fbpx

เผยแก๊ง ผกก.โจ้ หวังเค้นที่ซ่อนยาบ้า อาจไม่ใช่รีดเงิน 2 ล้าน

นครสวรรค์ 26 ส.ค.-เผยข้อมูลจากคำร้องฝากขัง เบื้องต้นชี้ว่า อดีต ผกก.โจ้ กับลูกน้องตำรวจ ใช้ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาจนตาย เพื่อเค้นให้บอกที่ซ่อนยาบ้า หลังให้สายลับล่อซื้อจับกุมได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 300 กรัม แต่กลับปล่อยเมียผู้ตายและคืนรถกระบะของกลางไปโดยไม่ดำเนินคดีหลังจากที่ผู้ต้องหาเสียชีวิตจากการถูกซ้อมทรมาน ขณะที่ลูกน้อง ผกก.โจ้ ทั้ง 5 คน ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาในการฝากขังต่อศาลวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการยื่นขอฝากขัง ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว หรือดาบโบ้ กับพวกรวม 5 คน ซึ่งเป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด(ชุด05) ลูกน้องของอดีต ผกก.โจ้ ต่อศาลจังหวัดนครสวรรค์ พนักงานสอบสวนได้ระบุเกี่ยวกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้


เมื่อวันที่ 4 ส.ค.64 เวลากลางคืน ดาบโบ้กับพวกได้ให้สายลับล่อซื้อยาเสพติดจากนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ ผู้ตาย และ น.ส.กนกวรรณ หรือเฟิร์น คล้ายนิ่ม สองสามีภรรยา ก่อนจับกุมตัวทั้งสองพร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนักถุงละ 100 กรัม ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ใกล้ตลาดนัดหน้าค่ายจิรประวัติ อ.เมืองครสวรรค์ พร้อมกับตรวจยึดรถกระบะ โตโยต้า สีขาว ทะเบียน ขฉ-2905 ชัยนาท นำตัวสองสามีภรรยาไปสอบสวน จนทราบว่า นายจิระพงศ์ยังมียาบ้าอีกเป็นจำนวนมาก

ต่อมาวันที่ 5 ส.ค.เวลากลางวัน ผู้ต้องหากับพวก ประกอบด้วย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว ได้ร่วมกันสอบเค้นให้ผู้ต้องหาบอกที่ซ่อนยาบ้าดังกล่าว โดยใช้ถุงพลาสติกครอบศีรษะนายจิระพงศ์ พร้อมกับช่วยกันจับลำตัวและแขนของนายจิระพงศ์ที่พยายามดิ้น เพราะหายใจไม่ออก เพื่อไม่ให้ขัดขืน ทำให้นายจิระพงศ์ขาดอากาศหายใจ หมดสติ และถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา ส่วนยาไอซ์ที่ล่อซื้อได้ ก็ไม่ได้นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี และได้ปล่อยตัว น.ส.กนกวรรณ กับรถกระบะโตโยต้าสีขาวไป


การที่ผู้ต้องหากับพวกให้สายลับล่อชื้อยาเสพติด จนจับกุมนายจิระพงศ์กับ น.ส.กนกวรรณ ได้พร้อมยาเสพติด เป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยชอบด้วยกฎหมาย แต่การที่ใช้วิธีบังคับที่เป็นอันตรายต่อชีวิต เพื่อขยายผลเครือข่ายยาเสพติด เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และเมื่อผู้ถูกกระทำถึงแก่ความตาย ผู้ต้องหากับพวกไม่ส่งยาเสพติดที่ล่อซื้อได้เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

หลังเกิดเหตุมารดาผู้ตายได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานร้องขอต่อศาลออกหมายจับผู้ต้องหา เมื่อผู้ต้องหาทราบว่ามีหมายจับได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอมอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ตำบลนครสวรรค์ตก อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ วันที่ 5 สิงหาคม 2564 การกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83, 157 , 289 และ309 วรรคสอง

พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนและควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมง ในวันนี้แล้ว แต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น เนื่องจากจะต้องทำการสอบสวนพยานอีก 10 ปาก กับรอผลการตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จึงขออนุญาตฝากขังผู้ต้องหาระหว่างสอบสวนมีกำหนด 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค.ถึงวันที่ 6 กันยายน 2564 พร้อมกับขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ มีอัตราโทษสูง ประกอบกับผู้ต้องหาเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิดเสียเอง หากมีการปล่อยตัวชั่วคราว เกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น