และต้องฝากย้ำผู้ประกอบการในพื้นที่ว่าราคาอาหารควรที่จะสมเหตุสมผล ระหว่างราคากับคุณภาพและปริมาณ

ล่าสุด ทางผู้ประกอบการรีสอร์ตที่ตกเป็นประเด็นดราม่าดังกล่าว ได้ทำหนังสือชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น สรุปคือ


1. ประเด็นการพบมดในอาหาร เป็นความผิดพลาดของพนักงานผู้ที่ประกอบอาหาร และผู้ที่นำไปเสิร์ฟ ซึ่งไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนนำไปให้ลูกค้า  ทางรีสอร์ตขอน้อมรับผิด และได้เปลี่ยนเป็นข้าวผัดกระเพรากุ้ง และข้าวผัดหมู แต่ลูกค้าได้ทำการลงคลิปในแอปพลิเคชั่น TikTok ซึ่งทำให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าจะต้องชำระเงิน 230 บาท สำหรับข้าวผัดกระเพรากุ้ง

2. ประเด็นปริมาณอาหารที่น้อยเกินไปไม่เหมาะสมกับราคา เนื่องจากรีสอร์ตตั้งอยู่บนภูเขาสูงจะต้องเดินทางไป-กลับ ในทางเขากว่า 100 กิโลเมตร โดยแต่ละครั้งจะใช้เวลานาน ส่วนในการซื้อของสดจะต้องมีวิธีการในการจัดเก็บ เพื่อให้ของสดเสมอ และไม่สามารถซื้อในปริมาณมากได้ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ทางรีสอร์ต ไม่สามารถคาดการณ์จำนวนแขกที่มาพักได้ อีกทั้งทางรีสอร์ตได้มีการจ้างเชฟและผู้ช่วยเชฟในการปรุงอาหาร ซึ่งมีอัตราค่าตอบแทนที่ค่อนข้างสูง ทั้งนี้ทางรีสอร์ตได้มีการจัดทำเมนูที่ระบุราคาอย่างชัดเจน

3. ทั้งนี้เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ได้สร้างผลกระทบและความเสียหายต่อรีสอร์ตโดยตรง เนื่องจากข้อมูลที่ลูกค้าได้ทำการโพสต์ ไม่มีการอธิบายในส่วนที่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด แต่กลับโพสต์ต่ออีกหลายๆ คลิป ในเชิงลบ ซึ่งได้สร้างผลกระทบต่อรีสอร์ตเป็นอย่างมาก จากการกระทำของลูกค้าท่านนี้ ฉะนั้นทางรีสอร์ตจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีส่วนทำให้รีสอร์ตเสียชื่อเสียงทั้งหมด เพื่อใช้ประกอบในการดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป หากเกิดข้อผิดพลาดประการใด ทางรีสอร์ตขอน้อมรับคำติชม และคำแนะนำ พร้อมทั้งจะปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง