fbpx

ไฟไหม้คอนโดฯ สูง 10 ชั้น กลางเมืองจันทบุรี หวิดลามทั้งตึก

ภูมิภาค 1 ก.ย. – เพลิงไหม้คอนโดมิเนียมสูง 10 ชั้น กลางเมืองจันทบุรี เผาวอดห้องช่างแอร์ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดร่วม 2 ชั่วโมง หวิดลุกลามทั้งตึก ส่วนที่สมุทรปราการ เพลิงไหม้ชุมชนตรอกถ่าน เสียหาย 3 หลัง


เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองจันทบุรี และเทศบาลใกล้เคียง พร้อมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เร่งฉีดน้ำสกัดเหตุเพลิงไหม้คอนโดแซฟไฟร์ ทาวเวอร์ ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ห้องต้นเพลิงเป็นห้องพักเลขที่ 163/235 อยู่บนชั้น 10 และเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรง ทำให้การดับเพลิงเป็นไปด้วยความยากลำบาก อีกทั้งรถกระเช้าดับเพลิงไม่สามารถเข้าพื้นที่เกิดเหตุได้ เนื่องจากถนนแคบ เจ้าหน้าที่ต้องต่อสายฉีดน้ำเดินเท้าขึ้นไปที่ชั้น 10 แล้วพังประตูห้อง เนื่องจากประตูล็อก ก่อนฉีดน้ำสกัดเพลิง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอีกส่วนต้องระดมฉีดพรมน้ำบริเวณกำแพงห้อง ป้องกันเพลิงลุกลามไปห้องข้างเคียง

ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเคลียร์รถที่จอดอยู่ตามไหล่ถนน และปิดถนนบางส่วน เพื่อเปิดเส้นทางให้รถน้ำได้สับเปลี่ยนกันเข้ามาสกัดเพลิง ส่วนเจ้าหน้าที่กู้ภัยจันทบุรีช่วยผู้ที่พักอาศัยห้องข้างเคียงขนย้ายทรัพย์สินออกมาข้างนอก ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังต้องระดมฉีดน้ำเลี้ยงไว้บางจุด เนื่องจากยังมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา


นายสมยศ ราชาธิราช หัวหน้างานป้องกันเทศบาลเมืองจันทบุรี เล่าว่า หลังรับแจ้งได้เดินทางพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบมายังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากห้องพักชั้น 10 เมื่อขึ้นไปพบว่าห้องประตูล็อก จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไป พร้อมรีบระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้รุนแรง

หลังเพลิงสงบ ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี เข้าตรวจสอบภายในห้องต้นเพลิง พบเครื่องใช้ อุปกรณ์ไฟฟ้า ทรัพย์สินอื่นๆ ถูกไฟเผาไหม้จนหมด ยังไม่สามารถประเมินมูลค่าความเสียหายได้ สาเหตุต้องรอผลการตรวจสอบของตำรวจวิทยาการ กองพิสูจน์หลักฐาน ผู้เช่าห้องพักคือ นายณวัตร อายุ 50 ปี อาชีพรับซ่อมแอร์ ขณะเกิดเหตุออกไปทำงานข้างนอก

ส่วนอีกแห่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ส.ค.) เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนภายในชุมชนตรอกถ่าน ใกล้กับหอชมเมือง ต.ปากน้ำ อ.เมืองสมุทรปราการ พบไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 50 ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่กลางชุมชน และบ้านที่อยู่ใกล้กันอีก 2 หลัง ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงต่างพากันขนข้าวของมีค่าและสัตว์เลี้ยงหนีตายอลหม่าน ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดขนาดใหญ่ปลูกติดกันหลายหลัง


เจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสมุทรปราการ และใกล้เคียง ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลา 40 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

นางอัญชลี เขมะรัตนา อายุ 60 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในบ้าน นายทนง ลูกชาย ได้ออกมานั่งรับประทานข้าวกับตนเอง บริเวณทางเข้าชุมชน ตั้งแต่ช่วงเย็น กระทั่งมีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ ลูกชายจึงเข้าไปดู พบไฟกำลังไหม้บ้านตนเอง

หลังเพลิงสงพบบ้านเสียหาย 3 หลัง แต่ยังไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากหลังใด สาเหตุคาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า