fbpx

พิษโควิด แมวนับพันตัวถูกทิ้งบนเกาะพีพี-แห่ช่วยเหลือ

กระบี่ 3 ก.ย. – แมวนับพันตัวถูกทิ้งไว้บนเกาะพีพี เหตุเจ้าของเป็นพนักงานและลูกจ้างได้รับผลกระทบจากโควิด ตกงาน ต้องกลับภูมิลำเนา


เฟซบุ๊กเพจ “แมวติดเกาะ พีพี Phi Phi Island’s cats” ที่จะคอยโพสต์ภาพความน่ารักของแมวบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ตามรายงานข่าวระบุว่าแมวเหล่านี้เป็นแมวจร ประสบปัญหาขาดผู้ดูแล เนื่องจากเจ้าของแมวซึ่งเป็นพนักงานหรือลูกจ้างธุรกิจการท่องเที่ยวบนเกาะ กลับภูมิลำเนาและตัดสินใจทิ้งแมวไว้บนเกาะ ในช่วงการระบาดของโควิด-19 เมื่อปี 63 เมื่อไม่มีเจ้าของ และร้านอาหารปิดกิจการ ทำให้ตอนนี้แมวเริ่มขาดอาหาร

ผู้ใจบุญรายหนึ่งพบแมวจำนวนมากอยู่ในอาการหิว จึงเริ่มตระเวนให้อาหารแมวครั้งแรกตั้งแต่เดือนมีนาคม 63 จนถึงปัจจุบัน โดยควักเงินส่วนตัวซื้ออาหารแมวทุก 3 วัน 20 กิโลกรัม เพื่อไม่ให้แมวอด แม้ที่ผ่านมาจะมีหน่วยงานมาช่วยจับแมวทำหมัน และมีเจ้าของแมวเดิมเดินทางรับกลับไปแล้วบางส่วน แต่เนื่องจากแมวขยายพันธุ์อย่างรวดเร็ว ประชากรแมวจึงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และต้องกลายเป็นแมวจรอยู่บนเกาะพีพี


ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวนาง และปศุสัตว์อำเภอเมืองกระบี่ เข้าสำรวจพบว่ามีแมวติดอยู่บนเกาะนับพันตัว ซึ่งกลุ่มคนรักแมวได้แบ่งเวรให้อาหารมื้อเช้าและเย็น จึงทำให้แมวยังมีความอ้วนท้วนสมบูรณ์ หลังได้รับแนะนำจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาพบเห็นแมวว่าควรรับบริจาคอาหารจากกลุ่มคนรักแมวด้วยกัน และแนะนำให้เปิดเพจ จึงได้เปิดเพจ “แมวติดเกาะพีพี” มีผู้ติดตามและจัดส่งอาหารมาให้จำนวนหนึ่ง พร้อมให้กำลังใจเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่ต้องการช่วยค่าอาหารแมว สามารถส่งความช่วยเหลือตามกำลัง โดยส่งอาหารแมวได้ที่คุณกัญญา ภักดีรักษ์พงศ์ 125/41 หมู่ 7 เกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ 81210 หรือโทรศัพท์ 08 4713 2369 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร