fbpx

ฮือฮา! เจอไข่มุกดำในหอย จ.กระบี่

กระบี่ 2 ก.ย.- นักการภารโรงที่ อ.เมือง จ.กระบี่ เจอหินประหลาดอยู่ในหอยสันขวาน ขณะนำมาทำอาหาร ลูกของเพื่อนกินเข้าไปเคี้ยวโดน พอคายออกมาพบว่าเป็นก้อนหินกลม สีดำใส แวววาว สวยงาม เชื่อว่าเป็นไข่มุก นำไปให้ร้านขายไข่มุกตรวจสอบ ทางร้านบอกว่าเป็นไข่มุกจริง เจ้าของบอกจะเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าเป็นของมงคล หายาก


นายโสภณ ชั่งใต้ อายุ 33 ปี นักการภารโรงพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 102/1 ม.1 ต.คลองประสงค์ อ.เมือง จ.กระบี่ เจอหินประหลาดอยู่ในหอยสันขวาน พร้อมหยิบออกมาให้ดู โดยเก็บไว้ในตลับอย่างดี เป็นหินทรงกลมสีดำ สีสันสวยงาม คล้ายไข่มุกสีดำ พร้อมเล่าว่าชวนเพื่อนๆ ภารโรงด้วยกันรวม 3 คน ไปหาหอยสันขวาน บริเวณบ่อกุ้งร้างอยู่ใกล้ป่าชายเลน ม.1 ต.คลองประสงค์ เพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร หลังจากเก็บหอยได้กว่า 10 กิโลกรัม บางส่วนก็กะเทาะเปลือกออกเอาแต่เนื้อหอยกลับบ้าน ส่วนที่เหลือจำนวนหนึ่งแบ่งให้เพื่อนๆ เอาไปต้มกิน ปรากฏว่า ด.ญ.อารดา หรือน้องฝันดี อบรมกลิ่น อายุ 12 ปี ลูกของเพื่อนได้กินเข้าไป และเคี้ยวไปโดนก้อนวัตถุดังกล่าว จึงได้คายออกมาดู ปรากฏว่าเป็นก้อนหินกลม สีดำใส แวววาว สวยงาม เชื่อว่าเป็นไข่มุก 

เอาไปให้ร้านขายไข่มุกตรวสอบทางร้านบอกว่าเป็นไข่มุกจริง ทุกคนรู้สึกดีใจกันยกใหญ่ เพราะไม่มีใครเคยเห็นไข่มุกจากหอยสันขวานมาก่อน ส่วนมากจะพบไข่มุกเมโลในหอยโข่งทะเล แต่จะมีสีเหลือง เบื้องต้นทางผู้ที่พบไข่มุกดังกล่าวบอกว่าจะเก็บไว้ เพราะเชื่อว่าเป็นของที่เป็นมงคล หายาก


ด้านนายวีระเดช แซ่ฮ้อ ผู้เชี่ยวชาญด้านไข่มุก เจ้าของร้านจำหน่ายมุก กระบี่อันดามันเพิร์ล ถ.มหาราช เ ทศบาลเมืองกระบี่ เผยว่าจากการตรวจสอบไข่มุกเม็ดดังกล่าว เท่าที่อยู่ในวงการมุกมานานร่วม 20 ปี มุกสีดำที่พบในธรรมชาติ ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งจากการชั่งน้ำหนักดู ประมาณ 1.7 กะรัต สำหรับราคาการซื้อขายกันกำหนดไม่ได้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งขนาด ความงดงาม ที่สำคัญขึ้นอยู่ที่ความพอใจของผู้ซื้อและผู้ขาย สำหรับไข่มุก บางชนิด มีราคาสูงถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ