fbpx

จ่อแจ้งข้อหา อดีต ผกก.โจ้-ดาบโจ้ “มียาเสพติดไว้ในครอบครอง”

กรุงเทพฯ 3 ก.ย.-ตำรวจเตรียมแจ้งข้อหาอดีต ผกก.โจ้ และดาบโบ้ ครอบครองยาเสพติด หลังบุกไปค้นคอนโด และบ้านพัก ขณะที่ ราชทัณฑ์ รับตัว อดีต ผกก.โจ้ กับพวก เข้าเรือนจำกลางคลองเปรมแล้ว พร้อมคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด สั่งกักโรค 21 วัน


หลังลุ้นกันอยู่หลายวันว่าตำรวจจะคุมตัว พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต ผกก.โจ้ และพวก ส่งมาดำเนินคดีในกรุงเทพฯ วันไหน เนื่องจากคดีจะถูกโอนย้ายมาให้กองปราบ กระทั่งเช้ามืดวันนี้ มีรายงานว่า พลตำรวจตรี จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งให้กำลังตำรวจชุดสืบสวนกองปราบปราม และกำลังตำรวจหนุมานกองปราบ ติดอาวุธครบมือ เข้าคุมตัวอดีต ผกก.โจ้ พร้อมพวกอีก 6 คน ขึ้นรถตู้เรือนจำพิษณุโลกเดินทางมาเรือนจำกลางคลองเปรม กรุงเทพฯ เพื่อรอดำเนินคดี หลังจาก พลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งโอนสำนวนการสอบสวนคดีนี้ มาอยู่ในความดูแลของกองปราบ

เวลา 09.45 น. นักข่าวที่ปักหลักรอหน้าเรือนจำกลางคลองเปรม สังเกตเห็นรถวิทยุกองปราบปราบขับนำรถกรมราชทัณฑ์ของรถเรือนจำพิษณุโลก โดยมีรถตู้ รถกระบะควบคุมผู้ต้องขัง รถ 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 ปิดท้ายด้วยรถควบคุมผู้ต้องหาขับมา พร้อมมีรถตู้หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม ขับประกบมาด้วย และทันทีที่รถขับถึงประตูทางเข้าเรือนจำกลางคลองเปรม เจ้าหน้าที่ได้กันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่และเปิดทางให้รถควบคุมผู้ต้องขังเรือนจำพิษณุโลกเข้าไปด้านใน


ภายหลังเสร็จสิ้นการส่งตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 คน เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางพิษณุโลกได้เดินทางกลับโดยทันที โดยที่นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้เข้าติดตามควบคุมการรับตัวอดีต ผกก.โจ้ และพวกทั้ง 6 คน ด้วยตัวเอง พร้อมสั่งตรวจเชื้อ และกักโรคเป็นเวลา 21 วัน

การควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 7 มายังเรือนจำกลางคลองเปรม พลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.ให้ข้อมูลว่า คดีนี้ถูกได้โอนสำนวนการสอบสวนมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบ และยังอยู่ในขอบเขตอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางด้วย ส่วนการเข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโด อดีต ผกก.โจ้ และบ้านพักของดาบตำรวจ วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ ที่พบยาเสพติดซุกซ่อนอยู่จำนวนหนึ่งนั้น ผู้ต้องหาทั้งคู่ยังให้การปฏิเสธ และยาทั้งหมดจะเป็นของกลางที่ตรวจยึดมาได้จากผู้ต้องหาคดียาเสพติดหรือไม่ ตอนนี้ยังชี้ชัดไม่ได้ ต้องรอการสอบสวนจากพนักงานสอบสวน แต่เบื้องต้นมีการเตรียมพิจารณาแจ้งข้อหา “มียาเสพติดไว้ในครอบครอง” เพิ่มเติมกับอดีต ผกก.โจ้ และดาบโบ้แล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าการสอบปากคำตำรวจ 6 นาย ที่เป็นชุดจับกุม และเป็นพยานในคดีนี้ ทั้งหมดรับว่าเป็นชุดจับกุม แต่ส่งมอบผู้ถูกกล่าวหาคดียาเสพติดให้ชุดจับกุมของอดีต ผกก.โจ้ไปขยายผลแล้ว ทำให้การสอบสวนเบื้องต้น ไม่พบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องทำให้เหยื่อในคดียาเสพติดเสียชีวิต


คดีนี้ต้องเกาะติด เพราะช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 6 กันยายนนี้ พนักงานสอบสวนกองปราบจะนำตัว อดีต ผกก.โจ้ และพวก ยื่นฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ และช่วงบ่าย พลตำรวจเอกสุชาติ รอง ผบ.ตร. หัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดี จะเรียกคณะพนักงานสอบสวนทั้งหมดประชุมกันที่กองปราบ โดยมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนจะนำสำนวนส่งให้ ป.ป.ช. ในวันอังคารที่ 7 กันยายน

อีกประเด็นที่ให้จับตา คือ การพลิกลิ้นของอดีต ผกก.โจ้ ที่นอกจากเมื่อวานนี้ (2 ก.ย.) ที่นำเสนอข่าวไปว่า นายสมพงษ์ เย็นแก้ว รองอธิบดีอัยการภาค 6 เปิดเผยภายหลังเข้าสอบปากคำอดีต ผกก.โจ้ ในเรือนจำพิษณุโลก แล้ว เจ้าตัวยืนยันให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า ทำจริง แต่ไม่มีเจตนาฆ่า แค่ต้องการเค้นข้อมูล ล่าสุด มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า ช่วงกลางดึกก่อนอดีต ผกก.โจ้ จะถูกส่งตัวเข้ากรุงเทพฯ ชุดสืบสวนได้ไปสอบปากคำอดีต ผกก.โจ้ เพิ่มเติม ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ ปรากฏว่า อดีต ผกก.โจ้ ปฏิเสธคำให้การเดิม ที่เคยให้ปากคำไว้กับตำรวจในครั้งแรกทั้งหมดอีกครั้ง โดยอ้างว่าการสอบปากคำที่กองบังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ไม่ได้เซ็นชื่อรับทราบข้อกล่าวหา

ด้านนายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายของอดีต ผกก.โจ้ ยืนยันว่า ตอนนี้ อดีต ผกก.โจ้ ยังแข็งแรงดีทั้งร่างกายและจิตใจ แม้จะซูบผอมไปบ้าง แต่อาจเป็นเพราะทุกข์ใจ ทำให้กินข้าวได้น้อย นอกจากนี้ตัว ผกก.โจ้ ยังยืนยันว่า ไม่เคยป่วย หรือต้องเข้ารับการรักษาอาการไบโพลาร์ และที่ตำรวจค้นห้องพักในคอนโดเจอยาคลายเครียดก็มองว่าเป็นเรื่องธรรดา คนเราเครียดกันได้ รวมถึงย้ำว่า การที่มีข้อมูลว่าพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยการทรมาน เป็นสิทธิของพนักงานสอบสวน แต่ทางทนายก็จะสู้ในประเด็นว่า อาจจริงอยู่ที่มีการนำถุงพลาสติกคลุมศีรษะผู้ตายจนขาดอากาศหายใจ แต่น่าจะเป็นการพลั้งมือ ซึ่งประเด็นนี้ อดีต ผกก.โจ้ ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาฆ่าแน่นอน ส่วนการยื่นขอประกันตัวอดีต ผกก.โจ้ ตอนนี้คงต้องชะลอไว้ก่อน เพราะคดีนี้ สังคมให้ความสนใจ และมีผู้ต้องหารายอื่นที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมด้วย

ส่วนความคืบหน้าเรื่องรถหรูของอดีต ผกก.โจ้ นายชัยยุทธ คำคุณ โฆษกกรมศุลกากร ยืนยัน การตรวจสอบย้อนหลัง 10 ปี พบว่ามีรถยนต์ที่อดีต ผกก.โจ้ จับกุมนำส่งกรมศุลกากร 368 คัน เช่น เบนซ์ บีเอ็ม เบลเล ปอร์เช เฟอรารี โดยรถทุกคันตรวจสอบแล้ว มีกล่องสมองกล หรือ กล่อง ECU ครบทุกคัน ไม่ปรากฏคันที่ถูกถอดออก เพื่อด้อยค่ารถให้ราคาถูกลงตามที่ปรากฏเป็นข่าว และรถที่อดีต ผกก.โจ้ ไปจับมาถูกนำไปประมูลแล้ว 363 คัน เหลือตกค้างอีกแค่ 5 คัน ซึ่งตรวจสอบลึกลงไปไม่พบชื่อของอดีต ผกก.โจ้ มายื่นประมูล แต่จะมีนอมินี มาแทนหรือไม่ ตรวจสอบไม่ได้ สอดคล้องกับข้อมูลของพันตำรวจโทกรวัชร์ ปานประภากร อธิบดีดีเอสไอ ที่ยืนยันว่า ดีเอสไอ ไม่เคยพบการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว ตามที่มีกระแสข่าวว่าเป็นพฤติการณ์ของอดีต ผกก.โจ้ แต่ยอมรับว่าในวงการรถมีการพูดถึงวิธีนี้อยู่บ้าง แต่ดีเอสไอไม่มีข้อมูล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เชิญ 4 ธนาคารใหญ่ ถกลดดอกเบี้ยบ้านกลุ่มเปราะบาง

นายกฯ เชิญผู้บริหาร 4 ธนาคารใหญ่ เข้าหารือ ขอให้ทั้ง 4 ธนาคาร ช่วยลดราคาดอกเบี้ยเงินกู้บ้านให้กับประชาชน ส่วนความเคลื่อนไหวทางด้านการเมือง เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผยส่งชื่อรัฐมนตรีให้นายกฯ พิจารณาแล้ว

สถานการณ์ชายแดนแม่สอดยังไม่น่าไว้วางใจ มีเสียงปืน-ระเบิดจากฝั่งเมียนมา

สถานการณ์ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สอด จ.ตาก ยังไม่น่าไว้วางใจ หลังเช้านี้ได้ยินเสียงปืนและระเบิดจากการปะทะของกองกำลังกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ดังขึ้นในรอบ 3 วัน ขณะที่บ่ายนี้ (23 เม.ย.) รมว.ต่างประเทศ เตรียมลงพื้นที่

เฮลิคอปเตอร์กองทัพเรือมาเลเซียชนกันกลางอากาศ-ดับแล้ว 10

กองทัพเรือมาเลเซียกล่าวในแถลงการณ์ว่า เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือมาเลเซีย 2 ลำ ชนกันกลางอากาศในระหว่างการฝึกซ้อมสำหรับการแสดงในขบวนพาเหรดของกองทัพเรือ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย

ยัน รบ.ไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ไม่ทำให้ขาดสภาพคล่อง

“จุลพันธ์” ยันรัฐบาลไม่ได้กู้เงิน ธ.ก.ส. ใช้ดิจิทัลวอลเล็ต แต่เป็นกลไกงบประมาณ มั่นใจไม่ทำ ธ.ก.ส.ขาดสภาพคล่อง บอก อย่าลืมรัฐถือหุ้น100% พัฒนา “ซูเปอร์แอปฯ” ใช้งบประมาณไม่ถึงพันล้าน