fbpx

“พลายบุญมี” ตัวเเสบ พังร้านเเม่ค้ารอบ 3 เสียหายหนัก

ประจวบคีรีขันธ์ 1 ก.ย.- “พลายบุญมี” บุกพังกำแพงบ้านแม่ค้ากล้วยทอดอีกเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 2 เดือน ครั้งนี้กินข้าวสวยจนหมดหม้อ กินข้าวสาร น้ำมันพืชอีกครึ่งปี๊บ ก่อนกลับคว้าถุงกล้วยติดงวงออกไปด้วย ตรวจสอบสภาพบ้าน เสียหายหนัก เจ้าของบ้านเครียด วอนเร่งแก้ปัญหาเคลื่อนย้ายพลายบุญมี ออกนอกพื้นที่ เนื่องจากชาวบ้านเริ่มหวาดกลัว


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านป่าละอู ซึ่งอาศัยอยู่ใกล้กับบ้านป้าสุภา แตงทอง หรือป้าใหญ่ อายุ 58 ปี อาชีพแม่ค้าขายกล้วยทอดป่าละอู ตั้งอยู่ริมถนนเข้าหมู่บ้านป่าละอู  บ้านเลขที่ 155 หมู่ 1 ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าบ้านของป้าสุภาถูกช้างป่าละอูเจ้าถิ่น “พลายบุญมี” บุกเข้ามาพังกำแพง ที่เพิ่งทำขึ้นมาใหม่ได้ประมาณเดือนเศษ เนื่องจากเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา พลายบุญมีได้บุกเข้ามาพังประตูเหล็กม้วนจนเสียหาย โดยครั้งนี้พลายบุญมีได้บุกเข้าไปในบ้าน รื้อทำลายข้าวของ กินข้าวสวยที่หุงไว้เต็มหม้อจนหมดเกลี้ยง กินข้าวสาร น้ำตาล น้ำมันพืชในปี๊บที่มีอยู่ประมาณครึ่งปี๊บจนหมด กินกล้วยน้ำว้าที่เตรียมไว้กว่า 10 หวี ซึ่งขณะที่กำลังกินกล้วยมีการจุดประทัดยักษ์ไล่ ก่อนจะกลับออกมาพลายบุญมียังได้ใช้งวงคว้าถุงกล้วยน้ำว้าที่เหลือติดตัวออกมาด้วย  

จากการตรวจสอบพบข้าวของภายในบ้านพังเสียหาย กำแพงปูนที่ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ จัดงบประมาณเข้ามาซ่อมแซม แทนประตูเหล็กม้วน โดยครั้งนั้นหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ,ตำรวจพลร่มชุดพัฒนาการ 712 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ได้ช่วยกันก่อสร้างใหม่เสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นรอบที่ 3 ในรอบสองเดือน 


ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายวุฒิพงษ์  ศรีช่วย ผช.หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุวิทย์ มณีวงษ์ ผบ.ร้อย กองกำกับการ 1 ตชด.ค่ายนเรศวร ชุดพัฒนาการเคลื่อนที่ 712 ,นายประทีป กุ้งวงตาล ผู้ช่วยเจ้าพนักงานป้องกัน องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร ชุดพัฒนาการเคลื่อนที่712 ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก และเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ ได้เดินทางไปดูสภาพความเสียหายที่บ้านของป้าสุภา เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะช่วยกันซ่อมแซมในวันที่ 4 กันยายน เนื่องจากขณะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่อุทยานฯ แก่งกระจาน และช่าง อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ อยู่ในระหว่างกักตัว เนื่องจากมีการระบาดของโควิดในพื้นที่หมู่บ้านกระเหรี่ยงป่าละอู และค่ายฤทธิ์ฤาชัย 

ป้าสุภา เล่าว่าขณะเกิดเหตุช้างบุกเข้ามา ตนเองและสามีนอนหลับอยู่ในห้องพักภายในบ้าน กระทั่งช่วงเที่ยงคืนได้ยินเสียงของหล่นจึงเปิดประตูออกไปดู พบพลายบุญมีพังกำแพงบ้านเข้ามา กำลังเดินใช้งวงแกว่งไปมารื้อค้นข้าวของ ตนและสามีจึงพากันหนีออกทางประตูหลัง และจุดประทัดยักษ์ไล่ เพื่อนบ้านก็ช่วยกันประมาณครึ่งชั่วโมง พลายบุญมีจึงเดินออกมา และเดินไปตามถนน ตนเองรู้สึกหวาดกลัวกับเหตุการณ์ช้างป่าที่บุกพังบ้านซึ่งเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า จึงอยากให้กรมอุทยานฯ แห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช เร่งจัดการแก้ปัญหาในการเคลื่อนย้ายพลายบุญมีออกไป อยากให้เร่งดำเนินการก่อนที่จะเดือดร้อนหนักมากกว่านี้ ครั้งนี้โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แต่ข้าวของที่เอาไว้ทำมาหากินก็หมดไปด้วย 

ด้านนายวุฒิพงษ์ ศรีช่วย.ผช.หน.อช.แก่งกระจาน กล่าวว่าการเคลื่อนย้ายช้างพลายบุญมีออกไปเป็นเรื่องที่กรมอุทยานฯ แห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เป็นผู้ตัดสินใจ ตนเองก็นำเสนอถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าไปทุกครั้ง ซึ่งช่วงนี้ชุดตระเวนผลักดันช้างป่ามีน้อย ถูกกักตัวอยู่ในหมู่บ้าน เนื่องจากในพื้นที่คลัสเตอร์โควิด-19.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]